สอบถามค่ะ..

แม่ๆที่กินนมแอนมัมตอนท้อง พอคลอดออกมาลูกกระหม่อมเต็มตั้งแต่แรกเกิดเลยไหมคะ แม่บ้านนี้โดนแม่ผัวแซะทุกวัน ว่าเพราะเราไม่ยอมกินแอนมัมลูกถึงกระหม่อมไม่เต็ม เขาบอกตอนเขาท้องลูกคนเล็กกินแอนมัมลูกออกมากระหม่อมเต็มแข็งตั้งแต่เกิดกินแล้วโตมาจะฉลาดเป็นเด็กอัจฉริยะ เขาว่าลูกเราไม่ฉลาดหรอกเพราะเราไม่ยอมกินแอนมัมกระหม่อมก็ยังไม่เต็ม ปล.น้องเพิ่ง3เดือนค่ะ

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นธรรมชาตินะคะ ถ้ากระหม่อมเต็มตั้งแต่แรกเกิดเด็กจะมุดออกมาจากช่องคลอดไม่ได้นะคะ การที่มีช่องว่างของกระหม่อมหน้าและกระหม่อมหลังส่วนหนึ่งเพื่อให้ศีรษะเด็กมุดออกจากช่องคลอดได้ค่ะ กะหม่อมหลังส่วนใหญ่จะเต็มประมาณ1-2เดือนค่ะ ส่วนกระหม่อมหน้าจะเต็มช้ากว่าค่ะ เป็นเรื่องของธรรมชาตินะคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ตอนท้องก็กินค่ะ กินมาตลอด จนคลอด กระหม่อนก็ยังไม่เต็มเท่าไรเหลืออีกนิดแต่ 6 เดือนแล้ว แม่สามีไม่เคยว่าเลย เค้ากลับชอบพูดว่าเด็กคนนี้สมองเยอะเลยเต็มช้า แต่ตามหลักแล้วก็ ขวบแหละว่าจะเต็มจริงๆ

กระหม่อมเต็มแข็งตั้งแต่เกิดคุณแม่เค้าคลอดธรรมชาติมั้ยคะไม่เจ็บแย่เหรอคะ 😆 จริงๆที่กระหม่อมนิ่มเพื่อให้ง่ายต่อการคลอดธรรมชาติค่ะ ธรรมชาติสร้างมาแบบนี้ทุกคนค่ะ แม่อย่าเถียงหมอ 555

4y trước

คลอดธรรมชาติค่ะ เขาบอกคลอดง่ายมากเบ่งสองสามทีไหลพรวด ออกมากระหม่อมแข็งปั๋งเลย

ท้องเเรกกินนมโฟโมสเป็นหลักค่ะลูกออกมากระหม่อมเต็มปกติค่ะ เเอนมันตั้งเเต่ท้องยันคลอดกินไปเเค่4กล่องเองค่ะ เกี่ยวอะไรกัน อารมณ์เเม่ผัวขอไห้ได้จิก

เราอายุ 42 แม่ท้องเราตอนอายุ 34 อัลตร้าซาวย์ก็ไม่มี นมอะไรเสริมอะไรก็ไม่มี ไม่มีเงินจะซื้อให้กิน ไม่เกี่ยวหรอก ยังรอดกันมาได้ตั้ง 3 คน

อย่าหาว่ากวนเลยนะคะ น้องคนเล็กของสามีเป็นอัจริยะมั่ยคะ ถ้าไม่ เป็นเราจะถามกลับว่าลูกคุณแม่ก็ไม่เห็นอัจริยะเลยนี่คะ

Thành viên VIP

ถ้ากระหม่อมเต็มแต่เกิดสมองน้องก็จะพัฒนาไม่ได้นะคะ กว่ากระหม่อมจะเต็มก็เกือบขวบหรือขวบนึงไปแล้วนู่นเลยค่ะ

เรากินแอนมัมตอนท้อง ลูกเกิดมากระหม่อมก็ไม่เต็มนะคะ เขาก็ใช้เวลาเติบโตมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ 7 เดือนแล้วก็ปกติดี

ตอนท้องก็กินแอนมัมนะคะ ลูกออกมาตอนนี้ได้9เดือนกว่าๆแล้วกระหม่อมยังไม่เต็มเลยค่ะ ยังเหลือให้เห็นนิดๆ

บ้านนี้ไม่ค่อยได้กินนมกระหม่อมยังเต็มเลยคะ แถมลูกฉลาดด้วย