ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ตอนลูกคลอดออกมาต้องเตรียมตัวเอกสารอะไรบ้างครับ

เราและภรรยา ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน กำลังมีน้องได้ 4 เดือนแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร มีความเห็นตรงกันว่ายังไม่อยากจด ศึกษามาว่า จะต้องมีการจดรับรองบุตร สามารถทำได้ตอนไหนครับ ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขั้นตอนการจดทะเบียนรับรองบุตร สามารถทำได้โดยให้บิดาเป็นผู้ยื่นคำร้อง ณ สำนักทะเบียนอำเภอ กิ่งอำเภอหรือสำนักงานเขต แห่งใดก็ได้ โดยนำ หลักฐานคือ - สำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน ของบิดา มารดา และ บุตร - บัตรประจำตัวประชาชน ของบิดา มารดา สูติบัตรของบุตร ไปแสดง - พยานบุคคลจำนวน 2 คน ทั้งนี้การจดทะเบียนรับรองบุตรมารดาและบุตรต้องให้ความยินยอมด้วย ในกรณีที่มารดาหรือบุตรคัดค้านว่าบิดา ผู้ขอจดทะเบียนรับรองบุตรไม่ใช่บิดา หรือไม่ให้ความยินยอม หรือไม่อาจให้ความยินยอมได้ในกรณีบุตรเป็น ผู้เยาว์ไร้เดียงสา หรือมารดาเสียชีวิตแล้ว นายทะเบียนไม่สามารถจดทะเบียนรับรองบุตรให้ได้ นอกจากจะได้ ยื่นร้องต่อศาลให้มีคำพิพากษาให้บิดาจดทะเบียนรับรองบุตรได้ไปแสดง

Đọc thêm
Thành viên VIP

จดทะเบียนรับรองบุตร ตัวเด็กต้องตอบได้นะค่ะ ว่าคนนี้คือพ่อ ต้องรอให้โตค่ะ ถ้าไม่ได้จดทะเบียน ลูกเป็นสิทธิ์ของแม่ตามกฎหมาย100% ส่วนพ่อ ลูกเป็นลูกนอกกฏหมาย ถึงจะใช้นามสกุลพ่อก็ตามค่ะ

Post reply image
5y trước

แต่ถ้าจดทะเบียนสมรส ถือว่าพ่อรับรองบุตรไปในตัวเลยใช่ไหมคะ

Câu hỏi liên quan