ท้องผูก ตอนตั้งครรภ์

แม่ๆคนไหนท้องผูกบ้างไหมค่ะ มีวิธีรักษาแบบไหนกับบ้าง ทรมานมากเลย😣😣😣 อายุครรภ์ 23 สัปดาห์#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราถ่ายปกติถ่ายทุกวันเลยค่ะ ปกติกินน้ำ2-3ลิตร(เราบังคับตัวเองค่ะจะตั้งน้ำ2ขวดใหญ่ไว้เห็นบ่อยๆจะได้บังคับตัวเองกิน) กินผักในทุกมื้ออาหาร ทานพวกแป้งน้อยๆ(เลือกได้บ้างมือเราไม่ทานแป้งเช่นมื้อเย็นเราจะทานเป็นผักสลัด+ผลไม้+นม) เราสังเกตุตัวเองว่าตั้งแต่ท้องมาถ้ากินพวกแป้งเยอะระบบขับถ่ายเราจะไม่ดีนะคะเลยพยายามจำกัดแป้ง

Đọc thêm

เคยทานส้มโอ แล้วถ่ายง่ายถ่ายสบายมากค่ะ แต่โดยปกติ ก็จะมีทานผลไม้หมุนเวียนไป หลักๆก็ กล้วยน้ำว้า กล้วยหอม หมุนเวียนก็ แอปเปิ้ล สัปะรด องุ่น กีวี ฝรั่ง กล้วยไข่ อะโวคาโด แก้วมังกร พยายามทานผักแทรกในมืออาหาร และทยอยดื่มน้ำทั้งวัน ขับถ่ายได้เกือบทุกวัน จะมีปัญหาบ้างตรงอึจะแข๊งกว่าช่วงที่ไม่ได้ท้องค่ะ

Đọc thêm

ตอนแรกเราก็เป็นค่ะ ยิ่งกินยาบำรุงของหมอยิ่งเป็น แล้วเราก็เป็นคนดื่มน้ำไม่ค่อยเก่งมาก แต่ก็ต้องกินค่ะ แล้วของเรามาเน้น โยเกิร์ต กับผลไม้ ช่วยได้เยอะค่ะ ยิ่งโยเกิร์ต กับผลไม่พวก แก้วมังกร มะละกอสุก มะม่วงสุก สับปะรด พวกนี้ดีมาก กินวันนี้ ตอนเช้ารุ่งขึ้นจะถ่ายปกติตลอด

บ้านนี้ท้องผูกมากค่ะ ถ่ายเป็นเลือดถึง 3 ครั้งแล้ว ขึ้นอยู่กับการกินเป็นส่วนใหญ่ค่ะ เราเป็นคนกินข้าวไม่ตรงเวลาไม่ค่อยกินผักผลไม้ ก่อนท้องก็เป็นคนท้องผูกอยู่แล้วด้วย ท้องมาเป็นหนักกว่าเดิมค่ะ ต้องเหน็บยาและทานยาน้ำค่ะ คล้ายๆยากระต่ายบิน แต่อันนี้หมอให้มาค่ะ

เพิ่งเป็นเลยค่ะอาการท้องผูกทรมานมาก ไปหาหมอมา หมอแนะนำให้ทานกล้วยน้ำว้าสุก กับมะละกอสุก ดื่มน้ำป่าวเยอะๆ แล้วก็ให้ยาระบายอ่อนๆ มา กินไป 2 เม็ด แล้วก็หยุดยา ใช้วิธีทานผลไม้ที่หมอแนะนำ ตอนนี้กลับมาถ่ายปกติแล้วค่ะ

กินน้ำเปล่าขั้นต่ำให้ได้2ลิตร ดีต่อระบบขับถ่าย ดีต่อลูก และดีต่อแม่เองด้วยจ้า ระบบขับถ่านดีขึ้นแน่นอน ได้ความชุ่มชื่นผิวด้วย ช่วงไหนทัองผูกลองยาคูลท์ หรือ บีทาเก้นไลท์ค่ะ ก่อนนอน/หลังตื่นนอน

บ้านนี้ไม่ค่อยท้องผูกเลยค่ะ นานๆจะเป็นที แม่บ้านนี้ดื่มน้ำเปล่าวันละ 2-3 ลิตร กินผลไม้ทุกวัน เช่น แก้วมังกร แอปเปิ้ล ส้ม บางวันเบื่อก็มีสลับสัปรดบ้างอาหารก็ทานผักเพิ่มขึ้นค่ะแม่

ถ้ากินเยอะจะถ่ายง่ายค่ะถ้ากินอะไรไม่ค่อยได้จะท้องผูกค่ะบ้านนี้ตอนไตรมาสแรกท้องผูกเพราะกินอะไรไม่ได้เลยทำให้ถ่ายยากตอนนี้จะเข้าไตรมาสสามแล้วถ่ายทุกเช้าเลยค่ะเพราะกินเยอะ

บ้านนี้ก่องตั้งครรภ์ก็ท้องผูกค่ะ ตอนตั้งครรภ์ก็ท้องผูก กินมะละกอ เดินออกกำลังกาย ทำงานบ้าน ก็เข้าห้องน้ำแล้วค่ะ ขนาดกินธาตุเหล็กวันละ3 เม็ด

Influencer của TAP

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ บ้านนี้พอช่วงไหนดื่มน้ำน้อยจะไม่ถ่าย พอดื่มน้ำเยอะขึ้นถ่ายปกติค่ะ แต่อาหารการกินก็ต้องครบถ้วนด้วยนะคะ