นอนเปลไกว

แม่คนไหนเลี้ยงลูกให้นอนเปลตลอดบ้างคะ ลูกเรานอนไม่ค่อยสนิทเลยแปปเดียวตื่น ใช้เปลเป็นไงบ้างคะ เห็นย่าบอกไม่ให้ใช้ กลัวติด เวลาไปไหนต้องเอาเปลไปด้วย? ตอนนี้น้องได้เดือนครึ่งแล้วคะ เหนื่อยมากเลยคะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นอนเปลตอนกลางวันค่ะ กลางคืนนอนที่นอน บ้านนี้เพิ่งมาฝึกให้เค้านอนที่นอนตอนกลางคืนตอน4เดือนกว่า ตอนนี้ 5 เดือนครึ่งแล้วค่ะ 3-4 วันแรกนอนยากหน่อยค่ะ ร้องไม่ยอมนอน แต่อดทนเอาค่ะตบตูดกล่อมเค้าเดี๋ยวเค้าง่วงก้หลับเอง ทุกวันนี้ หลับได้เองแล้วค่ะ สลับเอาก้ได้ค่ะแม่ กลางวันนอนเปล กลางคืนนอนที่นอนเอานอนตะแคงหัวได้สวยๆค่ะ บ้านนี้กำลังปั้นหัวใหม่อยุ่ค่ะ ไม่รู้ทันมั้ย เค้าหัวแบนตั้งแต่นอนตุ้อบเปนเดือน😅

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้ตั้งใจจะไม่ใช้เปล​ น้อง24วัน​ วางบนที่นอนปุ๊บร้องปั๊บ​ รู้สึกตัวไวมาก​ ตื่นง่าย​ตื่นมาแอะๆตลอด​ 10-20นาทีครั้ง​ และหลับยาก​ พาแม่ไม่ได้หลับได้นอนเลย​ ยายเลยบอกลองนอนเปลมั้ย​ สภาพแม่ไม่ไหวแล้ว​ แม่เลยจำยอมซื้อเปลมา​ มาวันแรกไม่ยอมนอนจ้า​ วันนี้ลองใหม่​ สรุปนอนนานกว่าปกติ​ ผ่านไป​ 1​ชม.​ยังไม่ตื่นมาร้องเลย​ ปาดน้ำตาต่อไป​ ทีนี้ไปไหนมาไหนคงต้องแบกเปลไปด้วยแน่ๆ

Đọc thêm
Post reply image
Thành viên VIP

หลับไม่สนิทมีหลายสาเหตุนะคะอาจจะไม่เกี่ยวกับเปลก็ได้ค่ะลูกเราไม่เคยนอนเปลเลยหลับสนิทหลับยาวอาจจะมีช่วง1เดือนตื่นบ่อยตื่นทุก3ชมตื่นมากินนมแล้วหลับต่อแต่ถ้ากินเยอะก็ไม่หลับค่ะเพราะแน่นท้องตอนนี้2เดือนกว่าหลับยาวขึ้นที่สำคัญต้องให้น้องกินอิ่มค่ะอย่างที่เขากล่าวไว้ว่ากินอิ่มนอนหลับจ้า

เราเริ่มให้นอนตอน3เดือนอะค่ะ เราไปทำงาน ยายเลี้ยงท่าไม่มีเขาก็เลี้ยงไม่ไหว เพราะกว่าจะนอนได้ แต่เขาก้ไม่ติดนะค่ะ กลางคืนก้นอนที่นอนกับเราปกติ ท่าวันหยุดเราเลี้ยงเองก็นอนเตียงปกติไม่ได้ใช้เปล แต่เราปล่อยเขาเล่นจนง่วงถึงให้กินนมนอน

Thành viên VIP

เราก็ใช้เปลคะ้ เลิกไปตอน 7 เดือนจริงๆแล้วเขาก็ไม่ได้ติดมากนะคะ ช่วงที่เลิกเปล2-3วันแรกจะหลับยากนิดหน่อยหลังจากนั้นก็ดีขึ้นคะ

แม่บ้านนี้ตั้งใจจะไม่ให้นอนเปลเลยค่ะ กลัวติดเปลมาก ไปนอนไหนไม่ได้ แต่ค่อยว่ากันอีกทีตอนคลอดค่ะ ว่าคนเลี้ยงสะดวกแบบไหน 😅

บ้านนี้ก็ไม่ให้นอนเปลเหมือนกันค่ะพอสะดือน้องหลุดก็จับนอนคว่ำแต่ว่าต้องเฝ้าตลอดนะค่ะเพราะว่าเขายังยกหัวเองไม่ได้ค่ะ

Thành viên VIP

ติดเปลค่ะ เวลาไปย่าหรือบ้านยายต้องพกเปลไปด้วย ถึงจะยอมนอน ไม่ยอมนอนพื้นเลยค่ะ ยกเว้นตอนกลางคืน จับนอนคว่ำถึงจะยอมนอน

Thành viên VIP

คนแรกใช้เปลคะ ตอนนี้ 4 ขวบแล้วยังติดเปลอยู่เลย🤣 คนที่สองเลยไม่ใช้เปลเหนื่อยก็ทนเอาแม่เวลาไปไหนจะได้ไม่ยาก

Thành viên VIP

บ้านนี้นอนเปลค่ะแต่ไม่ติดนะคะเอานอนที่นอนก็ยอมนอน จับนอนเปลบ้าง ที่นอนบ้างสลับๆกันน้องจะได้ไม่ติดค่ะ

Câu hỏi liên quan