แม่ๆทุกคนช่วยด้วยค่ะ

เราไม่ถ่ายมา 3-4 วันแล้วค่ะ อึดอัดมากเลยค่ะ ทั้งที่ก็กินผลไม้ ผัก โยเกิร์ต นมเปรี้ยว น้ำลูกพรุน ก็แล้ว ไม่ถ่ายเลยค่ะ ทรมานมากเลยค่ะ ช่วยแนะนำทีค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ตอนท้องแรก ท้องอืดบ่อยมากกินทุกอย่างที่จะทำให้ถ่ายง่าย ไม่เป็นผล เลยกินน้ำขิงช่วยขับลม และพึ่งมาสังเกตุตอนท้องสองว่า จริงๆแล้วท้องอืดจากการกินนมวัวแดง เลยเลี่ยงที่จะกินยี่ห้อนี้ ไปกินยี่ห้ออื่นไม่มีปัญหา และในระหว่างวันพยายามดื่มน้ำเยอะๆด้วยค่ะ แม่ลองสังเกตุตัวเองดูนะคะว่ากินเยอะไปหรือเปล่า กินอะไรเข้าไปบ้าง แล้วกินให้มันน้อยลง แบ่งมื้อกินเป็นหลายๆมื้อ ท้องจะได้ไม่อืดค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

มียาระบายอ่อนๆที่คนท้องสามารถทานได้ ลองปรึกษาเภสัชกรดูค่ะแม่ ตอนเราท้องเป็นเหมือนกัน สุดยอดแห่งความทรมาน สุดท้ายต้องปรับตัววิตามินบำรุงครรภ์ เพราะการกินวิตามินรวมและธาตุเหล็กจะทำให้ท้องผูก คุณหมอเลยให้แยกทานเป็นหลายๆเม็ดแทน ทำแบบนั้นอยู่ 2 เดือน เพื่อปรับสมดุลลำไส้ค่ะ

2y trước

เป็นคนถ่ายยากมากค่ะ คุณหมอที่ รพ เลยให้ยานะบายสำหรับคนท้องมาเหมือนกัน นานๆกินที

แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ วันละ2ลิตร ดื่มน้ำผลไม้ทุกวัน ทานแก้วมังกร ส้ม ยืดเส้นยืดสายบ้าง บ้านนี้ถ่ายยากมากเคยไม่ถ่าย 5-7 วันเลย ทำแบบนี้ค่ะถ่ายทุกวันเลยตอนท้อง

แม่ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ พยายามกินให้ได้ 2 ลิตรต่อวัน แล้วเช้ามาก็กินกล้วยน้ำว้าวันละ 2 ล​ูกค่ะ ทำเป็นประจำนะคะจะค่อยๆถ่ายคล่องเองค่ะ

แม่ลองเม็ดแมงลักดูนะค่ะ บ้านนี้เคยเหนแม่คนนึงเม้นเลยลองทำตาม ปรากฏว่าได้ผลค่ะ แช่น้ำให้พองแล้วเทนมใส่ดื่มค่ะ ลองดูนะค่ะ☺️

ออกกำลังกายเบาๆ บิดเอวเบาๆซ้ายขวา เราอึทุกวันเลยค่ะ ยากบ้างง่ายบ้าง มากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่วัน

บ้านนี้8เดือน ท้องผูกมากกินผักผลไม้ก็แล้ว อึวันเว้นวันยังผูก ทรมานมาก เบ่งหน้าดำหน้าแดง 😄😂

สวัสดีคะแม่ๆ อยากจะถามว่าถ้าไปฝากครรภ์ที่คลีนิคครั้งแรกต้องเตรียมเงินไปเท่าไหร่คะ

2y trước

แต่ละคลินิกไม่เท่ากันค่ะ เคยจ่ายมากสุด3,500เราท้องที่สี่ฝากที่คลินิกทุกท้องค่ะ

ของเรากินแก้วมังกรกับมะละกอ เวลากินข้าวก็ต้องมีผักแกล้มอยู่ในเมนู แล้วก็กินน้ำเยอะๆค่ะ

Influencer của TAP

เราออกกำลังกายเบาๆ ขยับตัวให้ท้องหลวมๆ จะเริ่ม เลอ ภายลม แล้วดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ ช่วยได้