แม่ๆมี อาการซึมเศร้าตอนท้อง มั๊ยคะ?

📌เล่าให้ฟังหน่อยได้มั๊ยคะ ว่าอาการเป็นยังไงเอ่ย แล้วเป็นช่วงไตรมาสไหนคะ?

แม่ๆมี อาการซึมเศร้าตอนท้อง มั๊ยคะ?
53 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของฟิล์มมีแค่ซึมช่วงเเรกๆตอนที่รู้ว่าท้องเพราะเเฟนเรามีอีกครอบครัวนึงเเล้วคนนั้นก็พึ่งคลอดไปฝ่ายชายเลือกที่จะไปอยู่กับทางนั้น เราร้องไห้หลายวันติดเเต่ในระยะเวลาที่ไม่นานนะคะ เรากลัวลูกเราจะไม่มีพ่อค่ะ เเต่เรากลับมารักตัวเองกับลูกให้มากขึ้นเเล้ววางเเผนว่าจะดูเเลเขายังไงให้ไม่รู้สึกขาดอะไรเลย เอาใจช่วยนะคะคุณเเม่ อาจจะมีนอนไม่ค่อยหลับบ้างเเต่ก็ควรบังคับตัวเองให้นอนเป็นเวลานะคะหาเวลางีบช่วงกลางวันยิ่งดีค่ะ #คุณเเม่วัย20ปี #คุณเเม่เลี้ยงเดี่ยว

Đọc thêm

ไม่แน่ใจ ว่าอาการที่เป็น ใช่โรคซึมเศร้ารึป่าวนะคะ ตั้งแต่ท้องมาเป็นตลอด คือจะรู้สึกเหมือนในใจมันเศร้ามาก เศร้าจนอยากจะร้องไห้ แต่ไม่รู้ ว่าเศร้าเรื่องอะไร มันจะเป็นขึ้นมาแวบ ๆ ค่ะ แล้วเราจะชอบมานั่งคิด ว่าเป็นอีกแล้ว เป็นอะไร ประมาณนี้ แต่ไม่เคยนั่งร้องไห้นะคะ จะรู้สึกแค่ว่ามันเศร้า แต่หาสาเหตุที่เป็นไม่เจอ เป็นมาตลอดจนตอนนี้ใกล้คลอดก็ยังเป็นค่ะ

Đọc thêm

ไม่เป็นค่ะ แต่เคยรู้สึกเหมือนกันแต่ถ้าแฟนยิ่งตามใจ แล้วพออะไรนิดหน่อยที่เข้าขัดใจก้อจะคิดมาก เราเลยตัดสินใจมาคุยกับแฟน มีปัญญาหา หรือมีอไรเป็นอะไรก้อบอกเขา ถ้าเราคิดเองเออเองจะจำให้เราจิตตก เราต้องเป็นที่พึ่งของตัวเราก่อน อย่าให้ความคิดพวกนี้เข้ามาครอบงำจนจิตตกเป็นโรคซึมเศร้าค่ะ #สู้ๆค่ะ✌️✌️

Influencer của TAP

เป็นหนักเลยค่ะ .ปัญหารุมเร้า..เศรษฐกิจไม่ดี..กิจการร้านค้า...หนี้สินที่เหมือม..แต่รายได้น้อยลง....โรคโควิดอีก...จนปวดหัวไมเกรน....ปวดเกือบทุกวัน ตอนนี้ก็ 34 w แล้ว...พยายามหาอะไรทำครายเครียดอยู่ตลอด...สามีก็ให้อยู่บ้านเฉยๆ......เป็นห่วงลูกน้อยที่กำลังจะคลอดมาก... แชร์ประสบการณ์..ถือว่าได้ระบายบ้าง...ขอบคุณค่ะ

Đọc thêm

เป็นค่ะช่วงนั้นสามีต้องทำงานที่จ.เสี่ยง และปัญหาครอบครัวพ่อแม่ ระหว่างนั้นร้องไห้บ่อยมากกังวลสามีกลัวติดโควิด เรื่องหนี้สินและช่วงนั้นทะเลาะแม่จนเดินร้องไห้ข้างถนน ร้องหนักมาก ดีนะมีน้องที่คอยช่วยให้กำลังใจ มีลูกน้อยที่รอมานานก็ต้องรีบปรับอารมณ์ให้คงที่เร็วๆ เพื่อลูก

เริ่มจากความหงุดหงิดค่ะ สาเหตุที่หงุดหงิดของเราคือร่างกายเหนื่อยล้า ทำอะไรก็อุ้ยอ้ายไม่กระฉับกระเฉงเหมือนเคย เบื่อ เจ็บนู้นนี่ ทรมาน แล้วอยู่ดีๆก็รู้สึกเศร้า ร้องไห้ออกมา จนตอนนี้37 weekแล้ว ก็ยังไม่เข้าใจอารมณ์ตัวเอง ไช่ซึมเศร้าตอนท้องรึป่าว

เริ่มเป็นแล้วค่ะอะไรรอบด้านนี้คือกดดันไปหมดแฟนพูดให้บ้างแม่แฟนบ้างเขาหาว่าเราไม่ให้เกียรติเขาบ้างนี้ขนาดลูกใกล้จะคลอดเขายังเฉยๆบ่นเจ็บย่นปวดก็เฉยๆจนต้องทำเองทุกอย่างไม่มีใครเข้าใจเหมือนอยู่คนเดียวขึ้นทุกวัน

Thành viên VIP

ไม่เป็นค่ะ ต้องขอบคุณสามี ครอบครัวสามี ครอบครัวเราเอง เพื่อนๆ และคุณหมอ รวมทั้งลูกชายในท้อง ที่supportกันทั้งกายและใจ ทำให้การตั้งครรภ์มันง่ายกว่าที่คิด ไร้กังวล มีแต่ความสบายใจ แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูก

ไม่รู้ว่าเป็นซึมเศร้ามั้ย เราเสียพ่อไปตอนท้องได้ 4 เดือน พ่อที่บอกว่าอยากเลี้ยงหลาน แต่กลับไม่ได้เลี้ยง พอคิดถึงพ่อทีไร ก็น้ำตาไหลทุกทีค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 7 เดือน พยายามจะไม่เศร้าแต่ก็อดใจไม่ได้ 🥲🥲🥲

3y trước

เราแม่เสียตอนท้องได้​ 2 เดือน แม่อยากเลี้ยง​หลานปล่อยมาหลายปีไม่มา​ แต่พอมาคือแม่ป่วยหนัก​ คิดถึง​แม่แม่อยู่ก็คงดีคงมีคนเข้าใจเราดูแลเรา

นอยเก่ง คิดมาก หน้าเครียด สามีชอบถามว่าเป็นไรป่าว ทำไมหน้าเครียดๆๆ เค้าไม่สบายใจเลย เราก็บอกเขาว่า ไม่มีไร ไม่ได้ทำไรเลย หน้ามันไปเอง หน้ามุ่ยตลอดเวลา ไม่ค่อยยิ้มแย้ม ผู้ชาย 100% ค่ะ สมใจสามี