ขอความคิดเห็นของแม่ๆที่เคยคลอดน้องก่อนกำหนดหน่อยค่ะ ตอนนี้แม่คลอดน้องได้ 5 วันแล้ว คลอดน้องตอน 28+3

แม่อยากให้แม่ๆเม้นท์ประสบการณ์ หรือเม้นท์อะไรก็ได้ เพราะตอนนี้จิตใจแม่ว้าเหว่มากก อยู่ดีๆก็ร้องไห้ แม่กลัวว่าตัวเองจะเป็นซึมเศร้าหลังคลอด แม่ไม่อยากเป็น คอมเม้นท์ให้แม่หน่อยนะคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่าคิดมากคะ น้องคลอดมาปกติ แค่ต้องอบนานกว่าคนอื่นหน่อย เดี่ยวน้องแข็งแรงก้อได้กลับบ้านคะแม่ อาการเคลียดส่งผลเสียต่อร่างการเรานะคะ พยายามคิดในแง่ดีเข้าไว้

1y trước

ขอหมอได้นะแม่ แต่เขาจะไม่ค่อยให้อุ้ม แค่ให้จับกันผ่านตู้อบ เดี่ยวน้องดีขึ้น พยาบาลก้อจะให้แม่ไปดูน้องบ่อยๆ ไปใกล้ชิดมากกว่านี้😊😊

น้องจะต้องเติบโตแข็งแรงแน่นอนค่ะ เพราะฉะนั้นคุณแม่ก็ต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรงเพื่อเลี้ยงน้องรอวันที่น้องได้กลับบ้านนะคะ

1y trước

วันนี้หมอถอดเครื่องช่วยหายใจให้น้องแล้วค่ะ แต่ยังต้องรอดูอาการอีกที ว่าน้องสามารถหายใจเองได้ด้วยตัวเองจริงไหมหรือมีอาการหายใจเหนื่อยหรือเปล่า ถ้าน้องหายใจเองได้แล้ว หมอก็จะรอแค่นํ้าหนักน้องขึ้น ตอนนี้แม่ได้แค่ภาวนาให้ลูกหายใจได้ด้วยตัวเอง จะได้รอแค่นํ้าหนักขึ้นอย่างเดียว

Thành viên VIP

ขออนุญาติสอบถามนะคะ ทำไมแม่ถึงได้คลอดก่อนหรอคะมีการแบบไหนบ้างคะ บ้านนี้29w แอบกังวลใจ 🥹#ขอให้น้องและแม่สุขภาพแข็งแรงนะคะ

1y trước

ขอบคุณนะคะที่มาแชร์ สู้ๆนะคะคุณแม่

แม่มีอาการอะไรเตือนก่อนคลอดก่อนกำหนดไหมคะ หนูขับรถทุกวันตอนนี้27วีค บางทีก็ปวดท้องแล้วมันระแวงกลังคลอดก่อนกำหนดค่ะ

1y trước

ไม่มีมูกเลือดค่ะ ปวดท้องแบบหน่วงๆน้ำตาไหลแต่มันทนได้ค่ะแปปเดียวก็หาย

น้องแค่อยากมาโตข้างนอกค่ะ แม่รอยิ้มหวานๆของลูกเราได้เลยน้าาา เป็นกำลังใจให้นะคะ

คุณมีอาการอะไรไหมบ้านนี้ท้อง7เดือนมีมูกเลือดออกมาแต่ไม่ปวดท้องนะคะ

1y trước

มีมูกเลือดออกและไม่ปวดท้องเหมือนกันค่ะ แต่เคสของเรา พอรู้ว่าตัวเองเลือดออก เรารีบไปโรงบาลทันที เพราะกลัวนํ้าครํ่าแตก ปล่อยไว้ถ้านํ้าครํ่าแตกขึ้นมา อันตรายมากๆ อันตรายกับเด็กโดยตรงเลย เช่น เด็กสำลักน้ำครํ่า นํ้าครํ่าแห้ง เด็กติดเชื้อเพราะน้ำครํ่าน้อยย มันเป็นได้ทุกอย่างเลยค่ะ ดังนั้นรีบไปโรงบาลเลยนะคะ ถึงไม่ปวดก็ต้องไป เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและน้อง ยิ่งมีมูกเลือดออก อยู่ในสายตาหมอและพยาบาลดีที่สุด

ขอให้น้องแข็งแรงๆๆไวๆนะคะแม่

1y trước

วันนี้หมอถอนเครื่องช่วยหายใจให้น้องแล้วนะคะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจมากกๆนะคะ

น้องแข็งแรงเีมั้ยคะคุณแม่

1y trước

แข็งแรงค่ะ เมื่อวานหมอถอนเครื่องช่วยหายใจให้น้องแล้วค่ะ แต่ยังต้องรอดูอาการว่า น้องหายใจเหนื่อยไหม ถ้าเหนื่อย ก็ต้องกลับมาใส่อีก ถ้าไม่เหนื่อย ก็รอแค่นํ้าหนักตัวน้องขึ้นค่ะ