เลือดจางกว่าก่อนท้อง

แม่ๆคนไหนเป็นเลือดจางลงเพราะไม่ได้กิน ตับผักใบเขียวบ้างคะ จะแก้ปัญหายังไงดี เป็นคนไม่ค่อยกินอยู่แล้วด้วย มีตัวช่วยเสริมหรืออย่างอื่นแนะนำบ้างมั้ยคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #งดดราม่ากับคำถามนะคะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กำลังเป็นเลยค่ะ เศร้ามากๆ หมอตรวจเลือด ค่าเลือดลดลงมาเหลือ 33 หมอบอกให้ทานเนื้อสัตว์ หมู เนื้อ ไข่ ปักใบเขียว เพิ่มขึ้น ก่อนหน้าที่จะไปตรวจกับหมอ 2 อาทิตย์ ทานแต่ก๋วยเตี๋ยว เนื้อสัตว์มีน้อยมาก ไม่ก็พวกราเมง ค่ะ เพราะแถวที่อยู่หาง่าย หมอบอก อีก 4 อาทิตมาตรวจถ้าไม่ดีขึ้น จะให้เลือด 😭( เราทานยาที่หมอให้ตลอดไม่เคยขาดค่ะ หมอบอกเป็นเพราะลูก ดึงของเราไปใช้เยอะ แสดงว่าเราทานอาหาร มีประโยชน์ไม่มากพอค่ะ)

Đọc thêm
4y trước

เหมืแนกันเลยค่ะแม่ ทานยาตลอดแต่ตรวจค่าเลือดเหลือ 30 หมอบอกให้ทานเพิ่มด่วน😂

บางทีก็เป็นไปได้นะคะ เพราะตอนท้องเราต้องแบ่งธาตุเหล็กไปให้ลูกด้วย ทำให้แม่บางคนเลือดจาง เราไม่กินเครื่องในเหมือกันค่ะ แม่กินพวกอาหารทะเลได้มั๊ยคะ หอยแครงไรงี้ แต่ต้องทำให้สุกจริงๆก่อนนะคะไม่เลือด เคยอ่านมาเค้าบอกว่าอาหารพวกนี้เสริมธาตุเหล็กได้ดี ผักก็เป็นพวกมะเขือเทศ แครอท พวกนี้ ระหว่างวันหาของกินเล่นไปพวกถั่วก็ดีนะคะ

Đọc thêm
4y trước

จะลองกินดูนะคะ บ้านนี้ก็ชอบกินเนื้อนมไข่ แต่อาจจะไม่ได้เน้นธาตุเหล็กด้วยค่าเลือดลดลงเยอะมาก

เราก็เป็น เลือดจางอยู่แล้ว พอท้อง ก็คูณไปจ้า แต่ก็ทานยาเลือด ปกติ กินกล้วยเกือบทุกวัน ล่ะก็กินผัก ผลไม้ นมถั่วเหลือง ลูกก็ปกตินะคะ แม่ไม่ต้องเครียดมาก

ต้องอดทนกินคะแม่เพราะจะดีกับคุณแม่ และลูก เพราะถ้าเลือดจางค่าเลือดไม่ถึงตอนคลอดอาจตกเลือดได้ค่ะ#เราก็เป็นโรคเลือดจางหมอแนะนำเราแแบบนี้

กินอินทผาลัมค่ะ ช่วยได้จริงค่ะ เป็นเลือดจางเหมือนกันค่ะ กลับจากโรงบาลลองกินดู เลือดขึ้นค่ะ แม่ลองหากินดูน่ะค่ะ

ถั่วแดงต้มค่ะ จะช่วยค่าเลือดขึ้นได้ถ้าไม่ชอบกินตับมากนะค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้เน้นผักค่ะกินตับเครื่องในไม่ได้เลย

หมอจะให้ยาบำลุงเลือดมาทานนะคะคุนแม่

4y trước

ทานทุกวันเลยค่ะแม่ ไม่เคยลืมทาน แต่ตรวจค่าเลือดหมอบอกค่าเลือดลดลง 😂😂