ประสบการณ์​ผ่าคลอด

แม่คนไหนหมอให้ผ่าคลอดบ้างคะแชร์​ประสบการณ์​หน่อยค่ะ หมอนัดผ่า22นี้ กลัวมากเลยค่ะ😂😂#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราผ่าคลอดบล็อคหลังค่ะ รพ.เอกชน ดูแลดีมาก ตอนผ่าไม่เจ็บไม่อะไรเลย อึดอัดเล็กน้อย ผ่าเสร็จ 24 ชั่วโมงแรก หมอยังไม่ให้ลุกเดินค่ะ แต่ให้จิบๆน้ำข้าวต้มได้ ถ้าไม่มีอาการอยากอาเจียน (เราไม่มีอาการ แต่ไม่กล้าทานเยอะ หมอบอกลำไส้ยังไม่ทำงานเต็มที่) ครบ 24 ชั่วโมง ถอดสายสวน พยาบาลมาพาลุกยืน และใส่ที่รัดหน้าท้องให้ค่ะ เจ็บอยู่พอสมควร พยาบาลให้พยายามเดิน และต้องปัสสาวะภายใน 6 ชั่วโมงหลังถอดสายสวนค่ะ เขาให้พยายามเดิน เราก้เดินใหญ่เลย สงสัยเดินเยอะไป เจ็บมากค่ะ แสบข้างใน เดินกลับเตียงก้แทบจะไม่ไหว ยิ่งถึงเวลาน้องเข้าเต้ายิ่งเจ็บไปใหญ่ กัดฟันก้แล้ว เป่าปาก ควบคุมลมหายใจก้แล้ว พอหมอมาเยี่ยมไข้ ถามอาการถึงกับน้ำตาร่วง ความดันขึ้นเลยค่ะ สรุปคืนนั้นส่งน้องไปให้เนิสเซอรี่ดูแล เพราะแม่ไม่ไหวแล้วค่ะ (ความดันฟ้องว่าแม่ต้องพักค่ะ สูงต่อเนื่องไม่ลดลงหลายชั่วโมง) วันที่ 3 ดีขึ้นค่ะ เริ่มเดินได้มากขึ้น เจ็บแสบน้อยลง แต่ยังไม่ค่อยคล่องตัวค่ะ เดินไปเรียนอาบน้ำน้อง กลับมาก้อาการเดิมค่ะ เจ็บมาก ตัวงอ อาบน้ำก่อนนอนคือ ขาสั่นผับๆๆๆ แต่ก้ทนค่ะ วันที่ 4 กลับบ้าน เดินขึ้นลงบันไดบ้านได้แล้วค่ะและหลังจากกลับบ้านพยายามเดินเยอะๆ อาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ ครบ 2 อาทิตย์เดินเล่นรอบหมู่บ้านได้ค่ะ ***เจ็บมากน้อยแล้วแต่คนค่ะ เราอาจจะอายุมากแล้วเลยเจ็บมากหน่อย เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ แข็งแรงๆทั้งแม่และน้องนะคะ

Đọc thêm
2y trước

ผ่าคลอดบล็อกหลัง

Super Mom

ผ่าคลอดสบายใจได้เลยค่ะ เราตอนแรกว่าจะเกิดเองแต่เกินกำหนดอายุครรภ์แล้วหมอเลยใช้ยาเร่งคลอดประมาณ1 ทุ่มกว่าๆ จนน้ำคล่ำแตกตั้งแต่สี่ทุ่มเจ็บมาเรื่อยๆถึงหกโมงเช้าโครตทรมานเลยค่ะ ตอนนั้นคือไม่ไหวแล้วเด็กขาดออกซิเจนจนได้ถูกเข้าห้องผ่าดมยาสลบหลังจากนั้นออกมาหนาวมากเลยปากสั่นพยาบาลถามอาการยังรู้สึกตอบได้ยุค่ะแต่ร่างกายขยับไม่ได้เลยมึนและเจ็บแผลหลังจากมาอยู่ห้องพิเศษเราพยายามเคลื่อนไหวเล็กน้อยพอกลางคืนก็พลิกตัวบ้างลุกมานั่งบ้างกลัวแผลมันตึงแล้วเจ็บอะค่ะจนอีกวันเค้าให้ลุกเดินเราก็เดินได้เข้าห้องน้ำได้แต่ไม่งอตัวนะค่ะเวลาเดินพยายามเดินหลังตรง อยู่ รพ. นอน2 คืน 3 วัน วันที่ออกได้ก็อุ้มลูกเลยค่ะ พักฟื้นเร็วมากเพราะเราพยายามเดินบ่อยๆ กินไข่ทุกวันเลยจะช่วยสมานแผลค่ะ #ผ่าคลอดไม่เจ็บอย่างที่คิดค่ะ

Đọc thêm

ไม่ต้องกลัวเลยน้าแม่ เมื่อถึงเวลาแม่จะตื่นเต้นมากกว่าความกลัว ไม่เจ็บเลยตอนผ่า เราคลอดเอกชน หมอพยาบาลดูแลดีมากๆ ถ้าแม่ฝากเอกชน แม่สบายใจได้เลยน้า หลังผ่ามาไม่ได้เจ็บจนทนไม่ได้ เจ็บแบบทนได้ เหมือนเขาว่าจริงๆนะค่ะ พอเห็นน่าลูก ความเจ็บมันหายไปเลย แปปเดียวแผลก็หายแล้ว พยายามเดินตัวตรงๆนะแม่ สู้ๆค่าาา🫶🏼 แม่บ้านนี่ผ่านมาแล้ว ตอนนี้น้องได้2เดือน8วัน ยังมีระบมนิดหน่อยเวลาจับโดนแรงๆหรือโดนลูกถีบค่ะ 🤣ถ้าไม่โดนก็ไม่รู้สึกน้า ปกติเลยยย ชิวมาก

Đọc thêm

ตอนผ่าสบายมากค่ะ ไม่เจ็บจะจี๊ดๆตอนเดินยาบล็อกหลังนิดหน่อยหลังจากนั้นจะไม่รู้สึกอะไรแล้วค่ะ แต่ในห้องผ่าตัดหนาวมากกกกกกก เราสั่นนานเป็น2ชม.เลยค่ะหลังออกจากห้องผ่า ส่วนหลังผ่ายาบล็อกหลังหมด พูดเลย ทรมานมาก ต้องนอนติดเตียง12ชม.หลังผ่า อยากนอนเฉยๆแต่ต้องพยายามพลิกซ้ายขวาเพื่อไม่ให้แผลเป็นพังพืด หลังจากนั้นต้องลุกเดินเพื่อฟื้นตัวเร็ว วันที่2ก็สบายแล้วค่ะ เดินง่ายขึ้น ไม่ค่อยปวดแผลแล้ว สู้ๆค่ะ

Đọc thêm
Super Mom

เราผ่าคลอด ยาสลบค่ะ เพราะก่อนหน้านอนปวดท้องหมอเหน็บยาเร่งคลอดมา 1 วันเต็มๆ น้องไม่ยอมออกค่ะ แม่ปงดไม่ไหว ท้องแรก ขอยาสลบเลย ไม่มีอาการเจ็บเท่าไหร่ค่ะ ผ่าตอน 2 ทุ่ม เช้ามาพยาบาลเอาสายฉี่ออกให้ลุกเดินเลย เราก็พยายามพลิกตัว เดินบ่อยๆค่อยๆเดิน ค่ะ มีมึนยาสลบอยู่บ้างนิดหน่อย จนหน้ามืด พยาบาลต้องเอาลูกไปเลี้ยงให้ แต่วันที่ 2 ที่ 3 ก็ดีขึ้นค่ะ สู้ๆนะคะแม่

Đọc thêm

ผ่าคลอดบล๊อกหลังค่ะ เข้าไปตอนแรกรู้สึกกลัวและกังวลค่ะ แต่พอหลังจากคลอดแล้วรู้สึกว่า เอ๊ะ ไม่มีอะไรเลยนี่นา🤣 แต่เราพอบล๊อกหลังแล้วสั่นค่ะ แต่ไม่ได้หนาวนะคะ ตอนทำคลอดสบายๆเลยค่ะ คุณหมอ พยาบาลคุยกันสนุกสนาน😂 หลังพักฟื้นได้ลงเดินครั้งแรก เจ็บหน่วงๆแผล แต่ความรู้สึกเราว่ามันเป็นความเจ็บที่ทนได้ค่ะ แต่ก็อาจจะหน่วงๆจี๊ดๆหน่อยค่ะ สู้ๆจ้า ❤️

Đọc thêm

ผ่าคลอดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ผ่ารพ.เอกชล เเบบบล็อคหลัง ไม่เจ็บเลย เเต่บางเคท คุณเเม่หลังผ่าอาจจะเเพ้ยาสลบนิดหน่อย อาจจะมีอาการคัน รึ เหวียนหัว อาเจียนบ้างในบางเคทหลังผ่า เเต่บางเคทก็ไม่มีอาการอะรัยค่ะ 24ชม.ก็สามารถลุกเดินได้ ปล.ผ่าคลอดจะทรมานตอนอดข้าว อดน้ำหลังผ่าคลอดเสร็จมากกว่าค่ะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

หมอประเมิน เราได้ผ่าคลอดค่ะ เรากลัวมากๆไม่คิดว่าจะได้ผ่าคลอด พยายามตั้งสติสวดมนตร์เอย😅 ก่อนจะผ่า เขาบล็อคหลังโดยฉีดยาชาที่หลัง จากนั้นซักพักจะชาทั้งตัว พยายามคิดนึกภาพเเต่สิ่งดีๆค่ะเเม่5555 เเม่บ้านนี้ชอบนึกภาพหนังสยอง ไม่มีอาการเจ็บ จะเจ็บตอนยาขาหมดฤทธิ์ค่ะ สู้ๆค่ะเเม่

ไม่ต้องกลัวนะคะ สบายๆ บล็อคหลังไม่เจ็บ ตอนคลอดก็ไม่เจ็บเลย จะเจ็บนิดหน่อยแต่แม่บ้านนี้ผ่าคลอดผ่าทำหมันแม่ตัวใหญ่ค่อนข้าง จะลุกลำบากเจ็บแผลผ่าทำหมันมากกว่าแผลคลอด หมอดูแลดีมากค่ะ ผ่าคลอดตอนแรกเราก็กลัว แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ🥰

ชิวๆค่ะแม่ แค่น่ากลัวตอนบล็อคหลังหน่อย พยาบาลหมอช่วยกันบล็อคหลายคน พอผ่าเสดก็ไม่เท่าไหร่นะแม่ พอคุณหมอถอดสายฉี่ให้แล้ว แนะนำให้คุณแม่ตะเเคงตัวลุกขึ้นค่อยๆเดินจะฟื้นตัวไว้มากกกก ถ้าได้ลุกเดินแล้วจะไม่ค่อยเจ็บแล้ว