ยาบำรุงครรภ์

แม่ๆบ้านไหนทานยาบำรุงที่หมอให้มาจนหมดบ้างค่ะ หรือบ้านไหนทานบ้างไม่ทานบ้าง หรือไม่ทานเรยมีมั้ยค่ะ ส่วนตัวพอได้27Weekก็ไม่ได้ทานเรย..จะเป็นอะไรมั้ยค่ะ #ท้องเเรกกก#ขอคำแนะนำหน่อยค่

62 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ยาบำรุงสำคัญมากครับ ทั้งกับน้องและแม่เอง ที่แน่ๆ อย่างแคลเซียม ถ้าแม่ไม่กินเลยแม่อาจจะรู้สึกได้ว่าปวดแขนปวดขา และจะมีผลระยะยาว ยิ่งพออายุมากไป แม่ก็อาจจะเป็นโรคกระดูกพรุนได้ เพราะช่วงนี้ไปจนถึงช่วงให้นมลูกร่างกายต้องใช้แคลเซียมมากเป็นพิเศษเพราะต้องแบ่งให้ลูกด้วย ส่วนยาบำรุงเลือดถ้าแม่ไม่ทานแม่ก็อาจจะตัวเหลือง ลูกเกิดมาก็อาจจะตัวเหลืองหรือเป็นโรคต่างๆ ได้ เอาเป็นว่าถ้าไม่จำเป็นหมอคงไม่ให้มาหรอกครับ และพอได้มาแล้วก็ทานให้หมดเถอะครับ เพื่อลูกและเพื่อตัวคุณเองครับ

Đọc thêm

ถ้ารักลูกก็ต้องกินนะคะ ยาที่หมอจ่ายมาคือสำคัญมากๆ มีผลกับเราและลูกเรานะคะ นี่เจอมากะตัวเลย กินไม่ได้ กินปุ้ปอ้วกปั้บ กินตอนไหนก็อ้วก เปลี่ยนเวลากินก็อ้วก พอนานๆเข้าค่าhctเริ่มลด จากตอนแรก38เหลือ30.6ตรวจครั้งสุดท้ายเหลือ26 ลดแบบเร็วมากๆ ตกใจทั้งเราและหมอ หมอเลยเปลี่ยนยาให้ตอน36วีค สรุปพอได้เปลี่ยนยาค่าhctขึ้นมาเป็น33 ตอนนั้นหมอบอกว่าถ้าค่าhctไม่เพิ่มขึ้นก็ต้องไปนอนให้เลือดก่อนคลอด แต่สุดท้ายความพยายามทำให้ไม่ต้องนอนให้เลือด

Đọc thêm

พวกที่ไม่ทานๆๆ โชคดีที่ลูกคุณออกมาแข็งแรง มันเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง ไม่ควรแนะนำค่ะ และผลของการไม่กินอาจไม่ได้เกิดกับลูกทไม่ได้เกิดตอนนี้ แต่มันจะเกิดกับร่างกายของคุณในอนาคตหรือเปล่าคุณตอบได้ไหมือย่างแคลเซี่ยม มันมีผลต่อกระดูกของคุณทั้งนั้น ธาตุเหล็กกฟ้มีผลต่อเลือด ขนาดเรากินทุกวันใกล้คลอดเลือดเรายังจางเลย หมอต้องเพิ่ทธาตุเหล็กให้ ถ้าไม่ดีหมอคงไม่สั่งให้ทานหรอกค่ะ คนท้องเค้าไม่ให้ทานยา สุ่มสี่สุ่มห้าคาะ

Đọc thêm

ของเราท้องแรก ไม่กินเลย ท้อง2-3 กินบ้างไม่กินบ้าง และก็ฝากท้องช้า เราเป็นคนกินยายากมาก ยาเข้าปากปุ้บ อ้วกทันที แต่จะไปเน้นกินอาหารที่บำรุงครรภ์ได้ดีค่ะ ลูกออกมาแข็งแรง นน.3,000กว่าทั้ง3คนค่ะ ส่วนท้อง4นี้ 5เดือนแล้วค่ะ กินแค่วิตามินที่หมอให้มาแค่กระปุกเดียวเอง ผลเลือดดี นน.น้องดี ก็ยังเน้นกินอาหารที่เพิ่มสารอาหารให้ลูกอยู่ค่ะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

จำเป็นต้องทานยาตามหมอสั่งให้นะคะ ยาพวกนี้เป็นยาบำรุงครรภ์ค่ะ บำรุงทั้งลูกและตัวเราเอง จากเมื่อก่อนที่เป็นคนไม่ชอบกินยาบำรุง วิตามินซื้อมากินบ้างไม่กินบ้าง ไม่ค่อยมีวินัยเลย พอมีน้องก็ปรับตัวตั้งนาฬิกา กินยาตามที่หมอสั่งทุกมื้อทุกวัน วันไหนลืมกินรู้สึกกังวลว่าจะเป็นไรไหม 55555

งงตรรกะแม่มากเลยค่ะ หาหมอไม่คุยกับหมอหรอคะ ยาที่หมอให้มีความสำคัญมากนะคะ ไม่ใช่แค่ลูก มีผลต่อแม่ด้วย บำรุงเลือดเอย แคลเซียมเอย ถ้ามีปัญหาว่ากินแล้วเวียนหัวนู่นนี่ ควรปรึกษาหมอค่ะว่าปรับยา ปรับเวลากินยาได้อย่างไรบ้าง โอยยยน้อ😒

ทำไมไม่ทานละคะไม่อยากให้ลูกแข็งแรงเหรอคนเราร่างกายไม่เหมือนกันคนที่เค้าไม่ทานลูกออกมาแข็งแรงก้โชคดีไปแล้วถ้าเกิดโชคไม่ดีละลูกออกมาไม่แข็งแรงก้มาคร่ำครวญอีกหมอจัดให้มันก้สำคัญแหละเค้าถึงให้ทานแล้วทำไมท้องต้องไปหาหมอละคะ

บ้านนี้พอเปลี่ยนยาเป็นทานก่อนนอนก็ลืมกินบ่อยค่ะ เพราะทานครั้งนึงตอนยังไม่ง่วงแล้วอ้วกจนไม่ได้นอนเลย ก็เลยกินยาตัวเก่าที่ยังไม่หมดไปก่อน ไว้ไปหาหมอค่อยขอเปลี่ยนยา

ยาทุกตัวสำคัญมากกกกก ร่างกายแม่จะขาดไม่ได้ ถ้าขาดส่งผลลูกพิการค่ะ ดังนั้นต้องทานค่ะ ถ้าลืมทานให้ตั้งนาฬิกาปลุกทานยาไว้จะได้ไม่ลืม ถ้าทานยายากใหทานก่อนนอนแทนค่ะ

ควรทานไปจนคลอดนะคะ เพราะยาบำรุ่งส่วนใหญ่คือธาตุเหล็กที่จะช่วยบำรุงลูกค่ะ และไม่ให้แม่มีภาวะซีดระหว่างตั้งครรภ์ค่ะ ซึ่งจะอันตรายในช่วงคลอด