แม่บ้านไหนเลี้ยงลูกคนเดียวตลอด24ชม.บ้างคะ

เหนื่อยเหมือนกันมั้ยคะ

แม่บ้านไหนเลี้ยงลูกคนเดียวตลอด24ชม.บ้างคะ
60 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ช่วงคลอดแรกๆ เลี้ยงลูกคนเดียว ลูกคนแรกเป็นคุณแม่มือใหม่ยังไม่รู้อะไรเลย ต้องตื่นทุกๆ 2-3 ชม เอาลูกกินนม ปั้มนมต่อได้นอนแค่ ชั่วโมงเดียวก็ต้องตื่นป้อนนมลูก พอเช้าก็ต้องทำโน้นทำนี้กว่าจะได้กินข้าวบ่ายโมง บ่าย2 มีหลายครั้งที่ลูกอยากให้เอาอุ้มหลับบนมือเรา จนเราไม่ได้นอน วางไม่ได้ร้องไห้ ต้องอุ้มอยู่แบบนั้น ทั้งปวดหลัง ปวดแผล ทั้งง่วง ไม่อยากปลุกแฟนเพราะเค้าทำงานก็เหนื่อยมากแล้ว อุ้มลูกไปร้องไห้ไปพอเอาลูกนอนก็ไปนอนร้องไห้กอดแฟน แฟนก็ได้แต่เป็นกำลังใจให้ เข้าใจความรู้สึกดีตอนเลี้ยงลูกคนเดียว ทุกวันนี้ก็เลี้ยงเอง แต่ก็มีให้ป้าเลี้ยงช่วยบ้างแค่ 2-3 ชั่วโมง นอกนั้นเลี้ยงเอง

Đọc thêm
2y trước

เลี้ยงคนเดวเหมือนกะนคะ

บ้านนี้สลับกับแม่(ยายน้องเขานั้นแหละ) แม่จะเลี้ยงให้ทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ พอตกเย็นวันเสาร์จนถึงวันอาทิตย์เราจะเป็นคนเลี้ยงลูกค่ะ พอตกวันอาทิตย์เย็นก็ให้แม่เลี้ยงให้ เพราะเรากับแฟนต้องไปทำงาน แต่คุณเก่งมากๆเลยนะคะที่สามารถเลี้ยงลูกเองได้ตลอด24ชม. เราเลี้ยงเองไม่ได้เลย เลยบอกให้แม่เลี้ยงให้ส่วนเราจะไปทำงานหาเงินเอง สู้ๆนะคะเก่งมากๆเลยค่ะ เอาเวลาว่างปลีกตัวมาแอบนั่งร้องไห้บ้างก็ได้เราเข้าใจนะคะว่าคุณเหนื่อย คุณจะมีความสุขและภูมิใจว่าคุณสามารถเลี้ยงลูกคนเดียวเองได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ❤️❤️✌️✌️💪🏼💪🏼

Đọc thêm
Post reply image

เลี้ยงเอง 24 ชม. เลี้ยงคนเดียวอยู่กับลูก 3 คน คนโต 6 ขวบ คนกลาง 4 คนเล็ก 2 เดือน พ่อทำงานไกล 5-6 วันกลับบ้านทีแค่1-2 วันก็ต้องทำงาน เราเลี้ยงเองแบบนี้มาตั้งแต่คนโต จนตอนนี้ 3 คน เหนื่อยมากๆค่ะ บางทีเอาลูกนอนหมดแล้ว แอบมานั่งจิบเบียรเย็นๆคนเดียว เพื่อผ่อนคลายบางก็มี ดีหน่อยคนที่ 3 เหนื่อยน้อยหน่อย เพราะมี ลูกๆอีก2 คน ค่อยช่วยเหลือเรื่องงานบ้าน แกว่งเปล อุ้มน้องให้ พี่ชายคนโตช่วยแม่ยกๆของหนักให้ ส่วนแม่มีหน้าที่ทำกับข้าวให้กิน สอนการบ้าน แล้วก็ห้ามศึกระหว่างเล่นกัน

Đọc thêm
Post reply image

ของเราช่วงคลอดน้องใหม่ๆบอกเลยว่าเหนื่อยมากกกตื่นทุกๆ2-3ชม. ได้นอนชั่วโมงเดียวปวดหัวจนหัวจะระเบิด หลังจากนั้นก็ไม่ได้หลับไม่ได้นอนอีกน้องร้องไห้ให้อุ้มตลอดเวลาจะเอาวางลงนอนก็ร้องต้องรีบอุ้มขึ้นถึงจะหยุดร้องหิวนมตลอด จนตอนนี้น้องได้2เดือนแล้วน้องก็เริ่มปรับตัวเวลาหิวนมก็งอแงนิดหน่อยพอง่วงเราก็กล่อมนอนแป๊บเดียวก็หลับตอนนี้ก็เริ่มได้นอนหลายชั่วโมงขึ้นมีเวลาส่วนตัวมากขึ้น

Đọc thêm

วันหยุดงาน เลี้ยงไม่ถึง24ชั่วโมงหรอกแต่ก็เหนื่อย ง่วงนอนก็ไม่ได้นอนลูกจะให้อุ้มอย่างเดียว แม่แฟนจะเลี้ยงตอนเช้าให้ เราเลิกงาน1ทุ่มก็มารับช่วงต่อ ลูกตื่นกลางคืนไม่ยอมนอนเราก็ไม่ได้นอนเหมืนกัน เหนื่อยแต่ก็ไม่อยากห่างลูก เวลาทำงานก็อยากให้เลิกงานไวๆอยากกลับไปหาลูกไปกอดไปเล่นกับลูก ถ้าชีวิตรวยมากๆ ก็ไม่อยากทำงานนะอยากอยู่เลี้ยงลูกมากกว่า

Đọc thêm

เราช่วยเลี้ยงกับแฟน แต่เวลาแฟนไปทำงาน เลี้ยงคนเดียวทั้งวันยันค่ำ กว่าจะกินข้าวเย็น3ทุ่ม เหนื่อยมากกกก แรกๆช่วงลูก1-2เดือน แม่ร้องไห้บ่อยมาก พอหลังๆปรับตัวได้ ลูกงอแงน้อยลงก็ดีขึ้นคะ แต่แนะนำควรให้เวลากับตัวเองด้วย เลี้ยงลูกคนเดียวเครึยดเหมือนกันนะคะ

2y trước

นึกว่าเป็นคนเดียว ร้องไห้คนเดียวบ่อยมาก

บ้านนี้ก็เลี้ยงคนเดียวค่ะ คุณพ่อไม่ค่อยเอาน้องเลย วันหยุดมาก็ไปหากินแต่เหล้า ไปแต่เช้ากลับบ้านก็ค่ำ ปล่อยให้แม่เลี้ยงคนเดียว บางวันก็แอบร้องไห้บ้าง บางวันท้อจนไม่ดูลูกก็มี ปล่อยให้ลูกร้องพอเป็นแบบนั้นเราอดเห็นลูกร้องไม่ได้ก็ต้องเล่นกับเขาไปวันๆ สู้ๆนะคะแม่✌✌

Thành viên VIP

เราเลี้ยงเองคนเดียว24ชม.ตั้งแต่อยู่รพ.เพราะช่วงนั้นญาติเฝ้าไม่ได้หลับมาก็เลี้ยงคนเดียวแฟนทำงาน แรกๆยังไม่ถนัดก็ปรับตัวเยอะมากเหนื่อยมากแต่โชคดีที่ลูกเราเลี้ยงง่าย ตอนนี้1ขวบแล้วก็เหรื่อยเหมือนเดิมนะแต่เหนื่อยครละแบบกะบช่วงแรกๆ5555555

ถ้าแม่เหนื่อย แม่ปลีกตัวออกห่างลูกสักแปบนะสัก5นาที(ห่างแบบมองม่เหนลูกอ้ะ) นั่งเฉยๆสูดหายใจลึกๆ รุ้สึกดีขึ้นก้เดินกลับมาหาลูกนะ ความรุ้สึกจะเปลี่ยนไปทันทีที่เห็นลุก เข้มแข้งอดทนนะแม่ ..เปนกำลังใจให้นะคะ

2y trước

ร้องออกมาเถอะค่ะ มันจะทำให้ดีขึ้น จากนั้นก้จะกลายเป็นยิ้มทั้งน้ำตาเพราะได้มองหน้าลูกไงคะ

Thành viên VIP

เราเลี้ยงคนเดียว ลูก 2 คน สามีออกไปทำงาน บันเทิงมาก คนเล็กจะนอน คนพี่เสียงดัง คนพี่จะนอน คนน้องร้องหิวนม บันเทิงมาก ไหนจะงานบ้านและกับข้าวของคนพี่อีก ตอนนี้คนเล็ก จะ2 เดือนแล้ว เริ่มลงตัวแล้ว เหนื่อยแต่ไม่ท้อ สู้ไปด้วยกันนะคะแม่ๆ