โฟลิค บำรุงครรภ์

แม่ๆคนไหนทานโฟลิคบ้างคะ แนะนำทางนี้ด้วยนะคะ🥰#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำค่ะ

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ส่วนตัวเรา…ซื้อมาทานก่อนท้องได้ 15-20 เม็ดค่ะ ตอนแรกว่าจะกินเผื่อเตรียมการไว้ก่อนล่วงหน้า3เดือน แต่น้องมาไวมากเลยค่ะ หลังจากไปฝากครรภ์หมอก็ให้ทานต่อไปจนหมดค่ะ ซึ่งจะครบ 3-4 เดือน(ในการตั้งครรภ์) … หากคุณแม่ต้องการมีน้องทานล่วงหน้าก็ดีนะคะ เพราะในไตรมาสแรกลูกจะดูดสารอาหารจากถุงตั้งครรภ์ซึ่งจะมีโฟลิคที่เราทานไว้ก่อนหน้าด้วยค่ะ

Đọc thêm

เราทานตั้งแต่ก่อนท้องประมาน 6 เดือนค่ะ เพราะก่อนหน้าท้องแล้วไม่ได้ทาน (มาทานตอนรู้ว่าท้อง) แล้วแท้งไปเพราะตัวอ่อนไม่สมบูรณ์ คุณหมอบอกให้ทานต่อไปได้เลย จะได้ไข่ตกแบบสมบูรณ์ ป้องกันการแท้งแบบครั้งที่ผ่านมา ก็เลยทานต่อเนื่องมาตลอด วันละ 1 เม็ด พอท้องรอบนี้หมอให้ทานจนถึง 17 วีคค่ะ ตอนนี้หยุดทานโฟลิคแล้ว เพราะหมอจ่ายวิตามินให้แทน

Đọc thêm

เราไม่ได้ทานก่อน เริ่มตั้งครรภ์ค่ะ เเต่ถ้าคุณเเม่เริ่มทานก่อนตั้งครรภ์ก็ดีนะคะ เราไปหาหมอที่คลินิก ตรวจถุงตั้งครรภ์ ตอนได้ประมาณ 7 วีค คุณหมอก็ให้โฟลิคมาทานเลยค่ะ หลังจากนั้น เราก็ไปฝากครรภ์ที่ โรงพยาบาล ก็ทานโฟลิคมาเรื่อยๆ หลังอาหารเช้า 1เม็คค่ะ

ตอนยังไม่ได้ฝากครรภ์เราไม่ได้ทานเลยค่ะแต่เรากินแอนมัมช่วงนั้น เกือบ3เดือนได้ พอไปฝากหมอก็จัดมาให้เลยค่ะโฟลิคกะยาบำรุงเลือดเม็ดกลมๆดำๆกินแล้วถ่ายสีดำ ตอนนี้6เดือนกว่าได้แคลเซียมกะวิตามินรวมมาแทนค่ะ

บ้านนี้3ท้องไม่เคยทานเลยค่ะโฟลิค คุณให้แต่ยาบำรุง กับแคลเซี่ยมค่า แต่มาท้องที่4เป็นแฝดค่ะ คุณหมอถึงให้โฟลิค ยำบำรุง แคลเซี่ยม มาค่ะตอนช่วงท้องได้9สัปดา ตอนนี้32วีคแล้วได้ยาบำรุงกับแคลเซี่ยมค่ะ

กินค่ะ ไม่เคยขาด ของบ้านนี้หมอจ่ายให้ตอนฝากครรภ์ พอเข้าไตรมาส 2-3 หมอให้กินวิตามินรวม หยุดกินโฟลิกเม็ดเหลือง เพราะในเม็ดรวมมีทั้งโฟลิก เหล็ก ไอโอดีน แล้วหมอก็ให้แคลเซียมมากินด้วยค่ะ

เรากินทั่วไป แผงละ 10 บาท ค่ะ 10 เม็ด แต่แบบขวดจะถูกกว่า พอหาหมอ หมอก้ให้แบบเดียวกับที่ซื้อเองเลย แผงละ 10 บาท แล้วพอเข้า 12week หมอจะให้เป็นอีกตัว +แคลเซียมค่ะ

หมอจัดโฟลิคให้ตั้งแต่ไปตรวจครรภ์ครั้งแรกตอน 7วีคเลยค่า พอครบ 3 เดือน หมอให้ แคลเซียม กับวิตามินรวมสำหรับคนตั้งครรภ์และให้นมบุตรมากินค่า

ของเราทานตั้งแต่ตอนยังเป็นถุงตั้งครรภ์อยู่จนถึงตอนนี้ก็ยังทานอยู่ค่ะ อายุครรภ์ 25 สัปดาห์แล้วค่ะ เป็นของโรงพยาบาลเขาจัดมาให้ทานค่ะ

โฟลิคควรทานก่อนตั้งครรภ์ล่วงหน้า 3 เดือนเลยค่ะ ระหว่างที่ตั้งครรภ์แล้วคุณหมอก็ยังคงให้ทานค่ะ ถึงเวลาคุณหมอจะให้หยุดเองค่ะ