เเม่ๆเตรียมของกันกี่เดือนคะ

เเม่บ้านนี้7เดือนจะเข้า8ยังไม่ได้เตรียมไรเลยทางบ้านบอกไม่ให้เอาของเข้าบ้านก่อนเขาถือได้เเต่รอเอาของเด็กจากทางบ้านป้าจนจะคลอดก็ยังไม่มีของใช้รึรอให้คลอดก่อนถึงจะค่อยถยอยซื้อคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

44 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ควรรอนะคะ โดยเฉพาะของจำเป็นต่าง ๆ เพราะบางอย่างวันคลอดลูกก็ต้องเอาไป รพ. ซักทำความสะอาดด้วยค่ะ เราเองเพิ่งมาซื้อของตอนย่างเข้า 9 เดือนแล้วค่ะเพราะรอโปรวันแม่ แต่เราจะเตรียมข้อมูล หารีวิวก่อนว่าควรซื้ออะไรบ้าง ตั้งแต่วีค 33-35 มีไปถาม รพ. ด้วยว่า เขาให้อะไรบ้าง รวมกับของขวัญที่ได้มาก่อนหน้าจากเพื่อน แล้วไปเดินซื้อช่วงงานแฟร์วันแม่และโปรวันแม่ในห้างสำหรับของที่ต้องจับดู เช่น คาร์ซีท รถเข็น เตียงนอน เสื้อผ้า แล้วก็ต่อด้วยออนไลน์พวกของที่ไม่ต้องไปจับดู lazada, shopee โปรวันแม่, mid-month และ payday แนะนำให้หาข้อมูลเตรียมไว้ก่อน แล้วค่อยไปพวกงานแฟร์แม่และเด็ก กับซื้อออนไลน์ช่วงแคมเปญของ lazada, shopee จะได้ของถูกเยอะมาก เพราะมี cashback ด้วยค่ะ แต่ควรทยอยซื้อ เพื่อเอา cashback มาใช้ลดครั้งถัดไปค่ะ

Đọc thêm

ซื้อทีเดียวจะไหวหรือคะ -คาร์ซีท , รถเข็นเด็ก , ตู้อบUV , เตียงอาบน้ำ ,เตียงเด็ก , เสื้อผ้า,ถุงมือ,ผ้าอ้อม,แพมเพิร์ส,สำลีก้อน,สำลีแผ่น,คัตตอนบัด,ที่ตัดเล็บเด็กทารก,น้ำยาล้างขวดนม,แปรงล้างขวดนม,เครื่องปั๊มนม,เครื่องอุ่นนม น้ำยาซักผ้าเด็ก ยังเหลืออีกเยอะมากกก , ของแม่ยังมีผ้ารัดหน้าท้อง , ผ้าอนามัยคนท้อง , ที่เช็ดหัวนม , ยกทรงปั๊มนม , เสื้อผ้าให้นม , ผ้าคลุมให้นม เป็นลมค่ะ ถ้าต้องเตรียมตอนคลอดทั้งหมดนี่

Đọc thêm

บ้านนี้ท้องแรกเชื่อทางบ้านว่าห้ามเตรียมสรุปคลอดมาต้องลำบากทางบ้าวิ่งหาซื้อมาให้ใส่ แถมไม่ถูกใจด้วย ท้องสองคิดว่า8เดือนกว่าก็เตรียทันสรุปเตรียมไม่ครบยังดีที่พอซื้อไว้บ้าง ท้อง3ตอนนี้23วีคเริ่เตรียมแล้ว ทางบ้านก็ไม่ห้ามแล้ว ได้ของที่ถูกใจ ของเด็กมีแต่น่ารักๆ เตรียมไวก็ได้ของครบได้เลือกเองถูกใจด้วยค่ะแม่

Đọc thêm

ซื้อเลยค่ะบ้านนี้เเม่ผัวห้ามซื้อบอกรอออกมาก่อนค่อยซื้อเเต่เราก็แอบซื้อมาครึ่งหนึ่งละเพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอย่างของเราพึ่ง34ได้เข้ารพ.เกือบคลอดก่อนกำหนดดีที่หมอให้ยาระงับน้องเลยยังอยู่เผื่อเวลาให้เเม่เตรียมของอีกซื้อเลยค่ะไม่ต้องฟังคำคนเก่เอาความสะดวกตัวเองว่าเลยค่ะ

เตรียมหาซื้อได้แล้วค้ะแม่​ นั้นความเชื่อของผู้ใหญ่ค้ะ​ แม่บ้านนี้ท้องแรกเตรียมไว้ช่วงท้อง​ 5​ 6​ เดือน​ค้ะ​ เพราะของใช้เด็กอ่อนจะเยอะ​ พอคลอดแล้วแม่จะไม่ทันน้ะค้ะ​ ท้องนี้ได้​ 8​ สัปดาห์​ อ่อนเกินก็ยังไม่เตรียมค้ะ​ รอไว้ประมาณ​ 5​ 6​ เดือน​แล้ว​ค่อยเตรียมค้ะ

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะ ท้องแรกที่บ้านห้ามซื้อเตรียม ให้ซื้อช่วง8เดือน เดินเลือกซื้อลมแทบจับค่ะ เหนือยมากกก เดินนิดหน่อยคือเหนื่อยแล้วอ่ะ ท้องนี้เตรียมตั้งแต่5เดือนแล้วค่ะ 90%แล้ว นี่ก็ทยอยซักแล้วด้วยค่ะ ซักทีเดียวไม่น่าจะไหว😅 ตอนนี้31วีคแล้วค่ะ

บ้านนี้33wเลยค่ะ ยังไม่ได้ซื้ออะไรเหมือนกัน แม่สามีบอกค่อยซื้อตอนคลอดก็ได้ เพราะทางบ้านเขาถือ ซึ่งสามีเราก็เชื่อแม่มากค่ะ จนบางทีเราก็อึดอัด ทะเลาะกันหลายครั้งมาก เพราะเรากลัวปวดท้องคลอดกะทันหันแล้วยังไม่ได้ซื้อของใช้เตรียมไว้ให้ลูก หนักใจมากค่ะ

1y trước

แอบซื้อเถอะค่ะ ลูกของเรา ตามใจเราอย่าตามใจคนอื่นนะคะ สุขภาพจิตจะเสียเอาค่ะ เป็นกำลังใจค่ะ กอดๆ 🫶🏻🫶🏻🫶🏻

Influencer của TAP

บ้านนี้ ท้องก่อนหน้านี้ โดนห้ามเหมือนกันค่ะ เลยใช้วิธีซื้อแล้วเอาไปฝากบ้านเพื่อนไว้ก่อน แต่ท้องนี้ ท้องที่ 3 แล้ว เลยไม่โดนห้าม แต่แม่เองยังไม่ได้ดูของที่มี ว่าขาดเหลืออะไรแบบละเอียด ยังไม่ได้ซักไว้ด้วย เอาแต่เพลียๆ เหนื่อยๆ 32 สัปดาห์แล้ว

ทยอยซื้อดีกว่าค่ะแม่ อย่าเชื่ออะไรมากเกินค่ะ ของเราไม่มีใครห้ามเลยค่ะ ไม่มีคนหัวโบราณ ยิ่งถ้าเรามีงบน้อย ยิ่งต้องทยอยซื้อไปเรื่อยๆจนจะครบค่ะ นี้เราก็จะใกล้ซื้อครบแล้ว ซื้อช่วงใกล้คลอดบอกเลยว่าช็อคค่ะแม่

เตรียมแต่เนิ่นๆทยอยซื้อ บ้านนี้ซื้อครบตอน8เดือน และซักพร้อมหิ้วไปรพ.ค่ะ ตอนนี้เข้าเดือนที่9 ร่างกายปวดโน้นนี้นั้นเหมาะแก่การพักผ่อน สังเกตุอาการต่างๆค่ะ อีกอย่างไม่ต้องกังวลเรื่องเตรียมของคลอดด้วยค่ะ