แม่ลูกอ่อนที่ต้องไปทำงานประจำ ช่วยแชร์เทคนิคการจัดการชีวิต. งาน สามี ลูก ให้ฟังหน่อยค่ะ. ใกล้ครบลาคลอดแล้ว เริ่มกังวล และไม่อยากกลับไปทํางานเลยค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนเราท้องลูกคนแรกนะคะ ก้อทำๆๆไปจนคลอดคะแต่โชคดีที่คลอดวันอาทิตย์หยุดงานพอดี เลยลาคลอดเลยคะ ไม่ถึง3เดือนก้อกลับไปทำงานเหมือนเดิม..แต่ท้องคนนี้ไม่ได้ทำงานตั้งแต่รุว่าท้องคะแฟนไม่ให้ทำ แฟนให้ยุบ้านรอเลี้ยงลูกและเค้าเปนคนทำงานแทนคะ ตอนนี้ก้อใกล้คลอดแล้ว ตื่นเต้นเหมือนเดิมคะส่วนเรื่องทำงานหาเงืนนั้นคลอดแล้วค่อยว่ากันอีกทีคะ

Đọc thêm

สำหรับเรา ทำงานจนวันคลอด ลางานแค่เดือนเดียวเพราะระหว่างลาไม่มีเงินเดือนให้ สามีทำงาน ครบ1เดือน ให้แม่เลี้ยงลูกให้ กลางวันกินนมแม่ที่ปั๊มสต๊อกไว้ กลางคืนลูกกินเต้า จนถึง1ปี เค้าเลิกเต้าเอง เสริมนมผงบ้างถ้านมไม่พอ คนที่2นี้ก็คงจะทำเหมือนเดิมคะ แต่ถ้าเจ้านายให้พักที่ทำงานเลยก็จะเอาลูกไปเลี้ยงเองคะ คนที่2

Đọc thêm

สำหรับเรา ตกลงกับแฟนว่าอยากให้ใครทำงานเป็นหลัก อีกคนจะเป็นรองเพื่อจะได้คอยมาช่วยดูลูก แล้วก็จัดการหาคนมาดูช่วงกลางวัน (ญาติ หรือ พ่อแม่เราเอง) พูดคุยกับที่ทำงานให้เข้าใจ แล้วก็ให้เวลาลูกเยอะๆเสาร์อาทิตย์ค่ะ

บ้านนี้ลูกไม่เอาขวดเลยค่ะ​ เข้าเต้าอย่างเดียวจะ6เดือนแล้วแม่ไปไหนไม่ได้เลยค่ะ5555​ พอเค้านั่งเองได้ก็จะให้หัดดื่มจากแก้วค่ะ​ เพราะแม่ต้องทำงานเหมือนกันค่ะ​ หรืออาจจะเลิกทำแล้วดูแลลูกเองเหมือนเดิมค่ะ​

แม่บ้านนี้ก็เครียดค่ะ ไม่ได้ทำงานประจำ แต่ค้าขายรายได้อยู่ที่แม่เป็นหลักด้วย ลูกก็ต้องเลี้ยงร้านก็ต้องเปิด

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-27953)

บ้านนี้ให้สามีเลี้ยงลูกคะเราทำงาน

6y trước

สตรองมากค่ะแม่555555 สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ก็กังวลค่ะ. กลัวไม่ทีเวลาให้ลูก

กลับไปทำงาน​ คิดถึงลูกตลอดเลยค่ะ