รกเกาะต่ำ

แม่ๆบ้านไหนตั้งครรภ์แล้วมีภาวะรกเกาะต่ำบ้างค่ะตอนนี้ท้องได้18week #อันตรายไหมค่ะกังวนมากค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เคยเป็นตอนท้อง 2 ค่ะ พบตอน18วีคเหมือนกัน รกมีโอกาสเคลื่อนอยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นค่ะ คุณแม่พยายามหลีกเลี่ยงการยกของหนัก เดินหรือยืนเป็นเวลานาน หากมีเลือดออกร่วมด้วยงดมีพสพ. หรือเบ่งตอนถ่าย นอนเยอะๆ ทำกิจกรรมที่กระทบน้อยที่สุดค่ะ ประคองอายุครรภ์ให้อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถคลอดได้ หมอจะซาวด์ประเมินให้อีกทีตอน 32วีคว่ารกเคลื่อนไหม ถ้ารกยังเกาะต่ำๆ หมอก็อาจผ่าคลอดให้ค่ะ แนะนำให้คุณแม่บำรุงเลือดอย่าให้ซีดค่ะหากจำเป็นต้องผ่าคลอด เป็นกำลังให้นะคะ

Đọc thêm

มดลูกอาจจะยังไม่คลี่ตัวดีก็ได้ค่ะ พยามอย่าเครียด พออายุครรภ์เยอะๆ มดลูกอาจจะเลื่อนสูงขึ้นมาเป็นปรกติค่ะ ทำตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัดพอค่ะ ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เดี๋ยวส่งผลถึงเบบี๋ค่ะ

แม่บ้านนี้ก็เป็นจ้าเจอตอน18วิคเหมือนกัน.แอบกังวลเหมือนกันเพราะไม่อยากผ่า.แต่ก็หวังให้ลกเคลื่อนตัวจ้า.ช่วงนี้ก็กินยาบำรุงเลือด.เสริมเกี่ยวกับเลือดใว้.แล้วมารอลุ้นอีกที.สุ้ๆนะค่ะคุนแม่.

เค้าเป็นเหมือนกันค่ะ ตอน 21 wอยู่ดีๆๆมีเลือดออก ไปตรวจเจอว่ารกเกาะต่ำ ฉีดยา แล้วให้ยามาทาน มีโอกาสเสี่ยงแท้ง แต่โชคดีเลือดหยุด ตอนนี้ 31w แต่ก้อห้ามทำไร สั่งให้นอน เพราะเสี่ยงเป็นได้อีก

บ้านนี้ก้อรกเกาะต่ำจ้า..ตรวจเจอตอน16วีค กังวลมาก...พอ20วีค ไปให้หมอซาวดูอีกปรากฎว่า..รกลอยขึ้นจนเกือบปรกติแร้วค่ะ หมอบอกว่าเหลืออีกแค่นิดเด่ว..แอบดีใจมากค่ะ..ลุ้นๆเดือนต่อไป✌✌✌

บ้านนี้22w ก็รกเกาะต่ำค่ะ แต่หมอบอกว่า รกมีโอกาสเลื่อนขึ้นสูงเองได้เมื่ออายุครรภ์มากขึ้น พยายามห้ามยกของหนัก เดินเยอะ และห้ามมีเพศสัมพันธ์ค่ะ เพราะจะทำให้เลือดไหลได้

ถ้าครรภ์ยังน้อยลกมีโอกาศขึ้นมาได้ค่ะแต่แม่บ้านนี้อายุครรภ์34Wลกเกาะต่ำมากเสี่ยงตกเลือดต้องได้ผ่าคลอดก่อนกำหนดค่ะ

เป็นยุเลยค่ะ ตอนนี้ 14w5d หมอบอกรกเกาะต่ำ หมอนัดซาวอีกทีเดือนหน้า รกอาจขยับขึ้นได้ค่ะ ตอนนี้ก็แอบกังวลยุนิดหน่อย

ไม่ควรยกอะไรหนักๆ ไม่ทำงานหนัก ไม่เดินเยอะ. และเสี่ยงคลอดเองไม่ได้ต้องผ่านะค่ะ.

4y trước

ถ้าท้องโตแล้วรกขยับขึ้น ก็คลอดเองได้ค่ะ

เป็นค่ะ มีเลือดออก ฉีดยากันแม้งไป 4 เข็ม ตอนนี้ได้ 36 วีคละคะ