ลูกร้อง

เวลาลูกร้องไห้ งอแง หนักๆ มีแม่ๆ คนไหนโมโห ลูกบ้างมั้ยค่ะ หรือโมโหตัวเอง ที่ไม่รู้ว่าลูกเป็นอะไร

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ลูกเราเคยเป็นอยู่ครั้งนึง ร้องไห้แบบไม่รุ้สาเหตุ ร้องตั้งแต่บ่าย3ยัน1ทุ่ม นมก็ไม่กิน อุ้มก็ไม่หยุดร้อง ซึ่งตอนนั้นเรารุ้อยู่แล้วว่าลูกเราเป็นโคลิค แต่ตอนนั้นเราอยู่คนเดียว เราทำอะไรไม่ถูก ได้แต่อุ้มลูกกอดลูกไว้พร้อมกับปลอบเขา จนเราเหนื่อยร้องไห้ไปพร้อมกับลูก และเราก็เลยโทรหาสามี พอสามีเลิกงานก็รีบกลับมาเลยแต่ตอนนั้นลูกหยุดร้องไปแล้ว

Đọc thêm

การเลี้ยงลูกต้องใจเย็นน่ะค่ะคุณแม่​ ถ้าคุณแม่เริ่มโมโหให้เปลี่บนคนอุ้มน้องให้ตุณแม่ใจเย็นๆก่อนค่ะ​ ลูกต้องการความรักความอบอุ่นเท่านั้นค่ะเพราะสาเหตุทีาเกิดจากการที่น้องงอแงอาจจะเป้นเพราะน้องท้องอืดหรือไม่สบายหรือป่าว

ใจเย็นนะคะ เขายังสื่อสารอะไรไม่ได้ เลยทำได้แค่ร้องไห้เขาอาจจะ หิวนมฉี่แล้วเปียกแฉะ อึแล้วร้องไห้บอกเรา หรืออึดอัดท้องเพราะไม่ถ่าย หรือไม่สบาย ใจเย็นๆค่ะ เวลาเขาร้องก็อุ้มเขาให้เขารุ้สึกถึงความอบอุ่นและปลอดภัยค่ะ

5y trước

ต่างคนต่างเรียนรู้กันไปค่ะ

เป็นค่ะตีแล้วร้องไห้ทีหลังได้มาอ่านธรรมมะเล่มหนึ่งว่าถ้าแม่ตีลูกแล้วร้องไห้ลูกจะบาปค่ะถือว่าทำแม่น้ำตาตกจึงเลิกตีหันมาให้ลูกเข้ามุมแล้วนั่งสมาธิแทน

เป็นค่ะ บางครั้งยังเผลอโมโหใส่ลูก จนยายต้องมาอุ้มลูกแทนเลยค่ะ แล้วแม่ก็ต้องมานั่งร้องไห้เองที่โมโหใส่ลูกแล้วเอาลูกไม่อยู่ทำให้ต้องให้ลูกงอแงหนักค่ะ

5y trước

ใช่เลยค่ะ เราเปนแบบนี้เลย

เคยเป็นค่ะ ตอนแรกๆยังไม่รู้ว่าลูกต้องการอะไร ตอนนี้จับทางได้แล้ว บวกกับ ลูกโตแล้ว พอโดนดุก็ทำหน้าจ๋อย พอแม่บอกว่า งอนอยู่ ก็ยิ้มอ้อน หายโมโหเลยค่ะ

เป็นค่ะช่วง 1-3 เดือนแรก เวลาน้องงอแงลองเอาผ้าห่อตัวน้องแน่นๆเหมือนแรกเกิดดูนะคะเพราะว่าเด็กบางคนยังปรับตัวไม่ได้แบะทำให้น้องนอนนานขึ้นด้วยค่ะ

5y trước

ขอบคุนค่ะ

ทารกร้องเพราะไม่กี่สาเหตุครับ หิว ง่วงนอน ปวดท้อง คุณแม่ต้องใจเย็นๆดูอาการเค้าให้ออก อย่าหงุดหงิดหรือโกรธลูกเลย เค้ายังพูดไม่ได้👶

5y trước

ขอบคุนค่ะ

บ่อยจร้า ตอนน้องเกิดใหม่ๆ เรานี่คิดไปต่างๆนานา ร้องไห้ทุกคืนด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้น้องได้ 7เดือนแล้ว ดีขึ้นมีความสุขมากๆที่ได้มีลูก

อย่าโมโหเลยค่ะ ลูกสามารถรับรู้ความรู้ของแม่ได้ อุ้มเขาพูดกับเขาดีๆ ร้องเพลงให้เขาฟัง เดี๋ยวเขาก็หยุดร้องค่ะ..

5y trước

สู้ๆนะคะ

Câu hỏi liên quan