ธาลัสซีเมีย เลือดจาง วันนี้ไปฟังผลเลือดมารู้สึกนอยและเสียใจมากผลเลือดออกมาเป็นพาหะทั้งพ่อทั้งแม่😥

แม่ท่านไหนเคยเจอบ้างไหมคะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทำใจให้สบายค่ะ เรากับแฟนก็เป็นพาหะชนิดเดียวกันค่ะ คนโตออกมาเป็นธาลัสซีเมียชนิดเบต้า ให้เลือดทุก3สัปดาห์ ดูแลเขาดีๆ ก็แข็งแรงเจริญเติบโตตามวัยดีค่ะ ตรวจเจอตอน1ขวบครึ่ง คนเล็กรอผลตรวจเดือนหน้า ตอนนี้ที่ตรวจแล้วคือซีดหน่อย หมอให้ยาน้องมาทานบำรุงเลือด เราทำได้แค่ปล่อยวางทำใจยอมรับและเลี้ยงเขาให้ดีที่สุดค่ะ แรกๆอาจเครียด แต่เมื่อปรับตัวทำความเข้าใจกับโรคนี้ได้ ก็จะไม่เครียดค่ะ คนโตรักษามา10ปีกว่าๆแล้ว เลยชิน

Đọc thêm
Post reply image

เป็นทั้งคู่เหมือนกันคะเป็นชนิดอีเหมือนกันทั้ฃพ่อและแม่แต่สามารถตั้งครรภ์ต่อได้คลอดน้องมาแล้วไม่มีภาวะอะไรคะแต่มาตรวจเจอตอนน้อง2ขวบว่าน้องเป็นพาหะธาลัสซีเมียเหมือนพ่อและแม่แต่ไม่รุนแรงถึงขนาดต้องถ่ายเลือดตอนนี้กำลังท้องคนที่2อยู่คะกำลังจะคลอดเดือนสิงหา

2y trước

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ตอนฝากครั้งแรกที่คลินิก หมอบอกผลเลือดปกติ พอย้ายมาฝากที่ร.พ.สิทธิ์ประกันสังคม เจาะเลือดใหม่หมอบอกว่าผลเลือดแม่เป็นพาหะธาลัสซีเมีย หมอเลยเจาะเลือดพ่อไป วันจันทร์นี้นัดฟังผลเลือด อารมแม่คือนอยมาก😔

เหมือนกันค่ะ ตอนรู้ผลเลือดนี่รู้สึกเสียใจมากว่าทำไมต้องเป็นคู่เรา ของเราเป็นคู่ชนิดรุนแรงด้วยค่ะ ได้เจาะเลือดสายสะดือ แต่ก็ผ่านมาได้แล้วค่ะ คุณแม่สู้ๆนะคะ เดี๋ยวหมอเขามีวิธีค่ะ

2y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ

Thành viên VIP

เรากับแฟนเป็นพาหะกันทั้งคู่ ลูกคนเเรกผลเลือดปกติดีน้องไม่เป็นพาหะ คนที่2อยู่ในท้อง น้องอาจมีสิทเป็นพาหะเหมือนพ่อกับเเม่คะ คุณเเม่ไม่ต้องกังวลนะคะ พาหะไม่ได้หน้ากลัวอย่างที่คิด

เป็นทั้งคู่เหมือนกันจ้าแต่หมอบอกว่าไม่รุนแรง​สามารถ​มีน้องได้ ตอนนี้น้อง23วันแล้วจ้าออกมาแข็งแรงดีมีเหลืองนิดหน่อยแต่ไม่ได้นอนร.พ

เป็นพาหะทั้งพ่อและแม่เหมือนกันค่ะ แต่ไม่ได้เจาะน้ำคร่ำดูเพราะเกิน20สับปดาห์แล้ว แต่คลอดออกมาก็ปกติทุกอย่างค่ะ พัฒนาการปกติดีค่ะ

ของเราเป็นพาหะทั้งคู่แต่คนละสายพันธุ์ หมอบอกไม่เป็นไรไม่ต้องกังวล ของแม่คุณหมอไม่ได้อะไรเหรอค่ะ นอกจากบอกว่าทั้งคู่เป็นพาหะ

เป็นเหมือนกันค่ะทั้งแม่ทั้งพ่อแต่เป็นคนละสายพันกันก็ไม่ค่อยเท่ารัยค่ะถ้าเป็นสายพันเดี๋ยวกันไม่ดีค่ะเสี่ยงเยอะกว่า

เราเป็นโรคธารลัสซีเมียต้องกินยาประจำ แฟนเป็นพาหะ แต่ไม่ได้เป็นชนิดรุนแรง หมอว่าไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ลูกคนแรกปกติดี

Câu hỏi liên quan