ลูกไม่ยอมกินข้าว

เริ่มป้อนข้าวมื้อแรกให้ลูก 6เดือนค่ะ ลูกกินนะคะแต่กินน้อยไม่ถึง5ช้อนแล้วก็ร้องจะกินนม พยามห้ามใจตัวเองจะไม่ป้อนนมแต่ก็สงสารลูกร้องหิว ทนไม่ได้ วันต่อไปก็ป้อนข้าวเหมือนเดิมเวลาเดิม แต่ก็ยังกินน้อยเหมือนเดิมป้อนนมตามหลังกินข้าวทุกครั้ง 1เดือนแล้วค่ะที่พยามป้อนข้าวลูก อยากให้ลูกกินข้าวเก่งๆ แม่เป็นท้อมาก คุณแม่บ้านไหนมีคำแนะนำเพิ่มเติมช่วยแนะนำด้วยนะคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #เเม่มือใหม่ค่ะ #ลูกไม่กินข้าว

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อน 1 ขวบนมยังเป็นหลักค่ะ ซื้อขนมเด็กมาให้น้องทาน น้องจะได้สนุกกับการลิ้มรสใหม่ ๆ ข้าวทุกมื้อทำแล้วชิมก่อนบางทีผักอาจจะเหม็นเขียวไป เนื้อคาวเด็กก็ไม่กินค่ะ บ้านนี้มื้อไหนไม่อร่อยลูกก็ไม่กิน ไม่กินเราก็เททิ้งทำใหม่ เพราะนมเราน้อยแค่นมอย่างเดียวลูกไม่อิ่ม นมผงลูกก็ไม่ยอมกิน พยายามแล้วค่ะ 😂

1y trước

ซีลีแลคไม่แนะนำให้กินนะคะ มันหวานไป อนาคตน้องจะกินยากและติดหวาน ซื้อเป็นโจ๊กออกแกรนิกแบบข้าวล้วนมาชงกับน้ำบดผักผลไม้เนื้อสัตว์ใส่เพิ่มดีกว่าค่ะ ลูกเราชอบแบบน้ำน้อย ๆ ข้น ๆ ต้มน้ำซุปชงข้าวจะหอมมีรสชาติกว่าน้ำเปล่า

ก่อนขวบนมยังเป็นอาหารหลักค่ะ ข้าวแค่เสริม 5ช้อนโต๊ะคือเยอะมากแล้วค่ะ ลูกเราก็กินไม่ถึง 2-3ชต.ก็ดีแล้ว ค่อยๆฝึกไปเพราะเค้าเพิ่งกินอาหารอื่นที่ไม่ใช่นม กินแค่ไหนแค่นั้นค่ะ ไม่ต้องบังคับ หรือคะยั้นคะยอให้กิน เดี๋ยวเค้าจะรู้สึกไม่ดีกับการกินข้าวไปอีก