กินยาแล้วอ้วกออก

เราไม่กินยาแบบนี้ติดต่อกันมาอาทิตย์นึงละค่ะ พอดีว่ากินทีไรอ้วกออกมาทุกทีเราเลยไม่กินเลยอ่ะค่ะ อยากรู้ว่าจำเป็นต้องกินมั้ยคะ หรือว่าควรทำยังไง

กินยาแล้วอ้วกออก
77 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้กินประจำค่ะ.ไม่อ้วกไม่มีอาการแพ้ท้อง..กินตั้งแต่ไปฝากครรภ์ตอน3เดือน.จนตอนนี้7เดือนล่ะ.ก็ยังกิน..เราก็ไม่ชอบกินยาค่ะ.แต่ก็ฝืนกินเพื่อลูกจะได้แข็งแรง..ตัวนี้กินไม่ยากเท่ายาแคลเซียมค่ะ..แม่นิเห็นแล้วไม่อยากกินเลยเม็ดใหญ่กินยาก.แต่ก็ฝืนกินค่ะ..ทนเพื่อลูก..

4y trước

ค่ะ..แม่ก็อย่าลืมทานนะคะ

วันนั้นเค้าก็ปรึกษากับหมอเรื่องยาตัวนี้ค่ะ คุณหมอบอกว่าอาการอ้วก เวียนหัวไม่ได้มีผลมาจากยาตัวนี้ เเต่เป็นฮอร์โมนเเพ้ท้องของเเม่ เราไม่เคยกินยาตัวนี้เลย ตอนนี้ลูกน้ำหนักน้อยค่ะ30+1แล้วเเต่น้ำหนักน้องยัง900gอยู่เลย อึดใจเดียวนะเเม่อดทนเพื่อลูกหน่อย สู้ๆค่ะ

เราก็เป็น ไปฝากที่โรงพยาบาลให้ตัวนี้มาตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอกก็กินไปปกติพอเปลี่ยนไปฝากกับคลีนิคหมอให้ยาอีกตัวหนึ่งมาและบอกว่าถ้ามีอาการแพ้ก็ให้กินยาตัวใหม่ก่อนพออาการแพ้ดีขึ้นค่อยกินยาตัวเดิมเสริมไปก็ได้ค่ะ ตัวนี้คลีนิคให้มาค่ะ

Post reply image
4y trước

คัวนี้ คือ โฟลิคอย่างเดียวค่ะ ในภาพ เขา คือ ไอโอดี ธาตุเหล็ก และโฟลิคค่ะ ควรกินตัวนี้ ตั้งแต่ สัปดาที่ 13-14 นะคะ

เคยบอกหมอค่ะ หมอแนะนำว่า ให้กินก่อนนอน เพราะทันช่วยเรื่องคลื่นไส้ แต่เราไม่ได้ผล เลยไป คลินิค หมอแนะนำว่า ช่วง1-3เดือน เรากินไม่ได้ ให้หยุดกินค่ะ ไม่เป็นอะไรแน่นอน เราหยุดกินมา1เดือนแล้ว ไม่อ้วกเหมือนตอนกินใหม่ๆ

จำเป็นต้องกินค่ะหมอเคยบอกยานี้ใครไม่กินลูกปกติแข็งแรงก็โชคดีไปโชคร้ายก็พิการเลยนะคะ แม่ควรบอกหมอนะคะว่ากินแล้วมีอาการอ้วก หรือไม่งั้นแม่ลองเปลี่ยนมากินก่อนนอนได้ค่ะหมอแนะนำมาเหมือนกัน

จำเป็นค่ะ.... อ้วกเหมือนกันกินได้แต่แคลเซียม​ที่หมอให้มา... ทานอย่างอื่นแทนได้ค่ะ.. หมอบอกแต่ถ้าทานได้ทานเลย... เพราะแม่บ้านนี้เป็นอาการนี้อยู่ ตอนนี้ก็31​วีคแล้ว... ยังลำบากในการกินเหมือนกัน😊😊

จำเป็นมากคะเเม่ เป็นยาบำรุงเลือดให้มีค่ามากขึ้น เพราะตอนคลอดแม่เสียเลือดเยอะ ถ้าคุณแม่กินแล้วมีอาการลองเปลี่ยนเวลากินดูค่ะ ถ้ายังมีอาการเหมือนเดิมควรพบแพทย์คะ

กินก่อนนอนจ้า ตอนแรกกินช่วงเช้าอ้วกเหมือนกัน พอเปลี่ยนไปกินช่วงเที่ยงวันรู้สึกไม่สบายตัวเวียนหัวเลยเปลี่ยนมากินก่อนนอน สำคัญกับลูกมากคะยาบำรุงกับแคลเซียม

จากประสบการณ์ เราก็กินแล้วอ้วกนะแต่ยาก็จำเป็นต้องกินบางทีอ้วกออกยาละลายยังไม่หมดเลย หาวิธี เช่น นอนหรืออะไรก็ได้ที่ทำให้ยาละลายเพื่อให้ลูกได้สารอาหารในยาค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ แนะนำให้เปลี่ยเวลากิน เพราะนี่เคยกินก่อนนอนตื่นเช้ามาอ้วกออกทุกวัน หมอเลยแนะนำให้เปลี่ยนมากินหลังอาหารเช้าคะ ไงลองปรึกษาหมออีกทีนะคะ