ปรึกษา

เราอายุ17แฟนเราอายุ19ตอนนี้เราท้องได้4เดือนกว่าแล้ว แฟนเรารับนะแต่ตอนนี้มันใช้คำว่าพลาดกับเราล้ะมันเอาผู้หญิงใหม่มาด่าเราแถมมันยังบอกลูกในท้องเราไม่ใช่ลูกมันอีก แบบนี้เราสามารถทำไกับเค้าได้บ้าง เพราะว่าทำงานกลางคืนหาเงินมาก้ให้มันล้ะครอบครัวมัน

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1. ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน เมื่อไหร่ที่ตนลำบากก้อต้องพึ่งตนยุดี 2. เมื่อเรามีลูก เค้ายังพึ่งตนไม่ได้ เค้าเลยต้องพึ่งผู้ให้กำเนิด และเรามีหน้าทีเป็นที่พึ่งพิงให้เค้า 3. ผู้และครอบครัว มีมือ มีเท้าเท่าเรา ไม่ได้พิการ ทำไมต้องเลี้ยงดู 4. เรามีความสุขกับสิ่งที่มีได้ โดยไม่จำเป็นต้องรั้งความทุกข์กาย ทุกข์ใจ ให้ผู้ติดกับชีวิตตัวเอง ถ้าคนใหม่เค้าอยากได้ ก้อให้เค้าไป ต่อให้เราไม่ให้ เค้าก้อแอบไปกินกันยุดี 5. พี่ก็ซิงเกิลมัม จึงทำให้เข้าใจ ชีวิตมีความสุขมาก เพราะนอกจากเวลาที่ต้องเลี้ยงดูลูก(Full time)​พี่ก้อใช้เวลากลางคืนทำงาน กลางวันที่ลูกหลับก้อดูแลตัวเอง มีความสุขมากนะ เงินก็ใช้เเค่ 2 คน แม่ ลูก จะไปเที่ยวไหนก็ได้ ลูกก้อมีความสุขดี และเราก้อไม่เครียด การที่เราไม่เครียดยิ่งทำให้ลูกเป็นเด็กอารมดี ท่องไว้ "ความสุขมีอยู่รอบตัว ไม่จำเป็นต้องคว้าความทุกข์มาฉุดตัวเองไว้"

Đọc thêm
Thành viên VIP

น้องเก่งมากค่ะ และน้องดีเกินกว่าที่จะอยู่ตรงนั้น ถึงแม้จะท้องในเวลาที่ไม่พร้อม แต่น้องก็เลือกที่จะรักษาชีวิตลูกตัวน้อยๆเอาไว้ ในเมื่อเราหาเลี้ยงตัวเองได้ แถมมีเงินพอที่จะให้คนอื่น เดินออกมาค่ะ แล้วเก็บเงินส่วนนั้นไว้ให้ลูก อย่าไปเสียให้กับคนที่เขาไม่แม้แต่จะเห็นคุณค่าในตัวเรา การมีครอบครัวที่สมบูรณ์เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ แต่การทนอยู่เพื่อให้ใครมาฝืนใจเป็นพ่อของลูกเรา ยังไงมันก็ไม่เรียกว่าสมบูรณ์ค่ะ สู้ๆนะคะ พี่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Đọc thêm

เลิกค่ะไม่ต้องคิดเลย ถ้าผัวแย่ครอลครัวเขาดีว่าไปอย่าง นี่ผัวก็แย่ครอบครัวก็แย่ จะเก็บไวทำไม น้องคิดเอานะ คนเราเกิดสิ่งที่ต้องที่สุดในชิวิตคืออะไร ความสุขละเงินทอง น้องจะเอาทั่งชิวิตมาทนเสียใจหลือป่าว หลือจะทิ่งมาหาความสุขข้างน่า พี่เข้าใจความรู้สึกน้องนะ เพราะตอนพี่ท้องแฟนพี่ก็เหี้ยแต่ครอบครัวเขาดี ทุกวันนี่ครอบครัวพี่มีความสุข มีไรปรึกษาพี่ได้นะ อย่าเก็บไวคนเดียว เราเครียดลูกก็เครียด ลูกออกมาจะงี่เงานะ

Đọc thêm

เลิกคะ ลูกเรา เราเลี้ยงเองได้ ผช. ที่ไม่ยินดีกับการตั้งครรภ์ของเราแถมมีผญ. คนอื่นแล้วด้วย ตีออกห่างเลยคะ เราอายุยังน้อย พี่เชื่อว่าอยู่กับครอบครัวของเราดีที่สุดคะ อีกอย่างผช. มันไม่ได้ช่วยเราเบ่งคลอดคะ ถ้ามันไม่ดี ใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวเอาเวลามาดูแลตัวเองและลูกดีกว่าคะ

ถ้ามารูปแบบนี้ เรา ว่า ตัวน้องกับลูก ถอยออกมาจากผู้ชายคนนี้ดีกว่า เงินที่เคยให้ ก้อถือ สะว่าืำบุญไปค่ะ หลัง จาก นี้ ออกมา สร้าง ครอบครัว เราเองดีกว่า เด็ก มี แม่คนเดีย วไม่มีพ่อ ก็สามารถอบอุ่นได้นะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้ผ่าสช่วงเวลานี้ไปเร็วๆๆ และ เข้มแข็งค่ะ

เลิกแล้วกลับมาอยู่บ้านตัวเองเลยค่ะ เชื่อเถอะไม่ว่าเราจะรักแฟนมากแค่ไหนแต่ถ้ากลับมาบ้านตัวเองจะสบายใจกว่า พ่อแม่เลี้ยงดูดีกว่า ✌✌ ดูแลตัวเองให้ดี เตรียมตัวเองให้พร้อมตอนลูกออกมา แล้วเวรกรรมก็จะทำหน้าที่ของมันเอง

Thành viên VIP

เลิกค่ะ เลิกส่งเงินให้ครอบครัวเขา เก็บเงินดูแลตัวเองกับลูก แล้วก็ไม่ต้องสนใจ2คนนั้น เขาทำอะไรไว้เดี๋ยวก็ได้รับผลกรรม ไม่ชาตินี้ก็ชาติหน้า

เลิกได้เลิกเลยค่ะ เพราะบ้านนี้ก็ออกมาเลี้ยงเดี่ยวสบายใจสุด ครอบครัวเรารับได้ทุกอย่างแหละค่ะ อดทนแล้วสู้ๆนะจ้ะ

อย่างเเรกคือควรหยุดให้ความช่วยเหลือด้านเงินทองค่ะ และลองหันหาเข้าพูดคุยกันอย่างมีสติ และร่วมกันแก้ปัญหาค่ะ

5y trước

มันทิ้งไปแล้วมันบอกไม่ใช่ลูกมัน

ถ้าผช.หมดใจเราทำอะไม่ได้ค่ะ อีกอย่างถ้าผช.ทำแบบนี้ ก็ไม่ต้องให้เงิน เก็บเงินให้ลูกดีกว่าค่ะ

Câu hỏi liên quan