สำลักนม

เลี้ยงลูกด้วยนมชง ผสมกับนมเต้า เนื่องจากน้ำนมน้อย ปั้มได้ทีละ ออน หรือ 2 ออน ต่อคาบ แต่บางคาบไม่ได้เลยก็มี ตอนนี้น้องอายุได้ 15 วันแล้ว. กิน 2 ออน ยังร้องที่จะเอาอีก พอให้กินไปถึง 3 ออน กับมีอาการสำลักนมออกทางจมูกบ้าง. ตอนนี้คิดไปต่างๆ นาๆ ว่าลูกจะเป็นไรไหม. หรือการเพิ่มปริมาณการกินของน้องยังไม่เหมาะ ที่จะเพิ่ม. รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

2 ออนก็พอค่ะ น้อง 15 วันเอง บางทีร้องเพราะอาจแน่นท้อง ท้องอืด ลองอุ้มท่านี้ช่วยให้สบายท้องขึ้นค่ะ ถ้าน้องอ้าปากขมุมขมิบบางทีแค่อยากดูดนม ตามธรรมชาติเด็ก คุณแม่นั้งท่าสบายๆ เอาน้องเข้าเต้าถือเป็นการกระตุ้นน้ำนมคุณแม่ไปในตัวด้วยค่ะ ฝึกทำจี๊ดบ่อยๆ น้ำนมเพิ่มด้วย เราช่วงเดือนแรก ปั้มได้1-2 ออนเหมือนกันเลย ยิ่งเสริมนมผงนมยิ่งไม่เพิ่มเลยเพราะลูกอิ่ม พอเดือน 5 วันหักดิบทิ้งนมผงเลยเพราะอ่านข้อมูลมา เอาลูกเข้าเต้าตลอด อมหลับคาปากเลย ได้ผลนะ ตอนนี้น้อง 2 เดือนนิดๆ ปั้มได้ครั้งละ 5ออนหลังน้องกินเสร็จล่ะจ้า งดของทอด ของมันด้วยนะคะ

Đọc thêm
Post reply image

นมน้อยเหมือนกันเลยค่ะแม่ แต่บ้านนี้ให้น้องดูดนานเท่าที่น้องจะดูดไม่ได้จับเวลา อุ้มให้ถูกท่าอมให้ลึกน้องจะดูดได้ดี ไท่เปลืองคังซื้อนมเสริมด้วยค่ะ 15วันเองเข้าเต้าบ่อยๆค่ะดื่มน้ำเยอะๆ ถ้าปั๊มล้วนก็อย่าตกรอบค่ะ

เพราะกินเยอะไปค่ะ 2-3ออนต่อมื้อ ห่าง2-4ชม. ใช้จุกหลอกค่ะ

วิธีปั่นจี๊ดค่ะ

Post reply image
Câu hỏi liên quan