มื้อว่างลูกน้อย

แก้วมังกร+มะละกอ+โยเกิร์ต(รสธรรมชาติ) - แก้วมังกร 2 ชิ้นพอดีคำ - มะละกอ 3ชิ้นพอดีคำ - โยเกิร์ต 3 ช้อนชา บดแก้วมังกรกับมะละกอเข้าด้วยกัน ตักใส่ถ้วย ราดด้วยโยเกิร์ต แล้วคนให้เข้ากัน เป็นอันเสร็จ ลูกชายเป็นเด็กที่ไม่ชอบทานแก้วมังแก้ว พอให้ทานก็บ้วนทิ้ง รึไม่ก็บีบเล่น พอทำวิธีนี้ ทานหมดเกลี้ยงเลย ปล. เด็กที่แพ้นมวัว ไม่แนะนำเมนูนี้นะคะ ถ้าจะให้ทาน เปลี่ยนเป็นโยเกิร์ตนมแพะแทนนะคะ ปล.2 ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติเท่านั้นนะคะ

มื้อว่างลูกน้อย
8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เยี่ยมไปเลยค่ะ บ้านนี้ก้อให้ทานโยเกิร์ตตั้งแต่6เดือนกว่าๆเหมือนกัน ตอนนี้ก้อ8เดือนนิดๆ ให้ทานทีละ1-2ช้อนค่ะ

อันนี้น้องกี่ดือนค่ะถึงทานได้ช่วยในการขับถ่ายด้วยใช่มัยค่ะ..

5y trước

ใช่ค่ะ ช่วยเรื่องขับถ่าย ปกติเด็ก1ขวบขึ้นไปถึงจะทานโยเกิร์ตได้ค่ะ เพราะโยเกิร์ตทำมาจากนมวัว เด็กอายุต่ำกว่า1ขวบส่วนมากจะแพ้นมวัว แต่บ้านนี้น้อง8เดือนค่ะ แม่ให้น้องลองชิมดูแล้ว น้องไม่มีอาการแพ้ แม่เลยให้น้องเริ่มทานโยเกิร์ตค่ะ บางบ้านก็เริ่มให้ทานตั้งแต่6เดือนเลย ถ้าแม่จะให้น้องทาน แม่ลองให้น้องชิมโยเกิร์ตดูก่อนค่ะ เผื่อว่าน้องจะแพ้ ตักแค่ปลายช้อนป้อนซัก4-5คำ สังเกตอาการซัก2-3วัน ถ้าน้องไม่มีความผิดปกติอะไร ค่อยเริ่มทานค่ะ

สำหรับกี่เดือนขค้นไปค่ะ

5y trước

บ้านนี้เริ่มให้น้องทาน8เดือนค่ะ ถ้าแม่จะเริ่มเร็วกว่าต้องให้น้องลองเทสโยเกิร์ตก่อน เพราะโยเกิร์ตทำมาจากนมวัว เด็กบางคนอาจแพ้ค่ะ

น้อง8เดือนกินๆด้มั้ยคะ

5y trước

ใช่ค่ะ รสธรรมชาติเท่านั้น

น่าทานจังเรยค่ะ

เด็กกี่เดือนค่ะ

5y trước

ใช่ค่ะ เด็ก1ขวบถึงจะให้กินได้ เพราะว่าโยเกิร์ตทำมาจากนมวัว เด็กต่ำกว่า1ขวบส่วนมากจะแพ้นมวัว แต่บางบ้านก็เริ่มให้ทานตั้งแต่6เดือนเลย เพราะช่วยเรื่องขับถ่าย แต่บ้านนี้ที่ให้น้องทานเพราะน้องไม่ค่อยทานผลไม้ จะทานแต่ผลไม้ที่มีรสหวานเท่านั้น แม่อยากให้น้องทานผลไม้ได้หลากหลายชนิดเลยผสมโยเกิร์ตลงไปด้วย จะได้ทานง่ายขึ้น แต่ก่อนจะให้น้องทาน แม่เคยให้น้องเทสแล้ว 2รอบ ตักโยเกิร์ตแค่ปลายช้อนให้น้องชิม4-5คำ แล้วสังเกตอาการน้อง สรุปน้องไม่มีอาการแพ้อะไร แม่เลยให้น้องทานค่ะ

น่าทานจังค่ะ

ขอบคุณครับ