กังวลเรื่องท้องเล็ก

แถวบ้านทักว่าท้องเล็ก จะเข้า4เดือนแล้ว ท้องแรก #แอบกังวลกลัวน้องจะไม่แข็งแรง 😅🤰🏻

กังวลเรื่องท้องเล็ก
76 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่คะ 1. ลองกะขนาดลูกคร่าวๆ ดูจากขนาดผักผลไม้ในแอป ตรงเครื่องมือติดตามการตั้งครรภ์ค่ะ 2. เวลาไปหาหมอ ต้องถามหมอทุกครั้งนะคะ ว่าลูกในท้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ไหม ถ้าหมอไม่บอกก็ต้องถามค่ะ เพราะ!!! ควรดูที่น้ำหนักเด็กในท้องค่ะไม่ใช่ดูขนาดท้อง ถ้าท้องใหญ่สมใจ แต่เด็กข้างในไม่สมบูรณ์ ตัวเล็ก สุดท้ายก็จะมาถามวิธีเพิ่มน้ำหนักลูกอีก

Đọc thêm
4y trước

น้ำหนักน้อง 100 กรัม☺️

ความเชื่อผิดๆ. ท้องเล็กใช่ว่าเด็กจะไม่แข็งแรง ปกติมากนะคะช่วงไตรมาสแรกๆท้องจะยังไม่ค่อยใหญ่. พอเข้า6เดือนท้องจะใหญ่เองค่ะ ไม่ต้องกังวล. ดูแลตัวเอง ทานอาหารให้ครบ5หมู่ ทานยาที่หมอสั่ง. กินนมบำรุงวันละ. 2กล่อง. แค่นี้ก็เพียงพอค่ะ. เด็กสมบูรณ์แน่นอน. ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับพันธุกรรมของตัวคุณกับสามี. ว่าเด็กจะเป็นอะไรรึเปล่า

Đọc thêm

เรื่องทักว่าทำไมท้องเล็กจัง !! ให้เป็นเรื่องของคนแถวบ้านไปคะ เอาที่ว่าลูกเราน้ำหนักตามเกณฑ์มั้ย ถ้าตามเกณฑ์อย่าไปสนคำทักคะ ป่วยจิตเปล่าๆ จากไม่คิดมากจะกลายเป็นเก็บมาคิด ยิ่งคนท้องยิ่งอ่อนไหวง่าย ท้อง 4 เดือน น้องยังไม่ดิ้นมากคะ ตอดกำลังดี

ท้องเเรกเรา4เดือนก็ประมานนี้เลยค่ะ 5เดือนคนยังไม่รู้เลยว่าท้อง ท้องสาวมันจะประมานนี้เเหละค่ะจะต้องท้องใหญ่ขนาดไหนคะ อยากท้องใหญ่ๆก็บำรุงลูกไห้น้ำหนักดีๆค่ะ จะได้ใหญ่เเบบมีคุณภาพ ไม่ต้องกังวลอีกค่ะ

4y trước

ขอบคุณนะคะคุณแม่คนสวย😍

อย่ากังวลไปค่ะแม่ อาจเป็นเพราะท้องแรกเลยไม่ค่อยออก บ้านนี้ท้องแรก7เดือนยังไม่ค่อยออกเลยทั้งๆที่เป็นคนค่อนข้างอวบนิดๆแต่ไม่อ้วน ถ้าหมอบอกน้องปกติตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ

ปกติคะ ท้องเเรกเขาเรียกท้องสาว จะใหญ่​ตอน7-9เดือน ดิ้นปกติ ก็okเเล้ว อย่ากังวนเรื่องท้องนะคะ กินของที่บำรุงเยอะๆ น้ำหนักดีเเน่นอน กินโปรตีนเยอะๆนะคะ จะลงลูกไม่ค่อยลงเเม่

บ้านนี้ ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 30w ท้องเพิ่งมาออกตอน 6-7 เดือน แต่ก้อไม่ใหญ่นะคะ เหมือนคนท้อง 4-5 เดือนเลย ลูกแข็งแรงดีด้วยค่ะ น้ำหนักแม่จาก 58 ตอนนี้ขึ้นมา 70 แล้วค้า

หนูก็เป็นนะคะ คิดไปเองว่าอาจจะเป็นท้องแรกเลยเล็กมั้ง แต่คุณหมอแนะนำให้ดื่มน้ำเยอะ เหมือนน้ำคร่ำหนูน้อยพอดื่มน้ำเยอะๆติดกันหลายๆวันท้องดูใหญ่ขึ้นนะคะ

ตอน4เดือนมีคนทักว่าเล็กเหมือนกันค่ะ แต่น้องจะโตเร็วและท้องใหญ่ขึ้นแบบชัดมากตอน6เดือนขึ้นค่ะ ไม่ต้องกังวลนะแม่ ตอนนี้6เดือนปุ้งมากท้องแรกเช่นกันค่ะ

ของแม่บ้านนี้ท้อง6เดือนเท่านี้เลยค่ะ ท้องเล็กมากแต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ หมอบอกสัดส่วนร่างกายของแต่ล่ะคนไม่เท่ากันคนตัวเล็กท้องเล็กก็ไม่แปลกค่ะ