ตอนนี้คลอดน้องได้ 7 วัน

เลี้ยงคนเดียวอยู่คนเดียว สามีทำงาน ใครเคยเป็นอาการหลังคลอดมั้ยคะ ร้องไห้ตลอดเลย ข้าวก็กินไม่ลง มีวิธีผ่อนคลายมั้ยคะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่หลังคลอดถ้าเลี้ยงคนเดียว จะทำอะไรอาจจะไม่ได้คล่องเป๊ะๆตามตารางที่วางไว้เหมือนโสดๆหรือตอนยังไม่ได้มีลูกแล้ว ฉะนั้นอย่ากดดันตัวเองนะคะคุณแม่ งานบ้านถ้าทำยังไม่เสร็จก็วางไว้ก่อน ลูกหลับอย่ามัวแต่คิดว่าต้องทำตรงตามตารางที่คิดไว้จนไม่มีเวลาพัก เสียสุขภาพจิตสุขภาพกายเราไปมากเลยนะคะ ทำเท่าที่ทำได้ ที่สำคัญเล่าเหตุการณ์ความรู้สึกตัวเองในแต่ละวันให้สามีฟัง แลกเปลี่ยนกัน จะยิ่งดีมากเลยค่ะ ช่วยได้เยอะ เพราะสามีอาจจะไม่ได้เข้าใจแม่หลังคลอดอย่างลึกๆหรอกค่ะ แม่อย่างเราจำเป็นต้องมีการบอกเล่า แบบละเอียดยิ่งดีค่ะ ผู้ชายบางคนเขานึกไม่ออกก็นึกไม่ออกจริงๆค่ะ สู้ๆนะคะ 🌟

Đọc thêm
7mo trước

ร้องไห้ใส่สามีเลยค่ะ บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่สามีเข้าใจ

มี 2 อาการค่ะ ที่รพ.เราคลอด หมอมีใบมาให้ติ๊กหลังคลอดใหม่ๆ สำหรับภาวะอารมณ์แม่หลังคลอดที่อาจจะมีความเสี่ยงอาการ 1.Baby Blue 2.ซึมเศร้าหลังคลอด เกี่ยวกับฮอร์โมนคุณแม่ค่ะ แต่ละอาการ จะเป็นช่วงสั้น ยาวต่างกัน สักพักจะดีขึ้นค่ะ แต่ถ้าไม่ดีขึ้นแนะนำ ปรึกษาคุณหมอนะคะ ส่วนตัวหลังคลอด เรามีอารมณ์แปรปรวนค่ะ ร้องไห้ง่าย ทะเลาะกับคนที่บ้านค่ะ น้อยใจ เสียใจง่าย รู้สึกร่างกายไม่ปกติด้วย ลูกคนแรกด้วย ปรับตัวเลี้ยงลูกยังไม่ค่อยได้ ประมาณ 3 เดือน+ เริ่มเข้าที่เข้าทางค่ะ ตอนนี้โอเคขึ้นแล้วค่ะ อ่านหนังสือ ดูทีวี ฟังเพลง + เริ่มปรับตัวได้ค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก้มีอาการหลังคลอดนะคะ ตอนนั้นแม่ไม่รู้อาการซึมเซ้าหลังคลอดคืออะไร คือรู้สึก โดดเดี่ยว เหนื่อยกับทุกอย่างงร้องไห้บ่อยเพราะเราเลี้ยงลูกเอง24ชม.กินข้าวไม่ลง นอนไม่หลับทั้งๆที่ง่วงนอน จนน้ำหนักแม่ลงมามาก1เดือน17กก.สุดท้ายแม่ดีขึ้นด้วยการคุยกับเพื่อนแม่ๆด้วยกันได้ระบายความในใจแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ให้กำลังใจกัน แม่ก็ค่อยดีขึ้น ค่ะ สู้ๆนะคะแม่เดี๋ยวเราก็ผ่านมันไปได้ค่ะ

Đọc thêm

เข้าใจเลยค่ะ รู้ถึงความรู้สึก อย่าปล่อยไว้นานนะค่ะบ้านนี่เคยมีอารมณ์นี่ สุดท้ายเป็นซึ้มเศร้าหลังคลอดหนักเลยค่ะ นานไปหลายเดือนเลย ยังไงรีบปรึกษาหมอดูค่ะแม่อย่าเครียดนะค่ะ มองหน้าลูก กำลังใจอีกมากมายค่ะ รู้ว่าการเลี้ยงลูกมันไม่ง่ายเลยมันเหนื่อยค่ะ อีกหน่อยเราจะคุ้มอารมณ์เราไม่อยู่สงสารลูก และยิ่งถ้าเลี้ยงคนเดียวด้วย เคยผ่านจุดนี้หนักมาแล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะ

Đọc thêm

เราก็เป็นค่ะ ร้องไห้ทุกวันตั้งแต่ผ่าคลอดยันพักฟื้นจนกลับบ้านก็ยังเป็น พยาบาลแนะนำให้ดูอะไรตลกๆ และออกไปเดินเล่นข้างนอกบ้านบ่อยๆไม่ให้อุดอู้อยู่ในบ้านค่ะ ของเราลองทำตามแล้วได้ผลระดับนึงค่ะ แต่ยังมีร้องไห้บ้างแต่นานๆทีค่ะ

Thành viên VIP

เราก็มีบ้างแต่ไม่มากและจะบอกกับสามีตลอดว่าหลังคลอดอย่าห้ามอย่าบ่นห้ามทักทุกๆเรื่องโดยเฉพาะของกินขอแค่นี้พอ พอเลย3เดือนก็ดีขึ้นค่ะ ร้องไห้ก็มีบ้างแค่รู้สึกเหนืีอย พออะไรเข้าที่เข้าทางทุกอย่างก็ดีขึ้นค่ะ

7mo trước

รอเวลาค่ะ ตอนนี้ทำไรไม่ได้

ตอนน้องหลับคุณแม่ลองทำสิ่งที่ชอบดูนะคะ ดูหนังฟังเพลงไปเลย งานบ้านตั้งไว้ก่อนก็ได้ค่ะ สำคัญคือสภาพจิตใจตัวเราเอง ถ้าเราแย่จะเลี้ยงลูกได้ไม่เต็ม100นะคะ เราก็ทำแบบนี้ค่ะ ไม่มีอาการซึมเศร้าหลังคลอดเลย

เราก็เป็นค่ะมันเหมือนน้อยใจนอยๆและเหม่อๆแปลกๆแต่เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะอาจเพลียๆหน่อยแนะนำให้แม่ผ่อนคลายโดยการนอนพักสักงีบนะคะถ้ากินข้าวไม่ลงทานพวกขนมก็ได้ค่ะแม่ไม่ต้องซีเรียจนะคะสู้ๆค่า

7mo trước

เดี๋ยวก็ผ่านไปค่ะ บอกตัวเอง

ถ้าซึมเศร้าหลังคลอดหาหมอนะแม่ บอกคนรอบตัว เราเป็นแต่ไม่รู้ตัว คนรอบข้างก็ไม่ใส่ใจดิ่งเกือบขิตค่ะ ไม่อยากตื่นมากเลยด้วยซ้ำ คิดสั้น เครียด ไม่มีความสุข เกลียดลูก

7mo trước

สู้ๆค่ะ เดี๋ยวก็ผ่านไปค่ะ

Super Mom

แนะนำปรึกษาแพทย์นะคะ อาจจะเป็นซึมเศร้าหลังคลอดค่ะ