แม่ๆช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมค่ะ

แม่บ้านไหนลูกไม่ถ่าย2-3วันบ้างค่ะ(ลูกวัย1เดือน) แม่มีตัวช่วยหรือว่าทำยังไงให้ลูกถ่ายบ้างค่ะ #ตอนแรกน้องก็ถ่ายปกติดี แต่หลังๆมานี้น้องไม่ค่อยถ่ายเลยค่ะ #น้องทานนมแม่ +กับนมผสมs26สีม่วงๆชุมพูวันล่ะ2ออนซ์ด้วยค่ะ(ยายๆที่บ้านเขาใช้ให้กินกลัวหนูไปไหนแล้วลูกไม่กินนมผสม)#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นมผงทานแต่เกิดเลยรึเปล่าคะอันนี้ต้องดูด้วยเผื่อเป็นปัจจัยที่เข้ามาเสริมทำให้น้องไม่ถ่าย ส่วนคุณแม่ก็เน้นดื่มน้ำ ทานผัก ผลไม้ โยเกิร์ต เยอะๆต่อไปจะได้ช่วยลูกอีกทาง ทางนี้ก็ทานทั้งนมแม่และนมผงค่ะ เพราะหัวนมแม่ยาวเกินไปบวกกับน้องติดมาจากตอนอยู่โรงพยาบาลช่วงอาทิตย์แรก ถ้าเพิ่งเริ่มนมผงต้องลองสังเกตเวลาน้องถ่ายด้วยนะคะ เพราะบางทีนมผงทำให้ท้องอืดถ่ายแข็งในเด็กแต่ละคนแตกต่างกันออกไปคะ

Đọc thêm
2y trước

ลองทานพวกแก้วมังกร กระเจี๊ยบเขียวเพิ่มดูค่ะ อย่างที่ท่านอื่นว่าบางทีบ้านนี้1-2วันถ่ายก็มีนะคะ แค่น้องอารมณ์ดีไม่งอแงก็พอค่ะ ต้องลองจดเวลาตื่น นอน กินนมกี่นาทีหมด อึถ่ายวันไหนบ้าง บ้านนี้ทำจดบันทึกนะคะรวมทั้งเวลาอึ เวลาสลับให้นมแม่กับนมผง จะรู้ช่วงเวลาน้องถ่ายด้วย นมแม่บ้านนี้ทำให้น้องหิวบ่อย ถ่ายคล่อง นมผงนี่น้องหลับสามออนซ์สามชั่วโมงเลยค่ะ นมแม่สองออนซ์ชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมงก็ตื่นมาเล่นมากินใหม่แล้ว ลองปรับเปลี่ยนที่ตัวคุณแม่ก่อนนะคะ

Thành viên VIP

ตัวแม่จะเน้นกินผักผลไม้ มะละกอค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆเลย เพราะว่าลูกได้รับหมด ถ้าลูกกินนมแม่ได้ เน้นปั้มแล้วให้ลูกกินก็ไดค่ะแม่ หรืออยากทำสต้อคนมก็ได้นะคะ ลูกยังเล็กเหมาะมากเลย

ลูกสาวเลยค่ะคนที่สามสามวันสี่วันถ่ายหนึ่งครั้งแต่จะถ่ายเยอะมากๆระบบขับถ่ายน่าจะดีอีกอย่างหนึ่งถ้ากินนมแม่ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ