ตรวจเบาหวาน กลืนน้ำตาล 50g ต้องตรวจทุกคนไหมคะ?

แม่ๆ ตั้งครรภ์ต้องตรวจเบาหวานทุกคนใช่ไหมคะ รอบหน้าหมอให้กลืนน้ำตาล 50g ก่อนไปเจาะเลือดตรวจ กลัวเป็นเบาหวานมากเลย ท้องแล้วอยากกินแต่ของหวาน 😅 #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ตรวจเบาหวาน

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตัวแม่เองชอบดื่มนมดื่มน้ำปั่นบ่อยมากทำให้นน.ขึ้นเร็วและลูกในท้องตัวใหญ่เสี่ยงเป็นเบาหวานโดนหมอนัดเจาะเหมือนกันแต่แม่ก็มีเคล็ดลับค่ะชงชาเขียวดื่มเอาค่ะแต่ไม่ใส่ใบชาเยอะนะค่ะเดี๋ยวท้องจะผูกแทนจิบได้ทั้งวันเลยค่ะแต่ถ้ากลัวเรื่องคาเฟอีนก็ไม่แนะนำนะค่ะตัวแม่ท้องที่สองแล้วค่ะลูกคนแรกก็ดื่มค่ะ

บังคับทุกคนนะ 24-28w แนะนำ...เคล็ดลับก่อนไปตรวจ กรณี คัดกรอง กินน้ำตาล 50ก. อย่ากิน อาหารหรือข้าวใดๆ ไปก่อน ให้อดไป เลย แบบนี้ไม่เกินเกณฑ์แต่นอนค่ะ (ถึงหมอ, พยาบาล จะบอกว่ากินข้าว ได้ก็ช่าง ถ้ากินไปแล้ว ผลเกินเกณฑ์ ไม่คุ้ม ต้องตรวจซ้ำอีก 100ก. เจาะ เลือด 4ครั้ง)

2y trước

ควรให้ผ่านตั้งแต่รอบ 50ก. ไปเลย ไม่งั้นจะเหนื่อยกับรอบ2 ที่ต้องอดข้าว หลังเที่ยงคืน จนเช้า บวกอีก 4 ชม. รวม 12 ชม.

ถ้านน.เราขึ้นเร็วขึ้นเยอะ คุณหมอจะให้กินน้ำตาลเลยค่ะ เบาหวานไม่ได้มาจากของหวานอย่างเดียว ของเราขึ้นมาสามโลภายในเดือนเดียว ชอบทานของหวานแต่ไม่ชอบทานน้ำหวาน ผลตรวจผ่านจ้า

หมอจะประเมินดูจากน้ำหนักหรือ เสี่ยงเบาหวานจากกรรมพันธุ์ ค่ะ ยิ่งขณะแม่ตั้งครรภ์กินแต่หวาน ไม่ใช่ว่ามาจากน้ำปั่นมันมาได้จากอาหารที่เราทาน เช่น แป้ง ผลไม้ น้ำอัดลม

2y trước

ขอบคุณค่ะแม่ 🙏🏻

บ้านนี้เพิ่งไปฝากท้องคะครบ 13วีค หมอให้ตรวจเบาหวาน/คัดกรองโรค /ตรวจนิฟเลยค่ะ ประวัติไม่มีเบาหวาน น้ำหนักยังไม่ขึ้นเลยค่ะแถมลดลงจากก่อนท้องด้วย

2y trước

ขอบคุณค่ะแม่ 🙏🏻

บ้านนี้กลืนน้ำตาล50gครั้งแรก221พุ่งมากแต่ตรวจฉี่ไม่เปลี่ยนสีสักครั้งเดือนหน้างดอาหาร8 ชม.กลืนอีก แม่ชอบกินของหวานมากต้องพยายามหักห้ามใจมันทรมานใจสุดๆ

2y trước

ใช่ค่ะแม่ ท้องอยากกินแต่ของหวานๆ แม่กลัวเป็นเบาหวานมากเลย นน แม่ขึ้นเยอะ ได้กลืนเดือนหน้า 🥲

บ้านนี้หมอก็นัดกลืนน้ำตาล50gค่ะ คนแรกคลอดก่อนกำหนดและกรรมพันธุ์เป็นเบาหวาน รอลุ้นเหมือนกันว่าจะรอดไหม เริ่มทานน้ำใบเตยช่วยเลยค่ะกลัวเหมือนกัน

2y trước

ค่ะ ขอให้ผลปกตินะค่ะ👌💕💕

ท้องแรกตั้งแต่ท้องจนคลอดหมอไม่ได้ให้ตรวจเบาหวานเลยค่า ไปพบหมอตรวจปัสสาวะทุกครั้งไม่เสี่ยงเบาหวานค่ะ จนคลอดน้ำหนักขึ้นรวม 7-8 โล น้อง 3.2 โลค่า

Thành viên VIP

เราไม่ได้ตรวจค่ะ ตรวจฉี่ตามนัดทุกนัดไม่เปลี่ยนสี ไม่มีกรรมพันธุ์เป็นเบาหวาน และไม่มีความเสี่ยงอะไร หมอเลยว่าไม่ต้องกลืนน้ำตาลก็ได้

2y trước

ตามนัดแต่ละรอบคุณแม่ไม่ได้ตรวจฉี่ผ่านแผ่นตรวจน้ำตาลในฉี่เหรอคะ

บ้านนี้เป็นทั้งความดันทั้งเบาหวาน กลัวหมอด่าก็กลัว ทำไมไงได้เค้าอยากมันเกิดเนาะ ยาคุมกำเนิดก็กิน ยาความดัน เบาหวานก็กินก็ยังมาเกิด