โรงบาลรัฐ

เเม่ๆพอทราบไหมค่ะว่าโรงบาลรัฐไปหาหมอเเต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายครั้งละประมาณเท่าไรบ้างค่ะ

54 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนเราไปฝากก่มีประกันสังคมนะ แต่คนละรพ.กัน ครั้งแรกไปตรวจการตั้งครรภ์ พอท้องก่ส่งไปแผนกฝากครรภ์ อัลตร้าซาวด์ไม่เจออะไรเลย แต่หมอก่ให้ยาบำรุงมา รอบแรกเสียไป1,150 เพราะยังไม่เจอตัวเด้ก ครั้งสองหมอนัดอีกตอน12วีค ซาวเจอเด้กแล้วก่ให้แฟนไปเจาะเลือด แฟนเสีย700 แต่เราไม่เสียอะไรเลย จนตอนนี้25วีคกว่าแล้วก่ฟรีตลอด ตอนนี้เขามีโครงการฝากครรภ์ฟรีอยุ่จ้ะ เป้นโครงการพิเศษ แต่ถ้าต้องเจาะน้ำคร่ำหรือมียาอื่นๆนอกเหนือจากยาบำรุงและแคลเซียมก่เสียตังเพิ่มจ้ะ ฉีดยาบาดทะยัก. หรือวัคซีนไข้หวัดใหญ่ก่ไม่เสียจ้ะ

Đọc thêm

บ้านนี้มีสิทธิ์ประกันสังคมเอกชน แต่อยากฝากและคลอดที่รพ.รัฐเพราะคิดว่ามีความพร้อมกว่า พึ่งไปมา1ครั้ง ตอนได้ประมาณ7สัปดาห์ค่ะ คุณหมอซาวน์และให้ยาบำรุง แต่ยังไม่ได้ตรวจเลือดหรือตรวจฉี่ เพราะคุณหมอบอกว่ายังบอกอายุครรภ์ไม่ได้ ยังไม่รับฝาก นัดอีกทีอีก3อาทิตย์ค่ะ เสียค่าใช้จ่ายไป 965 บาทค่ะ

ของเราใช้สิทธิบัตรทองไม่เคยเสียสักบาทค่ะ ทั้งฝากครรภ์ อัลตราซาวด์ เจาะเลือด ตรวจเบาหวาน ฉีดวัคซีน ขูดหินปูน ทั้งหมดนี้เป็นสิทธิในการดูแลระหว่างตั้งครรภ์ แล้วก็ย้ายไปฝากพิเศษช่วงอายุครรภ์5เดือนจ้า ถึงเริ่มมีค่าใช้จ่าย ถ้าไม่ฝากพิเศษก็ฟรียันคลอด

แม่บ้านนี้เวลาไปหาหมอ​ฝากครรภ์​ จะเสียค่าบริการแค่100บาท​ บางทีก็50บาทค่ะ​ แต่ถ้ามีอัลตร้าซาวด์​ก็จะเสียโดยประมาณไม่เกิน500บาทค่ะ​ ฝากที่โรงพยาบาล​ภูมิพล​ คุณ​หมอเก่งค่ะ​ แม่คลอดเองห้องรวม2คืนจ่าย4800บาทค่ะพยาบาลแนะนำดูแลดี

5y trước

หลังคลอดค่าาา😁

Thành viên VIP

แม่ใช้สิทธิ์อะไรค่ะ ปกติ รพ.ฝากฟรี จ่ายครั้งเดียวคือตอนคลอดค่ะ นี่คุณหมอบอกมา สิท30 ก็จ่ายตอนคลอด30บาท สิทประกันสังคมเริ่มต้นที่8000-25000 ส่วนไม่มีสิทจ่ายสดอยู่ที่3000-20000ค่ะ แล้วแต่ว่าคลอดเองหรือผ่าไม่รวมห้องพิเศษนะค่ะ

5y trước

ใช่ค่ะ เอกชนแพงกว่ารัฐบาล

Thành viên VIP

แล้วแต่ละโรงบาลคะแม่ แต่ส่วนตัวไปก็จะไม่เกิน100บาทคะแต่ถ้ามียาหรือฉีดยาก็ตะบวกเพิ่มไม่เกิน250บาท โรงบาลที่เราไปฝากก็จะมีค่าวินิฉัย50 ถ้ามีฉีดไข้วัดใหญ่ก็เข็มละ70 ถ้าฉีดบาดทะยักก็เข็มละ20บาท แล้วแต่โรงบาลคะ

Thành viên VIP

ตอนนี้โรงพยาบาลรัฐมีนโยบายค่ะ สำหรับคนไทย ใครที่ฝากท้องก่อน 3 เดือนจะเป็นการฝากครรภ์ คุณภาพค่ะ ไม่ว่าจะใช้สิทธิบัตรทองหรือ ปกส.ก็ไม่เสียค่ะ ฝากฟรียันคลอดแต่สำหรับใครที่มีสิทธิ ปกส.ก็เสียค่าคลอดปกติค่ะ

คุณแม่ ถ้ามีบัตรประชาชน เป็นคนสัญชาติไทย สามารถฝากโรงพยาบาลรัฐฟรี จ้าไม่ว่าจะเป็นต่าง จังหวัดหรือในกรุงเทพค่ะ แจ้งห้องบัตรฝากครรภ์ฟรีโครงการของกระทรวงสาธารณะสุขค่ะ หรือจะโทรไปสอบถามสิทธิ์ได้ค่ะ 1330

5y trước

ตอนคลอดถ้ามีประกันสังคม ต้องสำรองจ่ายไปก่อนนะค่ะ ถ้าบัตรทองจ่าย 30 ค่ะ

เราฝากโรงบาลรัฐสิทธิประกันสังคมเสียทุกรอบที่ไปค่ะค่าตรวจเลือด2คน1300ค่ายา105บาทค่าอัลตราซาวด์ครั้งละ500ค่ะค่าเจาะน้ำคล่ำอีก3650บาททำไมแม่บางคนบอกว่าไม่เสียเงินแล้วเราทำไมเสียเงินทุกรอบคะงงจัง😕

5y trước

เราสิทธิอยู่ร.พรัฐแล้วก็ฝากร.พรัฐแล้วก็เป็นคนไทย100%ด้วย55555แต่เสียตัง😂😂มันน่าสงสัยจริงๆเนาะว่าทำไมไม่เหมือนกัน😨เห้ออี่แม่ละเพลียใจ5555

ตั้งแต่ฝากครรภ์มาไม่ได้เสียค่าอะไรสักอย่างคะ ตรวจฟรีหมด แถมได้ซาวด์ทุกครั้งด้วยคะ พยาบาลบอกว่าทุกวันนี้โรงบาลรัฐฝากครรภ์ฟรีทุกสิทธิคะ แต่บางที่ก็ได้เสียเราก็ไม่ทราบเหมือนกัน