ซึมเศร้าหลังคลอด

แม่ๆคนไหนเป็นซึมเศร้าหลังคลอดบ้างคะ เราร้องไห้แทบทุกวันเลยค่ะหลังจากคลอดลูก รู้สึกว่าเหนื่อยมากๆ กังวลไปทุกอย่าง แทบไม่ได้นอน หงุดหงิด น้อยใจ แบบนี้เรียกว่าซึมเศร้าหลังคลอดรึป่าวคะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

น่าจะเป็นภาวะเครียดด้วยนะคะ เราก็เป็นช่วงคลอดใหม่ๆ มันเหนื่อยสะสม ร่างกายอ่อนเพลีย ให้นมลูกไปร้องไห้ไป แต่พอผ่านไปซักเกือบๆเดือนก็ดีขึ้นค่ะ สำคัญคือกำลังใจ และ แนะนำให้มีคนช่วยเลี้ยง ช่วยหยิบจับเพื่อบรรเทาความเหนื่อยของเรานะคะ หาอะไรอร่อยๆกินก็ช่วยได้เยอะค่ะ

Đọc thêm

เคยเป็นค่ะ เกิดจากฮอร์โมน​ด้วยเเละอีกสาเหตุ​คือคุณเเม่เหนื่อย​เลยรู้เเย่ไปหมด สิ่งที่จะช่วยให้คุณเเม่ดีขึ้นคือสามีเเละครอบครัวช่วยเลี้ยงลูกให้คุณเเม่ได้มีเวลาของตนเองบ้านเเละเหนื่อย​น้อยลง หากไม่หายอาจพัฒนาเป็นโรคซึมเศร้าได้

เรารู้สึกตื่นตัว กังวล ตลอดเวลา เหมือนไม่ได้พัก อาจจะเครียดด้วย ท้องแรก ทำอะไรก็ไม่ถูก อุ้มเด็กก็ยังไม่เคย น้ำนมก็ยังไม่มา ทั้งๆที่มีแม่มาช่วยเลี้ยง ส่วนพ่อก็รักลูกม๊ากกก ก็ยังรู้สึกว่ามีความวิตกอยู่ในหัว

เป็นค่ะ เลี้ยงลูกคนเดียว รู้สึกเพลียมากเวลาลูกร้องแต่เราไม่รู้ว่าเป็นอะไร เหมือนยังไม่รู้ใจกันค่ะ ร้องไห้เกือบทุกคืนเวลาลูกงอแง แต่ดึงสติตัวเองให้อยู่ค่ะ ตอนนี้รู้ใจกันแล้วเริ่มปรับตัวได้แล้วค่ะ

ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ ไม่ต้องกลัวว่าใครจะว่าเรานะคะ สุขภาพจิตของเราสำคัญกว่าค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่

Thành viên VIP

ลองปรึกคุณหมอนะคะแม่ ทางนี้ก็เคยเป็นค่ะเดี๋ยวก็หายค่ะ

Thành viên VIP

เป็นนะคะ อาจเพราะช่วงฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงด้วย

ลองปรึกษาคุณหมอค่ะแม่

เป็นเหมือนกันแต่ไม่มาก ถ้ารู้สึกแย่มากๆความปรึกษาหมอนะค่ะ

Câu hỏi liên quan