แม่อายุ 31 ปี จำเป็นต้องเจาะน้ำคร่ำไหมค่ะ

เราเข้าใจว่าถ้าอายุ 35 ปีขึ้นไปต้องเจาะแน่นอน แต่เราอายุแค่ 31 เลยสงสัยว่าควรเจาะดีไหม

26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

การตรวจดาวซินโดรมเป็นการตรวจตามความสมัครใจของคุณแม่ค่ะ ถ้าไม่ตรวจแล้วลูกเกิดออกมาเป็นดาวซินโครมคุณแม่ก็ต้องยอมรับผลที่เกิดค่ะ แต่ถ้าตรวจก็จะรู้ว่าลูกเป็นดาวซินโดรมหรือไม่ ถ้าไม่เป็นก็ดีค่ะแต่ถ้าเป็นหมอก็จะให้คุณแม่ตัดสินใจว่าจะยุติการตั้งครรภ์หรือจะให้ลูกเกิดมาค่ะแต่เด็กที่เกิดจะมีความเสี่ยงในโรคต่างๆ. บ้านนี้คุณแม่อายุ26ค่ะ สมัครใจเข้ารับการตรวจคัดกรองดาวซินโดรมค่ะ ตอนแรกอายุครรภ์13weeksตรวจแบบเจาะเลือดค่ะแต่ผลเลือกออกมา1:120ความเสี่ยงสูงพอๆกับคนอายุ36เลยเข้ารับการตรวจคัดกรองดาวซินโดรมแบบเจาะน้ำคร่ำตอนอายุครรภ์18weeksอีกครั้งเพื่อดูโครโมโซมเด็กโดยตรงว่าปกติหรือไม่ ผลออกมาลูกปกติค่ะ การตรวจแบบเจาะน้ำคร่ำทำให้รู้เพศลูกด้วยเป็นของแถม. การเจาะน้ำคร่ำไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ เขาจะซาวดูท่าของเด็กก่อนแล้วค่อยเอาเข็มเล็กๆยาวๆเจาะที่หน้าท้องเราค่ะเจาะก็ซาวดูเด็กไปด้วยเพื่อไม่ให้เข็มโดนตัวเด็ก เจาะแปบเดียว เจ็บนิดๆเสร็จแล้วก็พัก20-30นาที แล้วก็กลับบ้านก่อนกลับหมอเขาจะให้คำแนะนำหลังเจาะน้ำคร่ำว่าต้องทำตัวยังไงบ้างค่ะ คนอายุน้อยก็มีความเสี่ยงพอๆกับคนอายุเยอะค่ะ.

Đọc thêm
4y trước

เจ็บมั้ยคะ ตอนเจาะ

Thành viên VIP

เราก็31ย่าง32 ท้องแรกค่ะ แต่ไม่ได้เจาะ เพราะไม่มีความเสี่ยง คุณหมอจะเจาะเลือดไปตรวจแล้วดูอาการโดยรวมของคุณแม่เพื่อหาความเสี่ยงค่ะ ถ้าคุณหมอบอกไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเจาะหรอกค่ะ เปลืองเงินค่ะ เอาไว้ซื้อของให้ลูกค่ะ แต่ถ้าเพื่อความสบายใจเจาะก็ได้ค่ะ ไม่ได้อันตรายอะไร

Thành viên VIP

เจาะเลือดก็ได้ค่ะแม่ บ้านนี้อายุ34ไม่ได้เจาะ ตลอดระยะเวลาที่ตั้งท้อง9เดือนไม่มีวันใหนเลยที่จะไม่วิตกกังวลเรื่องลูก ตอนนี้คลอดได้เดือนกว่าแล้วโชคดีที่น้องไม่เปนอะไรสมบูรณ์แข็งแรงดี แนะนำให้ตรวจเถอะค่ะจะได้อุ้มท้องแบบสบายใจไม่ต้องกังวล

ถามว่าจำเป็นไหม ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณแม่ค่ะไม่ว่าอายุเท่าไหร่ก็มีความเสี่ยงค่ะ เสี่ยงมากเสี่ยงน้อยก็เสี่ยงค่ะอายุไม่ถึง35ปีก็มีความเสี่ยงค่ะ ถ้ามีความพร้อมแนะนำให้เจาะค่ะเพื่อความ สบายใจหรือจะตรวจโดยวิธีเจาะเลือดก่อนก็ได้ค่ะ

บ้านนี้ อายุ 33 คุณหมอบอกว่า สมัยนี้ไม่ได้ภาวะเสี่ยงไม่ได้เกิดจากกลุ่มแม่อายุมากกลุ่มเดียวเดียว คุณแม่อายุน้อยก็มีโอกาสเหมือนกัน แต่คุณหมอก็บอกว่า แล้วแต่ความสมัครใจ แต่ถ้าถามหมอ ใจหมอก็อยากให้ตรวจ เราเลยตรวจค่ะ แต่ของเราตรวจ nifty pro

ปัจจุบันไม่ว่าอายุน้อยเหรอมากมีความเสี่ยงหมดค่ะ แต่ไล่ลำดับความเสี่ยงตามอายุกันไป บางคนอาจจะพบในวัน20ต้นๆยัวมีเลยค่ะแม่ ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงตรวจเถอะค่ะ

Thành viên VIP

เรา31​ ไม่เจาะค่ะ​ เจาะเลือดตรวจดูเบื้องต้นค่ะ​ ความเสี่ยงน้อย ตอนแรกเจาะเลือดเราก็เกือบจะไม่ตรวจค่ะ​ พอดีท้อง3​ แต่หมอบอก30ขึ้นแล้ว​ ตรวจไปเถอะ​ เลยตรวจค่ะ

เจาะเลือดถ้าผลคือไม่เสี่ยง ก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ😊บ้านนี้ผ่านมาแล้วเจาะเลือดแล้วไม่เสี่ยงค้า น้องแข็งแรงมากกกกก จะ2เดือนละ

Thành viên VIP

ลองคุยกับหมอ​ เปลี่ยนมาเจาะเลือดแม่ดูค่ะ​ คัดกรองโครโมโซมได้เหมือนกัน​ พวก Nipty​, Panoramaค่ะ​ ถ้าเสี่ยงน้อยก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำแล้ว

คืองี้จ้าแม่ ปัจจุบันนี้ พบเคสลูกดาวน์ในแม่ที่อายุน้อยลงเยอะขึ้น ตรวจเถอะค่ะแม่เพื่อความสบายใจ