ต้าวอ้วน

แม่บ้านไหนเจอปัญหาแบบนี้บ้างค่ะคือปกติกัอไม่คอยได้อุ้มน้องเท่าไหร่เพราะกลัวติดมือจะอุ้มแค่เวลาให้นมและตอนงอแงจิง ๆแต่เอาไปเอามาวางน้องไม่ได้เลยค่ะพอวางก้จะเป็นแบบนี้อีกอย่างแม่เลี้ยงน้องคนเดียวด้วยค่ะตั้งแต่คลอดจนได้23วันแล้วค่ะกินเก่งมากด้วย

ต้าวอ้วน
28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่อุ้มได้ตลอดเลยจ๊ะไม่ต้องกลัวติดมือ บ้านนี้ก็เลี้ยงคนเดียวจ้า ตอนนี้ 4เดือน+3วันแล้ว เลี้ยงง่ายมาก อารมย์ดีไม่งอแง ชอบให้แม่กอดอุ้มหอมกล่อมนอนเข้าเต้าจ๊ะ เด็กอารมย์ดีโตตามวัยพัฒนาการลูกก็ดีด้วยจ้าแม่ หลับสนิทแล้วค่อยวาง หรือถ้าแม่วางแล้วตื่นร้อง แนะนำท่านอนเข้าเต้าเลยจ้า

Thành viên VIP

ไม่มีคำว่าติดมือหรอกค่ะ​ บ้านนี้เลี้ยงเอง​ อุ้มตลอด​ ยิ่งแรกๆเขายังไม่คุ้นชิน​ แม่กอดเขามากๆให้ความอบอุ่น​ เขาจะรู้สึกปลอดภัย​ค่ะ​ ตอนนี้9เดือนค่ะ​ อารมณ์ดีร่าเริง​ รู้จักนั่งรอเป็น​ ไม่งอแงให้อุ้ม​ค่ะ​ นอกจากตอนที่เขาหิว​

เดี๋ยว2เดือนกว่าก็ดีขึ้นค่ะพอเขาเริ่มมองเห็นชัดเขาจะนอนเล่นคนเดียวเองได้ค่ะ... ตอนนี้อุ้มไปเลยค่ะไม่ติดมือที่บ้านก็เคยเป็นแบบนี้ค่ะกลัวติดมือเหมือนกันแต่ละเดือนเด็กจะนิสัยพฤติกรรมเปลี่ยนแม่ลองสังเกตุดูนะคะ

ขอบคุณแม่ๆๆทุกๆคนนะค่ะตอนแรกก้กลัวว่าอุ้มน้องบ่อยๆกลัวเค้าจะติดมือแต่เอาไปเอากลายเป็นแม่ติดน้องสะเองเวลาน้องไม่งอแงแม่มีความสุขมากๆเลยค่ะก้ออย่างว่าลูกจะติดเราไม่กี่ปีพอเค้าโตเค้าก้อจะไม่เอาเราแล้ว

Post reply image

เปนเหมื่อนกันคะ แต่ก็อุ้มคะ เพราะเดกต้องการความอบอุ่น และอาจจะรู้สึกปลอดภัยมากกว่า เพราะตอนอยู่ในท้องมีใยห่อหุ้มตัวเอาไว้ เรยทำให้เดกออกมา ต้องการความอบอุ่นจากแม่เขาจะรู้สึกอุ่นใจคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้อุ้มค่ะ ไม่กลัวติดมือเลย ได้ยินเสียงร้องรีบพุ้งเข้าหาเลยค่ะ เค้าจะติดเราไม่นานหรอกค่ะอุ้มเค้าเถอะ อย่างน้อยๆก็3เดือนแรก หลังจากนั้นคิดว่าจะดีขึ้นค่ะ

บ้านนี้อุ้ม กอด หอม เกือบตลอดเวลา(แต่ลูกบ้านนี้หลับเองไม่ชอบให้กล่อม)​ เค้าติดเราอีกไม่นานหรอกค่ะ ถึงวันนึงที่เค้าห่างออกไปเป็นเรามากกว่าที่จะใจหาย

คำว่าติดมือไม่มีหรอกค่ะ เด็กต้องการความรักความอบอุ่น บ้านนี้กอด หอม อุ้มบ่อยมาก ต่อไปเค้าโตเราอยากทำเค้าคงไม่อยากให้ทำแล้ว ต้องรีบโกยค่ะ😊

ไม่มีติดมือหรอกค่ะ 1 ปีแรก ต้องอุ้มเขาบ่อยๆค่ะ มีงานวิจัยออกมานะคะ ว่าถ้าคนเป็นแม่อุ้มหรือกอดลูกบ่อยๆ ลูกจะมีความมั่นใจในตัวเอง แบบมั่นคง

4y trước

ไม่จริงค่ะ บ้านนี้อุ้มบ่อย ลูกติดมือ กลายเป็นเด็กขี้กลัว ขี้อายมากกกกก

เป็นเหมือนกันแป๊ะๆเลยคุณแม่ อุ้มแค่ให้นมแต่ติดมือ บ้านนี้เปลี่ยนมาให้กินนมท้านอนก็ไม่ค่อยติดแล้วจ้า คุณแม่บองดูนะคะ