อยากซื้อของเตรียมให้ลูกน้อยแต่แม่เราไม่ให้ซื้อบอกคนโบราณเค้าถือไม่ให้ซื้อก่อน

แม่ๆคนไหนโดนแบบนี้บ้างคะ แล้วทำอย่างไรกันบ้าง#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ใครมีประสบการณ์

อยากซื้อของเตรียมให้ลูกน้อยแต่แม่เราไม่ให้ซื้อบอกคนโบราณเค้าถือไม่ให้ซื้อก่อนGIF
38 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

โรงพยาบาลจะให้เตรียมของคลอด ก่อน 1 อาทิตย์อยู่แล้วค่ะ อย่างน้อยก็ต้องมี ผ้าห่อตัว ผ้าอนามัยแบบห่วง ผ้าอ้อมหรือ แพมเพิส คลอดลูกช่วงนี้ลำบากนะคะ เตรียม ไว้แต่เนิ่นๆ ดีกว่าค่ะ เพราะถึงเวลาจะใช้ แล้วเราไม่มีจะใช้ มันลำบากกว่านะคะ ซื้อโรงพยาบาล ก็แพง เตรียมไว้ก่อน ดีกว่าค่ะ

เป็นค่ะ เราก้อส่องๆ เชคของ เชคราคาไปพลางๆ ถ้าอันไหนต้องรีบซื้อก่อน จำเป็นต้องซื้อจริงๆ ก้อFเลย ละให้ส่งไปบ้านเพื่อนหรือพี่น้องคนไหนไว้ก่อนที่พอฝากได้ แค่อย่าเพิ่งเอาเข้าบ้านค่ะ พอถึงเวลา...ค่อยฝากให้ช่วยขนมาให้หน่อยค่ะ 😊

ทางบ้านก็ห้ามค่ะ แต่อาศัยว่าอยู่คนละบ้านก็เลยซื้อเตรียมไว้ ช่วงนี้โควิดจะให้ออกไปช้อปเองก็ไม่กล้า แม่เก็บตัวมากๆ เพราะหมอกำชับเรื่องโควิด เลยใช้ทยอยซื้อออนไลน์เอา ได้ส่วนลดเยอะด้วยช่วงนี้ 😉

ซื้อเลยค่ะ ต้องทำความสะอาดอีก ซักอีก ท้องแก่หรือเตรียมช้า จะไม่ไหวค่ะ เพราะของลูกทุกอย่างต้องสะอาดก่อนนำมาใช้ทุกอย่าง คำโบราณบางอย่างฟังได้ แต่ไม่ต้องทำตามก็ได้ ไม่ดราม่านะคะ ความเห็นส่วนตัว

ทางนี้ก็ถือเรื่องนี้เหมือนกัน แต่ถึงเวลาคลอด โควิดมาพอดีไปหาซื้อทางไหนก็ไม่ได้ของก็ไม่มี ลำบากมากเลยค่ะคุณแม่ ถ้าสะดวกก็เตรียมไว้เลยค่ะคุณแม่ เพื่อได้เลือกสิ่งดีๆให้ลูกด้วย

เตรียมแต่ของจำเป็นพอค่ะ ตะกร้า/ผ้าเช็ดตัว พอแต่ใช้ก่อนค่ะ เพราะของต้องทำความสะอาด สถานการณ์แบบนี้ด้วย โบราณเชื่อบ้างก้อดีค่ะ ก้อต้องขึ้นกับสถานการณ์ค่ะ

เอา check list ให้แม่ค่ะ แล้วบอกวันเราคลอดฝากแม่ไปซื้อตามนี้ ออกเงินให้ก่อนจะขอบคุณมาก อ่อ ซัก+ตาก รอเรากลับจากรพ. มาใช้พอดีด้วยนะ 55555

3y trước

ถูกใจเม้นนี้ 5555

เตรียมเลยค่ะเพราะอยู่คลอดปุ๊ปบางทีจะถามหาผ้าห่อตัว ชุด ถุงมือ ถุงเท้าทันที บ้านนี้เตรียมไปชุดเดียวต้องให้แฟนเอามามาให้เพิ่ม

ไม่สนใจค่ะ พอถึงเวลาจะวุ่นขาดนู่นนี่ ขนาดซื้อเตรียมก่อนยังไม่ครบเลย ตอนนี้คลอดแล้วยังต้องสั่งของแทบทุกวัน

ซื้อแล้วไปฝากบ้านญาติไว้ค่ะ ที่บ้านก้ถือค่ะ แต่เราไม่มีตังจะไปซื้อทีเดียว เราเริ่มซื้อตั้งแต่ท้อง5เดือน