น้อง2ปี3เดือน แต่ยังพูดไม่เป็นประโยค

เวลาถามตอบได้บ้างบางคำ พูดรู้เรื่อง ถือของชิ้นเล็ก หรือหยิบของให้ได้ อยากรู้ว่า ที่น้องยังไม่พูดเป็นประโยคหรือบอกความรู้สึกยังไม่ได้นี้ผิดปกติไหม

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่มีใครบอกได้คะ ต้องไปให้หมอตรวจพัฒนาการ ลูกเราเริ่มพูดเป็นคำๆตอน 1 .2 ขวบ 2 ขวบไปโรงเรียนพูดชัด 2.5 ท่อง ก ไก่เเล้ว หลานเรา 3 ขวบไม่ยอมพูด สรุป เป็นออทิสติกเทียม หรือเด็กที่ ติดจอนั้นหล่ะคะ ทุกวันนี้ 7 ขวบยังไม่ยอมพูด เพราะเเม่ไม่ยอมรับว่าลูกเป็น เเล้วพาไปหาหมอช้า โดนหมอดุด้วยคะ ที่ลูก 3 ขวบไม่พูดเ้ล้วไม่พาไปหาหมอ เพ็ชร์ประสบการณ์คะ ไม่ได้บอกว่าลูกคุณเเม่เป็นนะคะ ลองพาไปหาหมอดูคะ

Đọc thêm

บ้านนี้ไม่ค่อยพูดเหมือนกันค่ะน้อง2ขวบ8เดือนแล้วยังพูดไม่ชัดเลย..แต่แม่พาน้องไปตรวจพัฒนาการตั้งแต่1ขวบแล้วหมอนัดตลอดทุกอย่างตอนนี้ปกติ งดจอ หมอบอก แล้วรอให้เขาพูดเอง พยามพาน้องพูดบ่อยๆ

อย่าให้ลูกดูโทรศัพท์ค่ะ บ้านนี้ลูกพูดเป็นประโยคตอน3ขวบกว่า ถ้าบ้านไหนเป็นแบบนี้หยุดเลยค่ะ เอาโทรศัพท์ออกจากลูก พูดคุยกับเค้าบ่อยหากิจกรรมทำร่วมกับเค้าแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นค่ะ

บ้านนี้ลูกคนแรกพูดได้เป็นบางคำตอน2ขวบ แต่น้องก็ไม่ค่อยพูดจะส่ายหัวกับแค่พยักหน้าจนมา5ขวบพาน้องไปหาหมอเกี่ยวกับพัฒนาการสรุปน้องไม่ชอบพูดเก็บความรู้สึกเก่งค่ะ

ต้องไปให้หมอตรวจพัฒนาการดูค่ะแม่ ของเด็กบ้านนี้ตอน 1 ขวบ 6 เดือนหมอแจ้งว่าต้องสามารถพูดเป็นประโยค 2-3 คำได้ ตอน2ขวบต้องพูดคุยว่าตัวเองต้องการอะไรได้

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้พูดได้-2-3คำ อยากพูดก็จะพูดแต่ท่องABCDEFGได้เลย เวลาเราพูดรู้เรื่องหมด...แต่แค่ไม่ยอมพูดเยอะ

เราเหนหลานแถวบ้านสามขวบกว่าแล้วยังพุดไม่เปนคำเลย ถามรุ้เรื่องหมดแต่ไม่ตอบ

บ้านนี้พูดไม่หยุดเลย🤣

หาหมอค่ะ

Câu hỏi liên quan