แม่ๆคนไหน เคยติดโควิดตอนท้องอ่อนๆ บ้างคะ

แม่ๆคนไหน เคยติดโควิดตอนท้องอ่อนๆ ประมาณ 2เดือนบ้างคะ มีผลเสียอะไรกับเด็กมากมั้ยคะ พอดีอยู่ในกลุ่มเสี่ยงคะ กังวลมากเลย #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

เราติดตอน 8 weeks ค่ะ เราโทรหารพ.ที่เราฝากครรภ์​และขอเข้ารักษาที่รพ.เลยค่ะ หมอเอ็กซเรย์​ปอด, ตรวจเลือด อาการเราไม่รุนแรง คุณหมอไม่ให้ทานฟาวิฯนะคะ เพราะกลัวอันตรายต่อลูก เราได้ทานแค่ยาชงแก้ไอละลายเสมหะ, ได้ที่พ่นคอ แล้วก็ทึ่พ่นจมูก แค่นั้นเลยค่ะ หลังกักตัวครบ ตอนนัดเจอคุณหมอตอน 12 weeks คุณหมอแนะนำให้อัลตราซาวนด์​เพื่อดูการเจริญเติบโตของทารกให้ครรภ์​ด้วยค่ะ สรุปลูกปลอดภัยดี มีการเจริญเติบโตปกติค่ะ

Đọc thêm

ติดตอน3เดือนค่ะ นอนโรงพยาบาล10วัน คุณหมอให้นอนเฉยๆ ยาที่ให้กินมีแค่พารากับละลายเสมหะ คุณหมอบอกไม่มีผลอะไรต่อเด็ก ตอนนี้5เดือนแล้วตรวจซาวด์ดูแล้วน้องแข็งแรงอยู่ในเกณฑ์ปรกติดีทุกอย่าง ดิ้นเก่งมากๆ คุณแม่ไม่ต้องกังวลและเครียดนะคะ🥰

ติดตอน 2 เดือนค่ะ ไม่รู้ว่าตัวเองท้องด้วยค่ะ แอบเผลอกินฟาวิไป 9 เม็ด แล้วนึกขึ้นได้ทีหลังประจำเดือนไม่มา เลยลองซื้อที่ตรวจ มาตรวจเล่นๆ ขึ้นว่าท้อง เราเลยหยุดยาทันที กินได้แต่พาราจ้า ช่วงนั้น ไม่มีผลอะไรเลยงับ

ติดตอน7เดือนค่ะ ได้นอนรพประมาณอาทิตย์นึงค่ะแต่น้องไม่ได้เป็นอะไรค้าบคุณหมอให้นอนเฉยๆ ยาที่หมอให้กินก็มีแค่ยาละลายเสมหะค่ะ พอกลางคืนก็ให้ยาต้านโควิดทางสายน้ำเกลือ ส่วนคัวไม่มีอาการอะไรเลยค้าบแม่

ติดตอน4เดือนพอดีคะ หมอเอายาฟาวิตให้แต่ไม่ได้ทานเพราะหมอเตือนว่ายาค่อนข้างแรงเราเลยทานได้แต่พารากับแก้ไอ ทานน้ำอุ่นเยอะๆคะ 5วันผ่านไปตรวจอีกทีไม่มีเชื่อแล้วคะ✌✌

เป็นตอน2เดือนค่ะกินยาไม่ได้กินพาราอย่างเดียวค่ะตอนเป็นก็นอนทั้งวันค่ะเพราะไม่ไหวแต่ก็หายภายในระยะเวลาเหมือนคนที่กินยาค่ะลูกปกติค่ะตอนนี้16วีคกว่าดิ้นปกติค่ะ

ไม่ต้องกังวลนะคะคุณแม่ กินยาพารา วิตามินซี ยาแก้แพ้ ยาละลายเสมหะคะ เชื้อติดทางอากาศคะ เชื้อไม่สามารถติดถึงลูกได้เราได้คะ เคยติดเหมือนกันคะ หายไวๆๆนะคะคุณแม่

ติดค่ะวันที่2พ.ค ไปหาหมออนามัย ก็ให้กินยาตอนนี้หายแล้วค่ะ ลูกก็ไปซาวด์ดูแล้ว น้องยังแข็งแรงปกติดีอยู่ค่ะ ท้องแฝดด้วยตอนแรกๆก็กงวลมากเช่นกันตอนนี้6เดือนล่ะ

ติดตอน1 เดือนค่ะรู้ว่าท้องตอนติดโควิดเลย นอน รพ. 10 วันเอ็กซเรย์ปอด เชื้อไม่ลงปอด หมอไม่ให้ทานยาอะไร หายเองค่ะ ดื่มน้ำอุ่น นอนพักเยอะๆค่ะ

ติดตอนสี่เดือนกว่าค่ะ แต่ไม่มีผลอะไรค่ะ หมอให้ยามะขามป้อมมากินแก้ไอ แต่ถ้าทนได้ก็ไม่กินค่ะ ตอนนี้เก้าเดือนกว่าปกติดีทุกอย่างค่ะ