แม่2019

เราเห็นแบบนี้ค่อนข้างเยอะ ลูกอึเป็นเลือดก็รีบมาโพสว่าทำไงดี ลูกอาเจียนจะเป็นจะตายก็ถามว่าทำไงดี ลูกเป็นหวัดหายใจไม่ออกจนตัวเขียวปากม่วงก็ยังมาโพสว่าควรทำไงดี ลูกถ่ายทีวันนึง10กว่าครั้ง ก็ยังถ่ายรูปลงถามว่าควรทำไงดี สติคะแม่สติ อาการลูกเป็นหนักไม่หนัก ด้วยความเป็นแม่คนแล้วต้องดูออกคะ สมควรพาไปหาหมอคะ ถึงจะลูกคนแรกอย่าบอกว่าไม่มีประสบการณ์นะคะ ยิ่งคนแรกเราต้องยิ่งห่วง ยิ่งรีบพาไปหาหมอเลยคะ ไปหาหมอเสร็จแล้วมาแชร์ประสบการณ์ มาเล่าสู่กันฟังให้เป็นประโยชน์ต่อกันดีกว่าคะ แต่ถ้าเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ไม่รู้จริงๆอันนี้ก็ไม่เท่าไหร่คะและบางทีในgoogleก็มีนะคะ เข้าใจคะว่า โทรศัพท์ใครจะโพส จะอะไรก้เรื่องของเจ้าของโทรศัพท์ แต่บางที บางคำถามคิดว่าไม่เคยตั้งท้องเลยคะ แม่เพลียกับคำถามเหล่านี้ ไม่ดราม่านะคะ

แม่2019
15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เห็นด้วยค่ะ บางคำถามไม่น่าถาม เป็นถึงแม่คนแล้วไม่มีความรู้อะไรเลยเหรอ ขึ้น2ขีด ท้องมั้ย? มีเลือดออกต้องทำไง? 3เดือนท้องไม่ออกเลย กังวลมากควรทำไงคะ? มีคนทักว่าท้องเล็กลูกจะเป็นอะไรมั้ย? กินกาแฟลูกจะตัวดำรึป่าว? ไม่แพ้ท้องเลยลูกจะแข็งแรงรึป่าว? กินยาที่หมอให้มาแล้วอึดำ ใครเป็นบ้าง? มีตกขาวออกมา จะเป็นไรมั้ย? 12 สัปดาห์ กี่เดือนค่ะ? มีทุกวันคำถามเหล่านี้ ถ้าเข้ามาอ่านทุกวันจะเห็น อยากให้มาแชร์ประสบการณ์ต่างๆกันมากกว่า มาถามเรื่องแค่นี้ โดยทั่วไป ก็น่าจะรู้กันอยู่แล้ว ไป รพ.ทำไมไม่ถามหมอหรือขอคำแนะนำจากพยาบาล สมุดสีชมพูก็มีให้อ่าน ขอโทษสำหรับคอมเม้นท์นี่ ถ้าไปโดนใครหลายๆคน แต่ก็คิดว่า หลายๆคนก็คงจะรู้สึกไม่ต่างกันเวลาที่เจอถามแบบนี้

Đọc thêm
5y trước

เบื่อสุดๆคะแม่ เป็นบางคำถามเป็นคำถามที่โชว์โง่มาก 🤫🤫🤣🤣

Thành viên VIP

จริงที่สุดค่ะ คือรำคาณมากอะไรคือการมานั้งโพส ไม่มีสัญชาติญาณของความเป็นแม่เลยรึ? จะลูกคนแรกหรือคนที่สองที่สาม ก็น่าจะรู้อยู่ว่าต้องทำไง มัวแต่มานั้งโพสลูกก็ตายแล้วแหละค่ะ โพสแต่ละโพสใช้อะไรคิดเอ่ย... ขึ้นสองขีดท้องมั้ยคะ? ลูกไม่ดิ้นเป็นไรมั้ย? โบราณว่าอย่างนู้นอย่างนี้อย่างนั้นจะจริงมั้ยคะ? เลือดออกทำไงดี? 🙄คือไร งงมากค่ะวันๆเจอแต่คำถามแบบนี้ปวดจิตค่ะ นี่ก็เลื่อนผ่านเยอะมาก ถ้าเตะออกจากแอพได้คงเตะไปนานแล้วค่ะ เห็นแล้วรกแอพ คนพวกนี้ต้องพาไปเช็คเครดิตสมอง😒

Đọc thêm
Thành viên VIP

เห็นด้วยคะมากๆ คะ เราเองเป็นแม่มือใหม่ เรามักจะนึกถึงหมอก่อนนึกถึงแม่ๆ ที่มีประสบการณ์เสมอคะ เราเองก็อยากให้แม่ทุกคนนึกถึงหมอไว้ก่อนเพราะไม่มีใครรู้ดีไปกว่าหมอหรอกคะ คำโบราณเชื่อได้แต่บางครั้งก็ปฏิบัติไม่ได้ เราเองเคยเสียสติเพราะมัวคิดแต่จะโพสถามเหมือนกัน แต่สุดท้ายคำตอบที่ดีที่สุดก็คือคำตอบจากหมอ คำปรึกษาหรือคำตอบจากแม่ในโลกออนไลน์มันทำให้เราสบายใจ แต่สุดท้ายคนที่จะทำให้ลูกสบายกายและปลอดภัยจริงๆ คือหมอคะ

Đọc thêm
5y trước

ใช่คะแม่ หมอคือคนที่ตอบโจทย์เราได้ดีที่สุด ☺

เห็นด้วยค่ะ ในกลุ่มบางกลุ่ม เจอเยอะมาก ลูกหายใจหอบ ถ่ายวิดิโอ แล้วถามคนในFB ควรทำยังไงดีค่ะ คือ ยากจะบอกว่า เอาเวลาที่โพส ไปหาหมอดีกว่ามั้ย เคยเห็นบางคนไปคอมเม้นท์ว่าทำไมไม่เอาลูกไปหาหมอ มามัวโพส ก็โดนคอมเม้นท์ด่า บราๆๆ งงมาก

พวกนี้เชื่อคนอื่นมากกว่าหมอนะคะ ส่วนมากจะเคยตั้งคำถามว่า... กินโกโก้ ลูกจะดำจริงหรอ? เห็นคนเค้าบอก* คนท้องห้ามตัดผมหรอ? เห็นคนเค้าบอก* เห็นคนอื่นเค้าบอกหมดเลย แต่ไม่เห็นหมอจะบอก 🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣

Đọc thêm
5y trước

😂😂😂

Super Mom

ลูกคนแรกเหมือนกันคะ ไม่เคยให้ใครเลี้ยงให้เลี้ยงเองกับมือจนตอนนี้5เดือน15วัน หมั่นสังเกตุว่าลูกมีอาการผิดปกติไหม ว่างๆหมั่นอ่านวิธีเลี้ยงลูก การดูแลลูกในเน็ตตลอด 😄😄

Thành viên VIP

++++++ค่ะ บางทีลูกเป็นหนัก ยังมัวมาถามอีก ถึงจะเป็นลูกคนแรกก็เถอะ ควนจะรีบพาน้องไปหาหมอ ไม่ใช่มานั่งพิมพ์นั่งถาม เห็นด้วยกับโพสนี้มากจริงๆค่ะ

+10 เลยค่ะแม่ เห็นด้วยมากๆ บางทีก็สงสารเด็ก เป็นห่วงคุณภาพชีวิตของเด็กจริงๆ

โพสเพื่ออยากได้คำตอบที่ถูกใจค่ะ ไม่ได้หาคำตอบที่ถูกต้อง

5y trước

จะถูกใจหรือถูกต้อง แต่แพทย์คือผู้ให้คำตอบที่ถูกล้านเปอเซนนะคะ

จริงมาก นี่แบบบางคำถามเลื่อนผ่านไม่อยากตอบ

Câu hỏi liên quan