น้ำนม

เเม่ๆบ้านไหนลูกน้อยได้1เดือน​ เเต่ปั้มได้ที่ละ2ออน มีวิธีเพิ่มน้ำนมบ้างค่ะ

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

2ออนก็เยอะใน1เดือนแล้วค่ะแม่ ง่ายๆเลยนะคะ จะดื่มน้ำอะไรก็ได้ เย็น อุ่น ร้อน อุณหภูมิ​ห้อง ได้หมด ขอเป็นน้ำเปล่าพอ 3ลิตรขึ้นต่อวัน จิบไปทั้งวันเลยค่ะ ของเราปั้มก่อนลูกดูด ถ้าปั้มได้ข้างละ ออน ก็ปั้มข้างละนิดหรือข้างละครึ่งออน แล้วให้ลูกดูดให้เกลี้ยงค่ะ กินโปรตีน ข้าว3มื้อห้ามขาด นอนพร้อมลูก ให้หลับให้พอ นมพุ่งแน่ค่ะ 🥰 ปล.ถ้าปั้ม2ออน ทุก2ชม. นมก็จะมาแค่นี้นะคะ ออกแค่ไหน นมผลิตแค่นั้น ให้น้องช่วยเยอะๆค่ะ

Đọc thêm

เยอะพอกินแล้วค่ะ เดี๋ยวจะเพิ่มขึ้นเอง เราอาจไม่มีน้ำนมมโหฬารเหมือนแม่บ้านอื่นแต่รับรองว่าพอกินค่ะ ตอนนี้เรา 3 เดือน ได้ครั้งละ 3-4 ออนซ์ ลูกกินเหลือนิดหน่อย วันนึงได้ 24-27 ออนซ์ ถ้ายังปั๊มอยู่ ไม่ต้องกลัวลูกไม่พอกินค่ะ คุณหมอแนะนำให้ทารกเกิน 1 เดือนขึ้นไปทานเฉลี่ยไม่เกินที่ 24 ออนซ์ต่อวันเอง ปกติลูกเรากิน 22-24 ออนซ์ค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้ดื่มน้ำขิงวันละ3ลิตรคะ ปั๊มนมทุก3ชม. เวลาปั๊มนม 6.00 9.00 12.00 15.00 18.00 21.00 24.00 03.00 ต้องมีวินัยมากๆ 1เดือนนมเต็มตู้คะ ทำ1เดือนจริงๆคะ บางวันก็ตื่นไหวบางวันก็ไม่ไหว ลูกดูดนมข้างปั๊มอีก1ข้างคะ ช่วงนั้นตาดำมากๆ

5y trước

Repost โพสต์นี้ยาวมากนะคะ ค่อยๆ อ่านแล้ว ปรับใช้ให้เหมาะกับตนเองค่ะ แล้วคุณแม่จะทำสต็อกได้มากขึ้นนะคะ 👶 ทุกการเดินทาง เริ่มต้นที่ก้าวแรก นมทุกถุง เริ่มต้นที่หยดเดียวนะคะ 🎁 👶 วิธีเก็บรักษา #นมแม่ #ทำจี๊ด #ปั๊มนม อย่างไร อยู่ในโพสต์นี้ค่ะ . 👶 ข้อปฏิบัติเดิมและข้อแนะนำใหม่ CDC: 🎈#ล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง ก่อนสัมผัสอุปกรณ์ปั๊มนมและภาชนะต่างๆ ที่ใช้ป้อนนมลูก 🎈#ใช้ภาชนะที่สะอาด เช่น ขวดนมไร้ BPA ถุงน้ำนมที่ได้มาตรฐานผ่านการฆ่าเชื้อแล้ว . ในส่วนที่หลายคนถามมา ขอเขียนคู่กัน ดังนี้นะคะ >> ข้อปฏิบัติเดิมๆ ที่ทำกันมา: เทน้ำนมรวมในขวดเดียวกัน เก็บในช่องแช่เย็นธรรมดาก่อน เมื่อสะสมได้เพียงพอก็เทใส่ถุงน้ำนม แล้วแช่ฟรีสทีเดียวภายใน 24 ชม. >> ข้อแนะนำใหม่ CDC 2016: - ไม่เทน้ำนมที่ปั๊มใหม่ลงไปรวมในน้ำนมที่ฟรีสแล้ว เพราะทำให้น้ำนมที่แช่แข็งแล้ว จะละลายแล้วละลายอีก - ไม่เทน้ำนมจากทีละรอบมารวมกัน เนื่องจากต้องการลดความเสี่ยงจากการปนเปื้อน ปนเปื้อนจากอะไร? ตัวอย่างเช่น การเปิดปิดภาชนะหลายครั้ง มือไม่สะอาด ฯลฯ . >> ข้อปฏิบัติเดิมๆ ที่ทำกันมา หากลูกกินนมไม่หมด สามารถเก็บในตู้เย็น กินให้หมดภายใน 24 ชม. ก่อนป

ดื่มน่ำอุณหภูมิห้องหรือไม่ก็น้ำอุ่น ใน1วันดื่มน้ำให้มากกว่า8แก้ว พยายามปั้มเวลาเดิมทุกๆ3ชั่วโมง บ้านนี้ลูกดูดเต้าด้วยปั้มด้วยได้ครั้งล่ะ6-8ออน อีกเคล็ดลับคือเราอบสมุนไพรด้วยน่ะน้ำนมดีมากค่ะ

น้องเพิ่งได้เดือนเดียวเองค่ะ คุณแม่ขยันเข้าเต้าบ่อยๆน้องจะได้ช่วยกระตุ้นน้ำนม ของเรากว่าจะมีสต็อกลูกก็ 3 เดือนค่ะ มีสัก 10 ถุง

แรกๆๆจะปั้มทุกครึ่งชั่วโมงพอน้ำนมเริ่มมาจะปั้มทุกชั่วโมงประกอบกับกินน้ำขิงไปด้วยประคบร้อนเพื่อเปิดท่อน้ำนมไปด้วยคะ

เหมือนกันเลยค่ะลูกได้1เดือนกับสามวันปั้มได้แค่สองออนทุกทีเลย😭

ลูกเราก่อเดือนเด่วตอนแรกกลัวลุกม่พอกินขยันปั้มค่ะเด่วก่อมาเองง

เหมือนกันเลยค่ะตอนนี้เลิกปั๊มแล้วค่ะให้ลูกเข้าเต้าอย่างเดียว

5y trước

มีสต้อกนมไมค่ะ​ หรือเข้าเต้าตลอด

ตอนนี้ไม่ปั๊มเหมือนกันคะเข้าเต้าถ้าไม่อิ่มนมผงคะ