หัวนมแตก ลานนมแห้ง แบบนี้รักษายังไงคะ

แม่ปั้มล้วน น้องไม่เอาเต้า มีอาการแบบในภาพมา3วันแล้วค่ะ ใช้อะไรก็ไม่หายสักที น้ำนมแม่ทาก็ไม่หาย ถ้าจะไปคลินิกรักษาต้องไปเกี่ยวกับด้านไหนคะ แล้วเรื่องการปั้มนมจะทำยังไงดีคะ แม่มือใหม่ น้อง1เดือนนิดๆค่ะ เจ็บปวดทรมานมากค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

หัวนมแตก ลานนมแห้ง แบบนี้รักษายังไงคะ
14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลดแรงปั๊มดูค่ะ ถ้าปั๊มแล้วเลือดให้ใช้ปั๊มมือกดเบาๆเท่าที่กดแล้วไม่เจ็บ หรือนวดรอบเต้าใช้มือบีบนมออกหลังบีบเสร็จเอานำ้นมทาเอาไว้ผึ่งให้แห้งทุกครั้ง ใช้เวลารักษา 1-2 วันจะดลับมาใช้เครื่องปั๊มได้อีกค่ การปั๊มอย่าให้กรวยปั๊มกดเต้านะคะจะดูดหัวนมลึกไป

Thành viên VIP

แรงปั้มเยอะเกินไปค่ะ แนะนำไปคลินิกนมแม่ที่จังหวัดจะมีคลินิกนมแม่ค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นศูนย์อนามัยแม่และเด็กของจัวหวัดนั้น ๆ ค่ะ ให้เค้าสอนเรื่องน้ำนมและสอนท่าลูกเข้าเต้าได้ด้วยค่ะ

Super Mom

บ้านนี้ก็เป็นค่ะช่วงแรกๆที่น้ำนมมาเจ็บทรมานมากแตกด้วยเวลาปั้มนมเจ็บน้ำตาไหลแต่ทนเพราะลูกเลยค่ะพอเข้าช่วงลูกได้ 2 เดือน ก็หายปกติปั้มนมก็ไม่เจ็บอีกเลยค่ะ

2y trước

ให้ลูกเข้าให้ถึงลานนมค่ะ ถ้าดูดไม่ถึงลานนมหัวนมจะไหม้ค่ะ

สลับให้น้องดูดฝั่งที่ไมาแตกไปก่อนนะคะ และลดระดับแรงปั้มนมลงมาค่ะแม่ มีครีมทาหัวนมแตกขาย แม่ให้พ่อซื้อที่ร้านขายยา หรือสั่งแอฟส้ม ของละมุน ก็ได้ค่ะ

พักเต้านมค่ะพยาบาลตอนคลอดบอกว่าเอาน้ำนมเรานี้เเหละค่ะถ้าให้ก่เอาป้ายๆตรงแผลหนูลองทำแล้วหายเร็วค่ะ(+ด้วยห้ามให้น้องเข้าเต้าก่อนนะคะจะหาย)

ปั๊มให้เบาลงค่ะ และใช้ ลาโนลินครีมทาก่อนปั๊ม ก่อน-หลังอาบน้ำ ซื้อได้ทางออนไลน์ (ต้องเลือกแบบ 100% lanolin) นะคะ

ลดเเรงปั๊มนมลงค่ะ หัวนมแตกแนะนำบีบมือก่อนนะคะ แม่เอานํ้านมทาตรงหัวนม2-3หยดนะคะ จะทำให้แผลหายเร็ว

Thành viên VIP

ลองไปคลินิกนมแม่ใกล้บ้านดูนะคะ ถ้าหัวนมแห้งทาบีเพนเท็นออยเม้นท์ก่อนและหลังให้นมดูนะคะ

Super Mom

บ้านนี้เป็นค่ะช่วงวันแรกหลังคลอด แสบมาก บีบน้ำนมทาค่ะ เดี๋ยวจะหายเอง อดทนนะคะแม่

1เดือนยังฝึกเข้าเต้าได้อยู่ค่ะ โทรปรึกษาที่นี่ดูนะคะ ให้คำแนะนำดีมากค่ะ

Post reply image