แม่คลอดลูกคนแรกตอนกี่สัปดาห์คะ แม่ๆแชร์ประสบการณ์กันหน่อยคะพอดีใกล้แล้วอยากทราบคะ

696 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

คนแรก 37 สัปดาห์ + 2วัน ลูกชาย นน.2,858 ค่ะ คลอดเองค่ะ พอเจ็บท้องมากก็รีบไปรพ. (เวลา4ทุ่ม) พอไปพยาบาลจะซักประวัติ ถามชื่อคุณพ่อในครรภ์เรา... หลังจากนั้นก็พาไปเปลี่ยนชุด ขึ้นเตียงโกนขนเตรียมคลอด แต่ยังไม่ได้เข้าห้องคลอดนะคะ เพราะพยาบาลจะคอยวัดว่าช่องคลอดเปิดกี่เซน ตอนนั้นไปก็เปิด5 เซนแล้วค่ะ และพยาบาลจะเจาะเลือดเราและเจาะฝ่ามือเพื่อให้น้ำเกลือค่ะ ตอนนั้นตื่นเต้นมากพยาบาลมาทำไรเรา เราชวนพยาบาลคุยตลอด จนพยาบาล เข็นเราเข้าห้องคลอด(เวลาเที่ยงคืนกว่าๆ) คราวนี้เราจะได้ยินเสียงหัวใจลูกตลอดค่ะ (ไม่ทราบว่าชื่อเครื่องอะไร แต่ไม่ใช่เครื่องอัลตร้าซาว ที่หมอใช้) และพยาบาลก็เอาวัคซีนเร่งคลอดมาฉีดที่สายน้ำเกลือ (เวลาตี1) พี่พยาบาลก็มาแนะนำค่ะว่าต้องเบ่งคลอดยังไง พยาบาลก็มาตรวจเป็นระยะว่าช่องคลอดเปิดกี่เซน และก็ทรมานมากตอนยาเร่งคลอดออกฤทธิ ความรู้สึกเหมือนมีอะไรดันในท้องตอนนั้นอยากเบ่งมาก พี่พยาบาลดันบอกอย่าพึ่งเบ่งช่องคลอดยังเปิดไม่กี่เซน หูยยยย ใจนี้คือมันต้องเบ่งถ้าไม่เบ่งเราจะอึดอัดและไม่สบายตัวโคตรๆ แต่ก็ฟังพยาบาล อดทนจน7 โมงเช้ายังยังไม่ได้คลอดเลย พอสักแปปเดียวพยายาลก็เข้ามาเพียบหาเรา เราก็ตกใจพอถามคือ ช่องคลอดเปิด 10 เซนแล้วให้เราเตรียมเบ่งรอสัญญาณพยาบาลบอก มีพยาบาลอยู่ใกล้ตัวเราคนนึงเรานี้ขอจับมือพี่เค้าบอกจะช่วยเบ่งนะ ทีเหลืออยู่เตรียมรับลูก ประเด็นมีนักศึกษาแพทย์เพียบ เราก็อายแหละแต่ช่างมัน และมีหมอผช.คนนึง พอให้เบ่งเท่านั้นละเบ่งเต็มที่ค่ะ เหมือนลมเบ่งมันมาเองหรือเพราะยาเร่งไม่รู้ มือข้างนึงจับแขนพยาบาลไว้แน่น แต่ตอนเบ่งเหมือนก้นเราจะยกขึ้นพยาบาลก็จับขาเรากดลง ให้ก้นชิดเตียง ตอนวินาทีนั้นไม่ได้ถามละเพราะอะไรได้แต่อยากเห็นหน้าลูก พักใหญ่เลยค่ะที่ช่วยกันเบ่ง จนท้องตึงมากๆ และเสียงถุงน้ำคล้ำแตกและแปปเดียวละ เราก็ได้ยินเสียงลูกร้อง พยาบาลก็พูดขึ้นมาว่าได้ลูกชายนะค่ะ หลังจากนั้นสายตาเราก็มองแต่ลูกว่าหมออุ้ม(ท่าอุ้มหมอคือ จับขาลูกแล้วหัวห้อยลง และไปช่างน้ำหนัก เรามองตามทุกอย่างจนพยาบาลห่อผ้ามาให้เรา น้ำตาไหลเลยค่ะ ณ ตอนนั้น (จำได้ประมาณนี้ค่ะ)

Đọc thêm
3y trước

👍🏻👍🏻👍🏻

40+1 ผ่าคลอดค่ะ เล่าคร่าวๆ U/Sตอน39วีคเจอน้ำคร่ำน้อย+รกเริ่มเสื่อม หมอได้กระตุ้นปากมดลูกไปรอบนึง เพื่อให้ปากมดลูกนิ่มพร้อมกับเปิดปากมดลูกให้1เซ็น พอครบ40วีค กระตุ้นใหม่อีกรอบพร้อมแอดมิทเหน็บยาเร่งรอบแรกไม่มีอาการปวดท้องเลย พอครบ12ชม.เหน็บใหม่อีกรอบ รอบนี้มีปวดท้องแต่ทนได้ แต่ปากมดลูกไม่เปิด รุ่งเช้าหมอให้ผ่าเพราะน้ำคร่ำเริ่มหมด (เจ็บตัว2รอบ) เซ็นเอกสารผ่าเสร็จ เจาะใส่สายน้ำน้ำเกลือ โกนขนหมออ้อยนิดนึง+ใส่สายฉี่เสร็จ หมอก็อธิบายเรื่องการผ่านั่นนี่ ถึงเวลาเข้าห้องผ่า ก่อนเข้าห้องผ่ามียาให้กินขวดนึง ขวดยาคูล รสชาติแย่มากก (เราผ่าบล็อคหลัง) เข้าห้องผ่าพยาบาลจัดให้นอนตัวงอเพื่อฉีดยาบล็อคหลัง โดนไป2รอบเพราะยาไม่เข้าเส้น ปวดๆเมื่อยๆ หลังจากนั้นท่อนล่างก็ไม่มีความรู้สึก ผ่านไป5นาที พยาบาลเดินมาบอก จะมีอาจุกแน่นช่วงเอาตัวน้องออกนิดนึงนะคะคุณแม่ แล้วก็ร้องแว๊ๆ ออกมา พยาบาลอุ้มลูกมาให้จุ้ฟทีนึง หลังจากเย็บแผลเสร็จ ก็ไปนอนพักเพื่อรอไปห้องพักฟื้น แต่กว่าจะได้ไปต้องรอให้ท่อนล่างขยับได้ก่อน พอขยับได้เค้าก็พาไปห้องพักฟื้น คลอดเมื่อ16/1/61 นน.3195ก.

Đọc thêm
Influencer của TAP

39 สัปดาห์ค่ะ..2900 กรัม..ตัวไม่เล็กค่ะ..เนื้อไม่เหี่ยวย่น..คลอดธรรมชาติ..คลอดง่ายค่ะ..แต่รอมดลูกเปิดนานเหมือนกันค่ะ..เจ็บท้องเกิดตั้งแต่ 9โมงเช้า ไปคลอดตี 1.45 นาทีค่ะ..ของธรรมชาติมันใช้ความอดทนจริงๆค่ะ..แต่พอเกิดออกมา..ฟื้นตัวเร็วมากค่ะแม่จ๋า..คุณแม่หุ่นดีเลยค่ะ..ลุกขึ้นอาบน้ำลูกได้เลยค่ะ..รออบปากแผลช่องคลอด 2วันก็กลับบ้านได้แล้ว..ส่วนคนที่2ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ ได้ 35w6 d..เด็กไม่กลับหัว..คุณหมอบอกอาจต้องผ่าคลอดค่ะ..ประสบการณ์ยังไม่เคยเลยค่ะ..รอลุ้น 7ตุลา 2564 นี้ค่ะ ตื่นเต้นค่ะ..กลัวก็กลัวค่ะ กลัวกับการผ่าคลอดค่ะ

Đọc thêm

39 weeks เต็มค่ะ แต่อาการเจ็บครรภ์เตือนมีตั้งแต่ 38 weeks 5 days ไป รพ. ปากมดลูกเปิดแค่ 1 ซม. นอนรอทั้งวันไม่เปิดเพิ่มคุณหมอเลยให้กลับบ้านก่อน หลังจากนั้น 2 วันต่อมาก็เจ็บครรภ์จริง ปากมดลูกเปิด 6 ซม. คุณหมอฉีดยาเร่งคลอดให้ ผ่านไป 2 ชั่วโมงกว่า ก็คลอดเลยค่ะ คลอดง่ายมาก เบ่งครั้งเดียวออกค่ะ ^^

39+6ค่ะ โดนหมอล้วงกระตุ้นสองรอบบวกกับตัวเองอยากออกไวๆคืนก่อนออกกระตุ้นเองจับเวลาเดินไปเดินมาในห้องกับนั่งท่าผีเสื้อ คืนนั้นปวดท้องตั้งแต่สามทุ่มนอนไม่หลับตีสองไปรพ.ปากมดลูกเปิดสามเซนครึ่ง หมอให้ยากระตุ้นทางสายน้ำเกลือแล้วก็เจาะน้ำคล่ำ คลอดน้องตอน05.59ค่ะ

5y trước

ทำสลับกันกัน เดินกับนั่งท่าผีเสื้อครั้งละ15นาที ทำประมานหนึ่งชั่วโมงค่ะ แต่เค้าโดนหมอล้วงกระตุ้นมาด้วยนะคะ

40wจ้า ตรงกำหนดคลอดเรย ไม่มีอาการเตือนก่อนเรยค่ะ เจ็บท้องเหมือนเจ็บท้องเตือนปกติ แต่หมอบอกว่าถ้าเจ็บท้องก้ให้ไปโรงพยาบาลเรยค่ะเพราะถึงกำหนดคลอดแร้ว ไม่มีน้ำเดิน ไม่มีมูกหรืออะไรเรย แต่ปากมดลูกเปิด5ซม. ได้เจาะทำคล่ำสักพักก้คลอดน้องค่ะ

40Wค่ะ ตื่นไปฉี่ตอน5ทุ่มครึ่งกลับมานอนก้อปวดคลอดตอนแรกไม่แน่ใจเลยจับเวลานับการเจ็บเจ็บทุกๆ4-5นาที เจ็บแรงขึ้น รอจนตี1เกือบตี2เลยไปโรงบาลแล้วก็ปวดทรมานต่อไปหมอก็ดุ จน6:47เช้าเลยคลอดน้อง

36 พอดีเลยค่ะ เราคลอดเร็วเพราะเดินเยอะค่ะ น้ำเดินตอนตีสองค่ะ คลอดธรรมชาติคร๊า ท้องสองกำลังท้อง หมอวางแผนจะต้องให้ฮอร์โมนบางตัว จะได้คลอดตามกำหนดค่ะ

คนแรก คลอดก่อนกำหนดอาทิตย์กว่าค่ะ จากที่หมอประเมินและกำหนดวันให้เรา สามารถคลอดก่อนกำหนดได้ 2อาทิตย์ และหลังที่กำหนด2อาทิตย์ค่ะ ถือว่าปกติ หมอบอกค่ะ😊😊😊

คนแรกผ่าคลอด32+4 คนที่2ผ่าคลอด34+2 ตอนนี้กำลังท้องคนที่3จ้า ตอนนี้35สัปดาห์แล้ว ลุ้นทุกวัน #ฉีดกั้นแท้งทุกสัปดาห์ #แม่เคยแท้งครรค์แรก เลยคลอดก่อนกำหนดตลอด..

Đọc thêm
4y trước

คลอด34สัปดาห์น้องแข็งแรงดีมั๊ยคะ...ทำไมได้ผ่าตอน34สัปดาคะ