ยาเร่งคลอดกับเจ็บคลอดธรรมชาติ

แม่ๆบ้านไหน เคยเจ็บคลอดธรรมชาติ และเคยโดนยาเร่งคลอดบ้างค่ะ แชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ บ้านนี้กังวลไปหมดแล้ว กำหนด24พค. ตอนนี้41+1วีคแล้ว ย้ายทีมเป็นมิถุนาเรียบร้อย ก็ยังเงียบ 🥺🥺

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเพิ่งคลอดน้องเมื่อวันที่14 พ.ค ที่ผ่านมาค่ะ เราตั้งใจคลอดธรรมชาติอยู่แล้วค่ะ คืนวันที่13 เราปวดท้องหน่วงๆ แต่คิดว่าเป็นการเจ็บเตือนเพราะปวดแบบชิลๆทนได้ แต่ก็มีมูกขาวข้นออกทางช่องคลอดเป็นสัญญาณเตือนว่าใกล้คลอด วันที่14 หมอนัดตรวจปากมดลูกพอดี พอหมอตรวจเท่านั้นแหละ ปากมดลูกเปิด5 เซนแล้ว หมอเลยให้แอดมิทรอคลอดวันนั้นเลย นี่ก็งง ว่าเปิดตั้ง5 เซนแต่เรายังชิลๆ ตอนนั้นเวลาประมาณ10โมงกว่าๆ จากนั้น พยาบาลพาไปห้องคลอดและแจ้งว่าให้ยาเร่งคลอด ก็โดนยาเร่งไปแรกๆปวดยังทนได้ พอหลังๆเจ็บแรงขึ้น แต่น้ำคร่ำก็ไม่แตกซักทีรอจนปากมดลูกเปิดเกือบ10เซน พยาบาลเลยเจาะน้ำคร่ำให้พยาบาลบอกถุงน้ำคร่ำเราเหนียวมาก สุดท้ายพอถุงน้ำคร่ำแตก พยาบาลก็ค่อยๆให้เริ่มเบ่ง เพราะเราพร้อมเบ่งมากแล้วตอนนั้นลมเบ่งมาเต็มพยาบาลก็ช่วยเบ่งเก่งมากใช้เวลาไม่นาน 11โมงกว่า เจ้าตัวเล็กก็คลอดออกมาความเจ็บทั้งหมดหายไป ตอนโดนเย็บแผลฝีเย็บก็ชิลมากหมอมือเบามาก เอาจริงๆมันก็ไม่ได้น่ากลัวซะทีเดียวแค่เราต้องอดทนเข้มแข็งทุกอย่างจะผ่านไปได้ดีมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับร่างกายแต่ละคนว่าทนกับความเจ็บปวดนั้นได้มากน้อยแค่ไหน อีกอย่างคลอดธรรมชาติฟื้นตัวเร็วมากค่ะ ออกจากห้องคลอดเรานี่ชิลเลยย คุณแม่สู้ๆนะคะไม่ได้น่ากลัวค่ะ

Đọc thêm

แชร์ประสบการณ์ยาเร่ง ฝากพิเศษ ช่วง38w หมอจะนัดคลอดได้เลย เหน็บยาเร่ง 11.30น.ปากมูดลูกเปิดแค่ 3 ซม. จนถึง15.00น.หมอบอกปากมดลูกหนา ไม่มีอาการปวดใด ๆ หมอมาเจาะถุงน้ำคร่ำ และใช้มือกระตุ้นปากมดลูก ผ่านไป 1 ชม.ปวดทรมาน ทุกๆ3-5นาที เว้น อีกตอน ไม่ปวดเลย พอผ่านไป3-5นาที ปวดสุดๆ หมอบอกมดลูกเริ่มคลาย แต่ก็ยังอยู่ 3 ซม. นอนร้องไป 3 ซม. พอตอน 18:00 พยาบาลมาดู เปิด 8 ซม. เลยเข้าห้องคลอด เบ่งอยู่ 15 นาที เบ่งทุก3-5นาที ปวดเหมือนที่กล่าวไปข้างต้นเลยค่ะ พอ18.26น.หัวลูกโผล่ 18.28.ออกมาแล้วค่ะ ได้ยินเสียงร้องและพอคลอดเสร็จความเจ็บปวดหายไปเลยค่ะ ไม่ปวดไม่เจ็บจริงๆ หมอเย็บแผล ก็ไม่เจ็บปวดใด ๆ แต่จะจุกๆ ช่วงตรวจภายใน นิดหน่อย จะเจ็บช่องคลอดช่วง2วันแรก เพราะต้องนั่งเลี้ยงลูกขยับตัวบ้าง แต่เจ็บแบบทนได้ไม่ทรมานอะไรคุยได้หัวเราะได้ นั่งเต็มก้นไม่ได้ 3วันก็ทำอะไรได้คล่องขึ้นค่ะ ยาเร่ง บางคน2-3 ชม.คลอด บางคน ครึ่งวันคลอดค่ะ อยู่ที่ปากมดลูกหนาบาง บางเมื่อไหร่ ยาจะไปกระตุ้นให้มีลูกคลาย ถ้าแม่จะเร่งคลอด ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ เจ็บไม่ถึงวันค่ะ แต่จะจำไปตลอดชีวิต เดี๋ยวก็ผ่านไปค่ะ สู้ๆค่ะ แม่😂 เข็ดแล้ว มีคนเดียวพอค่ะบ้านนี้

Đọc thêm
1y trước

แม่ท้อง2แล้วค่ะ ท้องแรกคลอดธรรมชาติ นี่ท้อง2 ไม่มีอาการอะไรเลย เกินกำหนดมาตั้งสัปดาห์หนึงละ เลยกังวลว่าจะไปรพ.เลย รึรอปวดต่อไป

Influencer của TAP

เราเเชร์ประสบการเตียงข้างๆที่คุยกันนะคะ พี่เขาน้ำคร่ำเเตก ตอนตี5ปากมดลูกเปิด2เซน พอ7โมงหมอเลยไห้ยาเร่ง ตอนที่พี่เขาโดนตั่งเเต่7โมงจนถึง5โมงพี่เขาชิวมากมีหน่วงมีเจ็บมีปวดเป็นช่วงๆปวดเหมือนเป็นเมนที่พี่เขาบอกนะคะ พอ6โมงพี่เขาเรื่มปวดจริง เเบบปวดของการคลอดลูกจริงๆพี่เขาดิ้นไปดิ้นมา ดูทรมานมากกกๆๆ เเต่สุดท้ายพี่เขาก็ตะโกนบอกพยาบาลว่าไม่ไหวขอผ่า เเต่พยบาลก็อยากไห้คลอดเอง พี่เขาสิทประกันสังคมนะคะ เเต่รพ.ก็อยากไห้คลอดเอง เเต่พี่เขาก็ไม่ไหวจริงๆพยบาลเลยเรียกหมอมาประเมิน หมอก็บอกอยากไห้อดทน อดทนมาขนาดนี้เเล้วเเต่ตั่งเเต่7โมงยัน6โมงเย็นนี่นะคะปากมดลูกเปิด2เซนมาตลอดไม่เพิ่มเลย เวลาก็เดินไปเรื่อยๆคนเราเวลาเจ็บปวดจะเดินช้าเนอะ หมอเขาบอกไห้รอถึง2ทุ่มจะผ่าไห้ สรุปพี่เขาก็ได้ผ่าค่า เเต่ปากมดลูกเปิด2เซนทั้งทาง

Đọc thêm

ตอนคลอดโดนยาเร่งคลอด แต่ก่อนหน้านั้นยังไม่มีสัญญาณใดๆว่าจะคลอดค่ะ ไปตรวจครรภ์ปกติหมอแจ้งว่าหัวลงต่ำแล้ว อีกสองวันให้มาเตรียมตัวคลอด จะให้ยาเร่ง รายละเอียดมารู้อีกทีจากคุณพยาบาลในห้องคลอด ว่าปากมดลูกเปิดแล้ว 2 ซม. ตั้งแต่วันที่เจอคุณหมอ เช้าวันคลอด ณ ตอนนั้นปากมดลูกเปิดแล้ว 4 ซม. แต่ก็ยังไม่มีอาการปวดท้องใดๆเลย จนปากมดลูกเริ่มเปิดประมาณ 6 ซม. ถึงจะค่อยๆปวด …. และปวดมากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายก็เบ่งคลอดเองสำเร็จตามที่คาดไว้ รวมระยะเวลาตั้งแต่เข้าห้องคลอดให้ยาเร่ง-คลอด ใช้เวลาเกือบ 3 ชม. ค่ะ ปล.อาจจะเพราะว่าท้องสองด้วย เลยใช้เวลาเร็วกว่าท้องแรก (ท้องแรกใช้เวลา 5 ชม นับตั้งแต่มีสัญญาณว่าจะคลอด)

Đọc thêm
1y trước

ท้อง2เค้าก็ว่าจะเร็วกว่าท้องแรก ท้องแรกของแม่ เริ่มเจ็บตั้งแต่เที่ยงคืน กว่าจะคลอดก็5โมงเย็นเลยค่ะ

แชร์ประสบการณ์เราเองค่ะ กำหนดคลอด8พ.ค66แต่ไม่มีอาการอะไรเลยหมอให้เลื่อนไปอีกเป็นวันที่17พ.ค66ช่วงนั้น41+2หมอให้แอดมิทที่โรงบาลเลยแต่ก็ยังไม่มีอาการมดลูกก็ไม่เปิดเกือบโดนส่งตัวผ่าคลอดหมอเลยบอกว่าจะเร่งคลอดให้ ช่วงชม.-3ชม.แรกไม่ค่อยปวดเท่าไหร่มดลูกเปิด2เซน 2-3ชม.ต่อมาเปิด6เซนจนถึงเวลา2ทุ่มกว่าปวดจนต้องลุกเดินแต่หมอบอกว่าห้ามเดินให้นอน มาถึงช่วงปวดสุดๆวางก้นไม่ได้เลยเปิด8เซนแล้วหมอพยาบาลก็หายไปไหนหมดไม่รู้ดิฉันก็ร้องจนสุดเสียงพร้อมกับมีแรงเบ่งไปด้วยคลอดเวลา22:31ค่ะ ร้องไห้จนไม่มีน้ำตาจะไหลเลยค่ะข้าวกับน้ำก็ต้องงดอีก รวมแล้วปวดเร่ง9ชม.

Đọc thêm
1y trước

ที่เค้าไม่ให้เดินเพราะปากมดลูกเปิดเยอะแล้วเค้ากลัวเด็กจะหลุดออกมาค่ะ

Influencer của TAP

ไม่รู้จะรีวิวยังไงดี😅 โครตสุด น้ำครำเดินตอนตี4 ไปถึง รพ เปิดเเค่ 1 เซน 6 โมงโดนยาเร่งคลอด 3 ซมแรกไม่ปวด เพราะก่อนไปก็ไม่มีอาการปวดท้อง โดนยาเร่งไป3 ซมเเรกไม่ปวด พอหลังๆมา แม่เอ่ย ฟ้าปีนเลยคะ😅 เอามือกำขอบเตียงก้ไม่ยุ จนจะเย็น ปากมดลูกเปิดเเค่2 เซน โครตทรมาน หมอถึงตัดสิ้นใจเอาไปผ่า😅 ระหว่างปวด ขอผ่าเค้าไม่ผ่าให้นะคะ ถ้าไม่กรณี ฉุกเฉิน แม่แทบขิต

Đọc thêm

เคยค่ะคลอดธรรมชาติปากหมดลูกเปิดได้แค่5เซนจนถึงตี2หมอเลยให้โดนเร่งปวดทรมานมากค่ะอีกอย่างหมอปล่อยให้เราเบ่งคนเดียวจนเปิดถึง10เซนเจ็บท้องตั้งแต่6โมงเช้าของวันศุกร์ได้คลอดเสาร์ที่20ตอนตี4ค่ะเจ็บมากนะคะแต่พอได้ยินเสียงลูกก็โล่งแล้วค่ะ😅

คุณแม่บ้านนี้ปวดทรมานมากเลยค่ะ โดนยาเร่งคลอดท้อง 41 w โดนยาเร่งคลอดแล้ว แต่ก็ออกธรรมชาติไม่ได้ ปากมดลูกไม่เปิดอีก ปวดตั้งแต่ 13:00-21:00 ทรมานสุดเลยค่ะ คุณหมอเลยตัดสินใจให้ผ่าค่ะ

1y trước

สุดท้ายก็โดนผ่า😩 นี่คือสิ่งที่แม่ไม่อยากเจอที่สุด เพราะฝืนตัวช้า

เราค่ะ เจ็บคลอดธรรมชาติแต่ปากมดลูกไม่เปิดต่อเลยโดนเร่ง สุดๆไปเลยค่ะ เจ็บท้อง 21:54 คลอด อีกวัน 12:48

บ้านนี้น้ำคร่ำแตก8โมงโดนยาเร่งและโดนกระตุ้น นอนปวดท้องทรมานไปยาวๆคลอดตอน21:49จ้า เกือบขิต😅

Câu hỏi liên quan