สงสัย

แม่ๆค่ะ พอดีสงสัยว่า ที่เค้าบอกว่า ยาบำรุงเลือด กับแคลเซียมทานพร้อมกันไม่ได้ แต่หมอสั่งมาให้ทานแบบนี้ มันถูกหรือผิดค่ะ #กระปุกขาว ข้างในเป็นยาบำรุงเลือด สีชมพูสดใส ทานตอนเช้าพร้อมแคลเซียม #ตอนเย็นทานโฟลิคเม็ดสีเหลืองพร้อมยาบำรุงร่างกายและแคลเซียมค่ะ เห็นแม่ๆบอกห้ามทาน หนูเลยสงสัยว่า ตัวยาแบบนี้ทานได้หรือป่าวคะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ใช่ค่ะ อันนี้หมอบอกมาเลยค่ะ และอ้างอิงจากเพจหมอ หลังอาหารเช้า ทาน โพลิค+วิตามินบีรวม+ธาตุเหล็ก ค่ะ หลังอาหารเย็น ทานแคลเซียมค่ะ ห้ามทาน นม ชา กาแฟ หลังทานยานะคะ ให้เว้นอย่างน้อย 1ชม.ค่ะ

Đọc thêm
5y trước

พอดีเป็นเภสัชกรค่ะ ไม่ได้กำหนดว่าต้องกินเช้า เที่ยง หรือเย็น เพียงแค่แนะนำ แต่ให้แยกเวลารับประทานค่ะ เนื่องจากปฏิกิริยาระหว่างธาตุเหล็กกับแคลเซี่ยมค่ะ

ธาตุเหล็ก กับ แคลเซี่ยม ไม่ควรกินพร้อมกัน เพราะแคลเซี่ยมกับเหล็กจะจับกันทำให้ดูดซึมได้ลดลง ดังนั้นให้แยกเวลากันรับประทานค่ะ เช่น กินแคลเซี่ยมตอนเช้า ธาตุเหล็กกินตอนกลางวัน

5y trước

ขอบคุณค้าบ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-137493)