บำรุง

แม่ๆค่ะกังวนมากค่ะไปหาหมอวันนี้หมอบอกว่าน้องตัวเล็ก หมอไห้บำรุงเยอะๆ แต่ไม่รุ้ว่าจะบำรุงอะไรไห้ลงน้องค่ะ แม่เนะนำหน่อยค่ะ

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปัญหาเดียวกันค่ะ​ น้องน้ำหนักขึ้นน้อย​ คุณหมอให้เข้าคลินิคนมแม่​ ชั่งน้ำหนักน้อง​ หลังจากนั้นให้น้องดูดนมแม่​ พร้อมสอนการเข้าเต้าที่ถูกวิธี​.. น้องดูดทั้งสองเต้า.. กลับไปชั่งน้ำหนักประเมินว่าน้องน้ำหนักขึ้นเท่าไหร่​ (ลูกเราดูดขึ้นไป​ 60​ g.แสดงว่ากินไปได้​ 60​ ml) หมอบอกน้องกินเก่ง​ จากนั้นก็ให้คุณแม่ดูดน้ำนมออกจากเต้าที่เหลือทั้งสองข้างประเมินว่าน้ำนมมีเยอะมั้ย​ ซึ่งผลออกมามีน้ำนมเหลือจากเต้า​ที่ปั๊มได้​ 2​ ออนกว่าๆ​ แสดงว่าน้ำนมมีเยอะเพียงพอให้น้องกิน​.. ปัญหาที่ผ่านมาทำไมน้องตัวเล็กน้ำหนักไม่ขึ้น​ เป็นเพราะว่าเราเข้าเต้้าผิดวิธีทำให้น้องได้ทานนมน้อย.. น้ำหนักจึงขึ้นน้อย.. ตัวเล็กค่ะ.. เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนเราจะผ่านไปด้วยกันค่ะ

Đọc thêm

ถ้าลูกในท้องน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ คุณแม่ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นอาหารจำพวกโปรตีน อาจทานอาหารอื่นๆ แทนไข่ได้ เช่น นมจืดพร่องมันเนย เนื้อปลา (มีไขมันน้อยที่สุด) เนื้อไก่ เนื้อหมู

6y trước

ขอบคุนค่ะแม่

หมอที่เราไปฝากครรภ์แนะนำให้กินไข่วันละ 3 ฟอง ไข่แดง 1 ไข่ขาว 2 กินกล้วยน้ำว้าวันละ 2 ลูก และก็ นมจืด ค่ะ สู้ๆนะคะแม่บำรุงไปเรื่อยๆเดี๋ยวน้องก็ตัวโตค่ะ

6y trước

ขอบคุนค่ะ ที่กังวนนี้ก็8เดือนแล้วค่ะหมอว่าน้องตัวเล็กยิ่งกังวนมาก

บ้านนี้ก้เป็นค่ะ ไม่ค่อยกินข้าวกินแต่พวกเส้น หมี ก๋วยเตี๋ยว หมอก้บอกว่าตัวเล็กน้ำหนักไม่ขึ้นแต่พอใกล้คลอดน้ำหนักจะขึ้นมาเองค่ะ

6y trước

น้ำหนักขึ้น11โลค่ะ

ทานให้ครบ 5 หมู่แล้วก็ทานเปลี่ยนไปเรื่อยๆค่ะ เน้นโปรตีนก็ดีคะ แล้วก็ทานผักด้วยนะคะท้องจะได้ไม่ผูก

6y trước

ขอบคุนค่ะ

แม่บ้านนี้เน้น เนื้อ นม ไข่ กล้วยน้ำว้า ตามที่หมอบอก ซาวด์ตอน 18w น้องหนัก 300g ซาวด์ตอน 26w น้องหนัก 1180g

บ้านนี้32wหมอบอกน้องต่ำกว่าเกนฑ์ น้ำหนักแม่ก็ลด แต่ว่ากินเยอะมากๆๆน้ำหนักหายไปไหนน้อ😅😅😅

6y trước

ซาวด์ค่ะแต่เมือวานหใอไม่ได้ไห้ใบ ซาวด์ค่ะ

หมอบอกโปรตีนลงน้อง พวกไข่ขาวย่อยง่ายค่ะ ส่วนถ้าเป็นพวกคาร์โบจะไปลงที่แม่ค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-152357)

เนื้อ/นม/ไข่/กล้วยค่ะ อัดเข้าไป อย่ากินของไม่มีประโยชน์แค่นี้ก็ลงลูกแล้วจ้า