แชร์ประสบการณ์การแท้ง

เริ่มจากการที่เราตรวจเจอว่าตั้วครรภ์แต่ยังไม่ได้ไปฝากท้อง​ เราทำงานปกติ​ วันที่​16​ สังเกตุเห้นมีเลือดซึมกระดาษทิชชู่นิดๆ​ วันที่​17​ มีเลือดออก​ ไม่มากเหมือนประจำเดือน​ ใส่ผ้าอนามัยไว้+ ปวดท้องเหมือนประจำเดือน​ ตอนค่ำวันนั้น​ เราได้ไปหาหมอฉุกเฉิน​ ได้รับการอัลตร้าวซาว​ และตรวจภายใน​ หมออัลตร้าซาวแจ้งว่า​ เจอถุงตั้วครรภ์อยุในมดลูก​ปกติ​ แต่ยังไม่เห้นตัวเด็กอาจจะเพราะอายุครรภ์ยัวน้อย​ ตรวจภายใน​ ปากมดลูกปิดปกติ​ เลือดที่ออกอาจจะเป้นเพราะเดินเยอะ​ ยืนเยอะเวลาทำงาน​ มห้ยาพาราแก้ปวดท้องกลับมานัดซาวอาทิตย์หน้า​ พอรุ่งเช้าวันที่​18​ อาการปวดท้องยังไม่ดีขึ้นปวดหนักกว่าเดิ​เลือดออกเยอะขึ้นเริ่มมีเลือดเป็นก้อนออกมา​ รีบกลับไปรพ.​ หมอแจ้งว่า​ แม่มีภาวะแท้งคุกคาม​ ตอนนี้​50/50​ อาจจะยังอยุ​ หรือไม่แล้วก็ได้​ ให้แม่พักงาน​7​วัน​ แต่ระหว่างนี้ให้สังเกต​ถ้ามีเลือดออกเยอะ​ให้รีบกลับมารพ.​ แล้วให้ยาพารากับโฟลิคมา​ เรากลับถึงบ้านไท่ถึง10​นาที​ รีบกลับไปใหม่​ เพร่ะปวดท้องหนัก​ เลือดเริ่มออกเยอะไหลไม่หยุด​ ปวดท้องเจ็บๆหายๆ​ เวลาปวดท้องเลือดก็จะไหลทะลักม่ก​ แล้วก็หาย​ แล้วก็เจ้บใหม่อีก​ เป้นแบบนี้เรื่อยๆ​ แจ้งหมอ​ หมอพาไปอัลตร้าซาว​ ก็เหมือนเดิมเจอถุงตั้งครรภ์​ แต่เรอ่มปวดท้องมาก​ เลือดออกเยอะ​ เลยตรวจภายในอีกรอบ​ ทีนี้เลือดมันทะลักออกมาเยอะ​ หมอบอกให้เผื่อใจนะ​ เลือดออกเยอะแล้วอาจจะหลุดแล้ว​ ตรวจภายใน​หมอแจ้งว่า​ น้องหลุดแล้วแต่ยังหลุดไม่หมด​ ต้องส่งต่อรพ.เมือง​ อัดผ้าก็อซห้ามเลือดไปให้แม่​ ระหว่างส่งตัว​ ยังมีเจ้บท้องอยุเรื่อยๆ​ เลือดก็ยังไหลไม่หยุด​ ไปถึงรพ.เมือง​ หมอเอาผ้าก็อซห้ามเลือดออก​ ก็มีก้อนเลือดติดมาเล็กน้อย​ เดินไปห้องตรวจกำลังจะขึ้นเตียงตรวจ​ ก้อนเลือดก้อนใหญ่เท่าจาน​ ก็หลุดตกลงบนพื้น​ เราเสียเลือดม่ก​ หมอตรวจภายใน​ อล้วอัลตร้าซาวปรากฎว่าในมดลูก​ไม่มีอะไรแล้ว​ เราแท้งครบ​ แท้งน้องหลุดออกมาเอง​ ไม่ต้องขูดมดลูก​ อาการปวดท้องก็หายไป​ เลือดเริ่มหยุดไหล​ เราเสียใจมากๆ​ ที่ทำอะไร​ช่วยเหลือลูกตัวเอง​ รักษาอะไรไว้ไม่ได้เลย​ แย่ทั้งร่างกายทั้งสภาพจิตใจ​ อยากจะขอเตือนคุณแม่​ ถ้าทีอาการผิดปกติ​ให้รีบพบแพทย์​ เราเองขนาดรีบพบแพทย์​ไปรพ.ตั้งหลายรอบยังเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้​ ตอนนี้สภาพจิตใจแย่มากเลยคะ​มูฟออนไม่ได้เลย​ อยากถาทแท่ๆที่มีประสบการณ์แท้ง​ มีวิธีการรับมือยังไงบ้างคะหลังแท้ง​ สุดท้ายหมอแจ้งเราว่าเราแท้งครบ​ น้องออกเองหมด​ไม่ต้องขูดมดลูก​ อยากจะขอเตือนแม่ๆที่ทำงานหนัก​ ถ้ามีเลือดออกแบบนี้​อย่าฝืนทำงานนะคะรีบพบหมอให้เร็วที่สุด​#บทเรียนครั้งใหญ่

แชร์ประสบการณ์การแท้ง
14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราคนนึงเคยแท้งเหมือนกัน ตอนนั้น ปจด. ขาด 1 เดือนไปซื้อที่ตรวจครรภ์ขึ้นแค่ขีดเดียว เราสะเพร่าไมาได้ดูอีกรอบ ผ่านมาเดือนกว่าจะเข้า 2 เดือน ปจด. ยังไม่มา ไปซื้อที่ตรวจครรภ์ รอบนี้ขึ้น 2 ขีด เอาอันเก่ามาอ้าว ขึ้น 2 ขีด แต่เรากลับไม่รู้ เราก็ทำงานหนัก เป็นแม่ค้า ทั้งยกของหนัก ้ดินทั้งวัน ยืนนานๆ วันที่ตรวจเจอ 2 ขีด เลือดดันออก กลับมาที่บ้านเพื่อไปหาหมอ ต้องตกใจเพราะออกมาเป็นก้อน สองก้อนเท่าฝ่ามือ ตอนนั้นเรียกสามีให้มาดู ไปหาหมอทำการตรวจหมอบอกว่าเด็กไม่อยู่แล้วออกหมด ไม่ต้องขูด หมดแค่นวดท้อง ตอนนั้นเสียใจมากเพราะเป็นคนมีลูกยาก คนโต อายุ10 แต่ก้อยังมีความโชคดีค่ะ ตอนนี้ คลอดคนที่ 2 อายุ 2 เดือนแล้ว

Đọc thêm
9mo trước

อาการเดียวกันเลยคะแม่​ ตอนเราเลือดออกเรายัวตรวจซ้ำว่าขึ้นสองขีดไหม​ ยังขึ้นเรารีบไปหาหมอ​ เราเสียใจที่เราไปหาหมอ​ หมอบอกน้องปกติ​ไม่มีอะไร​แต่ไปรอบหลังคือไม่อยู่แล้ว​ เหตุการณ์เกิดขึ้นไวมากคะแม่

บ้านนี้เข็ดแล้วค่ะกับความสะเพราของคัวเองคิดว่าตัวเองแข็งแรงทำงานได้สบายเลยเดินเยอะสุดท้ายเป็นแบบทีแม่เล่ามากเกือบจะเหมือนกันเลยค่ะ สภาพจิตใจตอนนั้นคือแย่มากมากค้ะเพราะเราอยากได้น้องมากเพราะคนโตก็10ปีแล้วเราอยากมีอีกคนก่อนทีเราจะเข้าอายุเลข40...หลังจากวันนั้นรุ้สึกผิดมาตลอดภาวนามาตลอดขอให้ลูกกลับมาสัญญาว่าจะดูแลให้ดีที่สุด..ตอนนี้น้องกลับมาแล้วค่ะ10w6dสามีห้ามไม่ให้ทำงานเด็ดขาดเลยค่ะให้อยู่บ้านอย่างเดียว😊 ไม่เป็นรัยนะค่ะขอให้น้องกลับมาอีกครั้งนะค่ะ

Đọc thêm
Post reply image
9mo trước

ขอบคุนมากคะแม่

เคยผ่านมาแล้วเหมือนกันค่ะแท้งเองจนน้องหลุดหมดและไม่ได้ขูดมดลูกเช่นกันค่ะ เข้าใจเลยค่ะ อีกอย่างเราปล่อยหลายปีมากๆพอรู้ว่ามีน้องก็ดีใจได้แปปเดียวรู้อีกทีก็เสียเค้าไปแล้ว แต่ก็สู้ๆนะคะ หลังจากเราแท้งไปผ่านมาสามปีพึ่งจะติดอีกคนค่ะพอรู้ว่าท้องเราลาออกก่อนเลยกลัวจะหลุดอีกแต่ก็สู้ทั้งแม่และน้องจนตอนนี้มาได้ครึ่งทางแล้วค่ะ

Đọc thêm
9mo trước

ขอบคุนมากคะแม่​ ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะแท้งง่ายขนาดนี้

เคยแท้งค่ะ ท้องที่3 เราปวด ท้องน้อยมาก เลยตรวจ ปรากฏว่าท้อง ไปฝากครรภ์ กลับมาบ้านเลือดออก หมอบอก ให้งดนมลูก เพราะลูกดูดเต้า ทำให้ มดลูกเราบีบตัว แต่ตอนนั้น คนที่2เรา พึ่ง4เดือน อีกทั้งยังคลอดก่อนกำหนดอีก เราสงสารคนพี่ จึงทำให้แท้ง เราขอโทษลูกเสมอ แล้วขอให้เขามาเกิดใหม่ ตอนนี้ ในท้อง จะ8เดือนแล้วค่ะ

Post reply image
9mo trước

เสียใจด้วยนะคะแม่​ เรายังมูฟออนไม่ได้เลยคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ เข้าใจหัวอกเดียวกัน (ตอนนั้นร้องไห้ทุกวันเลย ทำไมต้องเกิดขึ้นกับเรา) ให้เวลาตัวเองได้เสียใจนะคะ น้องไม่แข็งแรงกำจัดตัวเองแบบที่แม่เจ็บน้อยที่สุด เดี๋ยวสักพักน้องกลับมาค่ะ คุณแม่รอน้องมาใหม่นะคะ มาใหม่หนูจะต้องแข็งแรงกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

Influencer của TAP

เสียใจด้วยนะคะ คุณแม่อย่าโทษตัวเองเลยค่ะ น้องยังไม่พร้อม ร่างกายน้องไม่แข็งแรง เป็นเรื่องธรรมชาตินะคะ ให้กำลังใจตัวเองเยอะๆ เอาใหม่ค่ะ รอบหน้าน้องจะกลับมาแข็งแรงกว่าเดิม อย่าเพิ่งท้อหรือหมดหวังนะคะแม่💖

9mo trước

ขอบคุนมากนะคะแม่

Thành viên VIP

กอดๆนะคะแม่ เราก็เป็นแท้งคุกคาม เกิดจากการทำงานหนัก แต่ยังโชคดีที่น้องยังอยู่ แต่คุณแม่อย่าโทษตัวเองนะคะ ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ สู้ๆนะคะแม่ 💖

9mo trước

ขอบคุณนะคะ กอดๆกันค่ะ ❤️

เสียใจด้วยนะคะแม่ เดี๋ยวน้องก็กลับมาใหม่ ของเราก็เป็นแบบนี้ แต่น้องยังอยู่ เราท้องแล้วรีบบอกเพื่อนร่วมงานเลย พวกเขาเซฟเราดีมาก พอสิ้นเดือนเราลาออกเลย

9mo trước

อันนี้ที่ทำงานรู้​ พยายามเซฟแล้ว​แต่มันเลี่ยงไม่ได้คะแม่​ ยืนนานเดินนาน​ งานเซเว่น​ ขอให้น้องเกาะแน่นๆ​ ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ

สู้ๆค่ะแม่ขออณุญาติถามหน่อยนะคะแม่ตั้งใจมีหรือคุมไว้แต่น้องมาคะกลัวว่าถ้าคุมแล้วน้องหลุดมาร่างกายน้องอาจไม่แข็งแรง

9mo trước

ขอบคุณพลังบวกนะคะ❤️

เสียใจด้วยนะคะ บ้านนี้ก็ทำงานหนักวันนี้มีเลือดออกเหมือนกัน หมอให้พักงานแล้วค่ะ

9mo trước

อย่าฝืนนะคะแม่​ รักษาลูกเราก่อน​ ตอนปวดท้องนิดๆ​ นี่ก็ฝืนทำงานต่อ​ ทำไรไม่ได้แล้วตอนนี้มันสายไปแล้ว​ 😭😭 ขอให้ปลอดภัยนะคะแม่​ ทั้งแม่และน้อง

Câu hỏi liên quan