?.

แม่คนไหนไม่แพ้ท้องบ้างค่ะ นี่ท้องมา 6 เดือนแล้ว ยังไม่มีอาการแพ้อะไรเลย /เป้นเพราะท้องแรกหรือป่าวค่ะหรือเฉพาะคน

652 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ท้องแรกเราไม่แพ้ แถมไม่รู้ด้วยว่าท้อง มารู้ตอนน้องได้ 9-10 วีค แต่น้องไม่อยู่แล้วค่ะ หลุดตอน 12 วีค นี่ท้องสอง กำลังจะ 20 วีค เจ้าคนนี้แม่รู้ตอนน้องได้ 5สัปดาห์จ้า เพราะค่อนข้างแพ้ เห็นหน้าสามีก็หงุดหงิดแล้วค่ะ แม้แต่ตอนทานข้าว สามีซื้อมา ปกติก็ทานเสร้จแล้วนั่งดูทีวีหยอกกันต่อ แต่พอปจด.ขาด กินเข้าไปก็พะอืดพะอม พอตรวจขึ้นสองขีดกลายเป็นแพ้หนักกว่าเก่า แต่ถือว่าไม่หนักเท่าไหร่ พอผ่านสามเดือนก็ดีขึ้นแล้วค่ะ

Đọc thêm

เพราะร่างกายมีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนและฮอร์โมน HCG ที่สูงขึ้น บางส่วนก็เกิดจากระบบประสาทอัตโนมัติบกพร่อง ทำให้สมดุลฮอร์โมนในร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงหรืออาจเกิดจากฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่ตั้งครรภ์ ทำให้การกระเพาะอาหารและลำไส้ทำงานช้าลง ย่อยยากขึ้น จึงรู้สึกอึดอัด มีลมในท้องเยอะ มีอาการท้องอืด ไม่สบายในท้องเพิ่มขึ้นได้

Đọc thêm

การตอบสนองต่อฮอร์โมนไม่เหมือนกันค่ะ ไม่แพ้ดีแล้ว เราก็ไม่แพ้ ไม่อ้วก แต่มีอาการ 6 โมงเย็นเป็นต้นไปของทุก ๆ วัน จะเลี่ยนปาก หวานปาก น้ำเปล่าแทบจะไม่อยากกิน อยากจะอ้วก แต่ไม่อ้วก พอได้กินน้ำองุ่นของมาลีใส่น้ำแข็งเย็นจัด รู้สึกดีมาก ตื่นมาตอนเช้าอาการก็หายไป ตอนกลางวันก็หิวข้าว ทานอาหารปกติ ทานได้ทุกอย่าง แต่ทานได้น้อย มีอาการเบื่ออาหาร

Đọc thêm

เราแพ้ตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่าท้องตอน 6 วีคยันตอนนี้ 6 เดือนก็ยังไม่หายสนิทเลยค่ะแค่ดีขึ้น ช่วง 1-3 เดือนแรกหนักมากจนต้องเข้า รพ. ให้น้ำเกลือเพราะอ้วกจนทานอะไรไม่ได้เลยค่ะ ที่สุดของความทรมาน เคยอ่านบทความคุณหมอบอกว่าอาจมาจากกรรมพันธุ์ พอถามแม่ แม่บอกสมัยแม่ท้องก็แพ้ยัน6เดือนเหมือนกันจ้า

ไม่แพ้ถือว่าดีมากเลยนะคร่าแม่ เราก็ท้องแรก6เดือนก็ไม่แพ้คิดว่าคงโชคดีกินปกติไม่แพ้เหมือนคนอื่นพอเข้า7เดือนเท่านั้นแหละคร่าแพ้หนักมากกินอะไรก็อ้วกหิวก็หิวกินก็ไม่ได้ ขนาดน้ำธรรมดายังกินแล้วจะอ้วกเลยแง่งงงงง!!กว่าจะหายก็ใกล้คลอดแล้ว😂 คุณแม่ไม่แพ้ถือว่าดีน่าาา😊

ไม่มีอาการแพ้อะไรเลยค่ะช่วงแรกๆกินได้ปกติกินทุกอย่างมามีเวียนหัวแล้วอาเจียนตอน34-35สัปดาห์นี้ค่ะปกติชอบกินมะม่วงเปรี้ยวแต่ตอนนี้ไม่ชอบอะไรที่เปรี้ยวเลยค่ะ ท้องแรกเหมือนกันค่ะ แต่อาการเวียนหัวอาเจียนไม่ค่อยบ่อยนะคะเป็นครั้งคราว

การไม่อาเจียน ไม่ได้แปลว่าเราไม่แพ้นะคะ อาการแพ้ท้องมี 4 แบบค่า การอ่อนเพลีย ง่วงเหงาหาวนอนบ่อยกว่าปกติ อยากอาการกว่าปกติ หรือไม่อยากอาหารฺดปกติ ก็ถือเป็นเป็นอาการแพ้ท้องเหมือนกันค่ะ อ้างอิงจากคู่มือแม่ตั้งครรภ์​ของญี่ปุ่นค่ะ

เราแพ้ค่ะแต่เฉพาะแค่ 2เดือนแรก กินอะไรไม่ค่อยได้ กินได้นิดหน่อยแล้วก็อิ่มเร็วมาก ขมๆในปากด้วย ทรมานมาก หิวแต่กินไม่ได้ น้ำหนักลดด้วย แต่ตอนนี้ 4เดือนแล้วหิวบ่อย กินได้ทุกอย่างเลยค่ะ

ถือว่าแต้มบุญสูงมากนะจ๊ะแม่ คนแพ้นี่ก้แพ้จริงๆทรมานมากบอกเลย ไม่แพ้คือสุดยอดแล้ว จากคนอารมณ์ดี นี่กลายเปนซึม หงุดหงิด ลุ่นทุกวันว่าวันนี้จะเปนอะไรอีก แทนที่จะเปนคุณแม่อารมณ์ดีร่าเริงน้าา

6 เดือนแล้วไม่แพ้เหมือนกันค่ะ ไม่มีอาการไดๆนอกจากปวดหลังและปวดขาเพราะเป่นคนตัวเล็กแต่ท้องใหญ่ ท้องแรกเหมือนกันค่ะ ผู้ใหญ่หลายๆคนบอกว่าไม่มีอาการแพ้ทัองมันดีแล้วจิงๆค่ะ ☺️☺️

Câu hỏi liên quan