แม่ๆคะขอถามคะ 7เดือนเข้ามานี้ทำไมชอบคันท้องคะ คันมากๆเลยคะโดยเฉพาะรอบสะดือ อยากเกาแรงๆก้อไม่ค่อยกล้าแค่คลำๆเอาคะแต่ก้อไม่หายคันเท่าไรทาโลชั่นก้อไม่หายคัน....เปนเพราะอะไรคะ

98 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นึกว่าเป็นคนเดียวนะเนี่ย เราเข้า7เดือน คันท้องเกาจนผื่นขึ้นเป็นเม็ดๆเลย แล้วก้คันหัวนมมากด้วย ชอบเผลอเกาตอนหลับอะ ตื่นมาแดงเปนแถบๆ 😫 แล้วก้มีอาการร้อนๆ ตอนนอนชอบเผลอถกเสื้อออก อาจจะเกาด้วยมั้ง ตื่นเช้ามาท้องจะเปิดออกตลอดเลย ท้องเย็น เราก้กังวลลุกจะหนาวไหม แต่แก้ไม่ได้เลย แม่บ้านนี้เปนไหมอ่ะคะ

6y trước

เผลอเกาเหมือนกันค่ะ. ตอนนี้เเตกลายทั้งท้องเลย. เจอแฟนดุเอาด้วย. 😩

Bio-oil ค่ะมีขายตามวัตสัน และร้านขายยา มีสัพคุณช่วยลดรอยแตกลาย และป้องกันรอยแตกลายได้ค่ะ ทาได้ตลอดทั้งวันทุกครั้งที่รู้วึกว่าไม่ชุ่มชื้น ใช้ดีมากจริงๆค่ะ ถ้าเป็นคนผิวไม่แห้งมาก ทาเช้ากับก่อนนอนก็เอาอยู่ค่ะ ทว่าผิวแห้งมากก็ทาได้ทั้งวันค่ะ ขวดไม่ใหญ่พกสะดวกค่ะ มี2 ขนาดค่ะ ไปเลือกซื้อได้เลยค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้อีก 2w จะ 7 เดือนแล้ว มีอาการคันเหมือนเจ้าของกระทู้เลยค่ะ ใช้เอามือถู ๆ เอา มีผู้ใหญ่ที่เป็นพยาบาลเค้าแนะนำว่า ถ้าคันให้ทาครีมทันทีเลยค่ะ เพราะท้องขยายเเล้ว เดี๋ยวจะแตก (ปกติก็ใช้โลชั่นน้ำมันมะพร้าวอยู่จ้า)

เป็นช่วง7เดือนเหมือนกันเลยค่ะ คันมากกกก..พยายามไม่เกาค่ะแต่บางทีก็เผลอตอนหลับบ้างไม่หลับบ้าง มีแอบหยิกๆด้วยค้ะ555 อดไม่ได้จริงๆคันสุดๆค่ะ แต่ยังไม่แตกลายไรค่ะ เพราะทาเบบี้ออยกับครีมป้องกันไว้ตลอดค่ะ😊

บ้านนี้คันตอน5เดือน คันยิบๆ นอนก็ตื่นขึ้นมาเกา ทาจอนสันออยและน้ำมันมะกอกก็ไม่หายจนหาข้อมูลในเน็ต ไปซื้อมาที่วัสสัน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หายสนิท ตอนนี้เข้าเดือนที่8 ทาอยู่ประจำ ไม่มีอาการอะไรเลย ปลื้มสุดๆ

6y trước

ปาล์มเมอร์สูตรออยคะ ช่วยลดคันโดยเฉพาะ เขาว่าคันตรงไหนฉีดตรงนั้น แต่ปัจจุบันไม่คันก็ฉีดคะ ราคา400กว่าบาท แล้วก็ครีมอีกตัวของเขาช่วยยืดหยุ่นผิวเราคะ ไปที่วัสสัน ลองอ่านดูค่ะเขามีบอกว่าควรซื้อสูตรไหน ตามอายุครรภ์

รู้สึกคันต้องรีบทาออยหรือครีมที่แม่มีอยู่นะคะ เข้าไตรมาสมี่สามท้องจะใหญ่มาก ถ้าปล่อยให้แห้งและคันมากควรรีบทาออยหรือครีมโดยด่วนค่ะ ห้ามเกานะคะแม่ ทาเกาจะแตกเป็นรอยแดง สู้ๆค่ะแม่

หน้าท้องเราขยายค่ะ บ้านนี้คันช่วง5เดือนท้องแรก คันเหมือนกันค่ะ ทาครีมหรืออะไรก้อเอาไม่อยู่ค่ะแตกลายมากค่ะ ท้องลูกคนที่สองเลยไม่ทาครีมเลยค่ะ ปล่อยเลย

มีอาการเหมือนกันเลยค่ะ​ แนะนำคุณ​แม่ลูบไล้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น​บริเวณ​หน้าท้องนะคะ​ สามารถทาได้บ่อยตามต้องการเลย บ้านนี้ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

ขอครีมจากคุณหมอแก้คันมาทาบริเวณที่คันได้นะค่ะ ทาออยคงบคู่กันไปท้องจะไม่แตกลายงดเกางดถู จะทำให้แตกค่ะ เราไม่เกาเอาผ้าถูก็แตกลายพร้อยเลยจ้าระวังน้า

คันมากค่ะ เกาด้วยค่ะ รอบๆสะดือหืมมม เหมือนมดลงทั้งรัง เลยรีบโบกครีมเยอะๆค่ะ แต่ไม่แตกค่ะ มาเริ่มแตกตอน 9 เดือนค่ะโค้งสุดท้าย มา 2-3 รอย

Câu hỏi liên quan