เพิ่มน้ำนม

แม่ท่านไหนมีตัวช่วยเพิ่มน้ำนมบ้างค่ะ คลอดมา7วันแล้วยังไหลเป็นหยดๆอยู่เลยค่ะ ไม่พอลูกกิน น้องกินเก่งมากให้ดูดนมแม่แห้งจนแตกค่ะ ดูดไม่ทันใจเขาก็ขบหัวนมแล้วดึงพร้อมกับส่ายหัว รบกวนขอตัวช่วยดีๆหน่อยค่ะ

เพิ่มน้ำนม
27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บำรุงน้ำนมด้วยอาหารจากธรรมชาติดีที่สุดและปลอดภัยต่อทั้งแม่และลูกที่สุดจ้า 1. น้ำหัวปลี / เมนูใส่หัวปลีต่างๆ 2. น้ำขิง / ไก่ผัดขิง / หมูผัดขิง / เมนูใส่ขิงต่างๆ 3. แกงเลียง 4. ใบกระเพรา 5. กุยช่าย 6. อินทผลาลัม 7. มะละกอ 8. ฟักทอง 9. ตำลึง & ผักใบเขียวต่างๆ 10. พุทรา *ดื่มน้ำเปล่าอุณหภูมิปกติให้มากขึ้นกว่าเดิมวันละ 1 ลิตร **หมั่นนวดกระตุ้น หมั่นปั๊มนม ***และท้ายที่สุดแต่ดีที่สุด คือ ปรึกษาคลินิกนมแม่ ค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้กินไก่/หมูผัดขิงค่ะ น้ำขิงบ้างช่วง1เดือนแรก ขยันปั๊มทุกๆ2-3ชม. ถึงจะไม่คัดก็ต้องปั๊มค่ะ พาน้องเข้าเต้าบ่อยๆ ให้น้องกินนมอย่างน้อยวันละ7-8ครั้งต่อวันค่ะ น้ำนมมาเยอะแน่นอน บ้านนี้แรกๆน้ำนมก็ไม่พอค่ะ ได้แค่2-3ออนซ์ แต่ขยันปั๊มไม่ตกรอบ ตอนนี้ได้ข้างละ4ออนซ์ค่ะ

เราทานขมิ้นชันแคปซูลนอกจากน้ำนมมาแล้วลูกยังท้องไม่อืดด้วยค่ะ ทานหลังอาหารครั้งละ 2 เม็ด ตอนลูกคนแรกน้ำนมไม่มีเหมือนกันค่ะ พอคนที่ 2 เลยต้องพยายามทำทุกทางให้มีน้ำนม ตอนนี้น้อง 3 เดือน หนัก 6 ก.ก ค่ะ

Thành viên VIP

ตอนท้องแรกไม่มีน้ำนม3วันค่ะ ทำยังไงก้ไม่มา เตียงข้างๆแอบเอาน้ำให้แก้วนึงสีแดงๆค่ะเขาบอกว่าเป็นน้ำต้มแก่นฝางค่ะ กินแก้วเดียวน้ำนมมาแบบเขื่อนแตกเลยค่ะ

7วันลูกอาจจะกินยังไม่เยอะ แม่ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆปล่อยให้ดูดตามต้องการไม่ต้องจับเวลา ถ้าน้องอิ่มมือจะไม่กำ ตัวจะอ่อน แขนจะห้อยค่ะเท่าที่ศึกษามา

Thành viên VIP

ดื่มน้ำเยอะเยอะ พักผ่อนบ้างเวลาลูกนอน กินอาหารที่มีวิตามินเอสูงสูงค่ะ เช่น พวกมะละกอ ตำลึง ฟังทอง และก็อาหารที่มีฤทธิ์ร้อน อย่างขิง กระเพรา ค่ะ 🧸

ของเราแฟนตัดไม้นมนางมาต้มให้กิน น้ำนมมาเต็มมาก ไม่รุ้แถวบ้าน คุณมีไม๊ ลองถามคนแก่หรือผผู้ใหญ่แถวบ้านดูนะคะ

บ้านนี้ดื่มชาหัวปลี น้ำขิง อาหารที่นำหัวปลีกับขิงมาประกอบด้วย และที่สำคัญพอทานยาประสระน้ำนม นมพุ่งปรี๊ดเลยค่ะ

5y trước

ร้านขายยาค่ะ

น้องน่าชังมากเลยค่ะ แนะนำก่อนให้นมดื่มน้ำอุณหภูมิอะไรก็ได้ค่ะสัก2แก้ว เช้าๆและก่อนนอนดื่มน้ำขิงช่วยได้จ้า

เอาลูกเข้าเต้ากระตุ้นบ่อยๆค่ะพึ่งคลอดยังไม่เยอะเท่าไหร่ต้องให้น้องดูดกระตุ้นค่ะ

Câu hỏi liên quan