สายสัดือพันคอ

แม่แม่บ้านไหนมีประสบการณ์ สายสะดือพันคอมาแชร์หน่อยคะ ตอนแรกเราจะคลอดเอง พอหมอบอกพันคอ1รอบ เราเลยตัดสินใจจะผ่า แต่พัน1รอบหมอก็บอกว่าไม่ใช่เหตุที่จะผ่าสามารถคลอดเองได้ แต่เพื่อความสบายใจของคุณแม่ หมอก็กำหนดให้เลือก 1-8มกราคม เรายังตัดสินใจอยู่แม่ๆ มาแชร์กันหน่อย ตอนนี้เราอายุครรภ์ได้37+1วีค

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราพัน 2 รอบ 38 วีคค่ะ ยังไม่มีอาการท้องปั้น หรือสัญญาณใกล้คลอดอะไรเลย เข้าใจดีว่าไม่มีความเสี่ยงกับตอนที่น้องอยู่ในท้อง และสามารถคลอดเองได้ แต่เราก็ยังกังวลอยู่ดีค่ะ รู้ว่าลูกไม่เป็นไร แต่แม่เป็นมากค่ะ เป็นห่วงลูก เสียสุขภาพจิตมาก เพราะคิดไปต่างๆนาๆ - น้องก็ตัวใหญ่ดิ้นน้อยลงจนต้องคอยสังเกตตลอด ไม่เป็นอันทำงาน - ไม่นับรวมกับภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นระหว่างคลอดเอง (ไม่ใช่ไม่เชื่อมือหมอนะคะ แต่รู้ว่าภาวะบางอย่างก็อยู่เหนือการควบคุมของหมอ) - มีคืนหนึ่งฝันว่าพ่อน้องฟันร่วงเยอะมาก เกือบหมดปาก ตื่นเช้ามา จี้พระใส่มาเป็นปีๆหลุดจากคอ สร้อยไม่ขาดนะคะ หลุดแค่จี้ แม่ก็ยิ่งคิดมากไปอีก กลัวเป็นลางบอกเหตุ คิดจนเริ่มกินข้าวไม่ลง ถ้าเกิดอะไรขึ้นมาเราคงทนไม่ได้ และอดโทษตัวเองไม่ได้แน่ๆ สุดท้ายเลยรักษาอาการแม่ เลือกผ่าตอน 38+3 ค่ะ

Đọc thêm

จริงๆ ไม่ได้อันตรายเลยค่ะแม่ คุณแม่สังเกตลูกดิ้น ฟังเสียงหัวใจได้ตลอดนะคะถ้าคุณแม่ไม่สบายใจ บ้านนี้หมอแจ้งตั้งแต่ 35 วีคเหมือนกันค่ะ ว่าพันอยู่1รอบ แต่น้องดิ้นปกติ คุณหมอจะคอยตรวจวัดความดันเลือดที่สายสะดือให้ตลอด เลือดยังโฟลวปกติก็ถือว่าไม่มีความผิดปกติ จนวันคลอด ตอนคลอดสายสะดือพันอยู่ 3 รอบ แต่น้องแข็งแรงดีค่ะ ผ่าคลอดค่ะ(เชิงกรานแม่เล็ก น้องตัวใหญ่เลยผ่า) คุณหมอแจ้งว่าถ้าผิดปกติหรืออันตรายยังไง ตัวตรวจคลื่นมดลูกบีบตัวจะแสดงออกมาด้วยค่ะ ของเราไม่แสดงอะไรที่ผิดปกติอะไรค่ะ

Đọc thêm

หมอบอกตอน7เดือนครึ่งว่าสายสะดือพันคอ2รอบแต่ม่ต้องกังวลโดยมากที่พันเพราะสายสะดือยาวกว่าปกติ ถ้าเด้กในท้องอ้วนสายก้จะสั้น ให้นับครั้งที่ลูกดิ้นไว้ให้เปนปกติ บ้านนี้ดิ้นแรงจนคลายออกแค่หลวมๆแอบกังวลนิดๆก้เรยขอหมอซาวด์ทุกรอบที่ไปตรวจ ล่ะเปนร.พ.รัฐด้วยหมอก้ใจดี แต่แอบดุแบบขำๆนิดๆว่ารุ้งี้ม่บอกแม่ก็ดี😂😂เพราะเราอายุเยอะ43ล่ะ แต่ก้ผ่านไปได้ด้วยดี คลอดธรรมชาติครบ32น้ำหนัก3,520อีกด้วย คลอดเองได้ก้จะดีกว่า ลูกได้ภุมิต้านทานเยอะกว่าผ่า แม่ก็จะฟื้นตัวเร้ว ..

Đọc thêm

บ้านนี้ลูกคนแรกสายสะดือพันคอ ไม่รู้ว่าพันไปกี่รอบ พันจนน้องหายใจแทบไม่ออก ไปซาวด์แต่ละรอบปกติดี มารู้วันที่ปวดท้อง ต้องได้รีบผ่าฉุกเฉินเพราะน้องจะไม่ไหว

ทางนี้ไม่ได้ซาวด์ ณ วันคลอด ตอนคลอดออกมาถึงเจอว่าพันคอ 1 รอบค่ะ (เบ่งไม่ออก ใช้เครื่องดูด) ปกติ รกมีโอกาสพัน และคลายได้ เพราะเด็กขยับคัวค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้พันคอ2รอบคลอดเองได้ค่ะน้องคลอดมา3600เลยเพราะตอนนั้นคุณหมอบอกพันแค่รอบเดียวพอออกพัน2รอบ

Super Mom

บ้านนี้ท้องแรกพัน1รอบนับการดิ้นของลูก คลอด37+6คลอดธรรมชาติค่ะ

ของเรา 37 เปะพัน 2 รอบค่ะ คลอดเอง

1 ค่ะ น้องปีใหม่

Câu hỏi liên quan