กลุ้มใจลูก18วันให้กินน้ำ

เราอยากเลี้ยงลูกเองมากๆค่ะ เราเลี้ยงได้นะคะแต่ปู่กะย่าน้องเห่อมากเราก็ไม่ได้ขัดอะไรแต่. ปู่กะย่าน้องให้น้องกินน้ำเราห้ามแล้วนะคะ แกรก็บอกว่า กินน้ำตาจะได้ใสๆ ปากก็จะไม่แห้ง. เราก็เลยบอกว่า นมแม่ก็มีน้ำในนั้นอยู่แล้วไม่จำเป็นจริงๆเด็กกินข้าวกินน้ำได้6เดือนขึ้นไป ห้ามแล้วแต่ก็ไม่ฟังเราก็เลยบอกได้แค่ว่าให้แค่จิบๆพองั้นหนะ. ให้กินจนอิ่มคงจะหอบหนีเลยค่ะ เรากลุ้มมาก น้องกินน้ำจะเป็นอะไรมั้ยคะแม่ๆบ้านไหนให้น้องกินน้พบ้างคะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

โอ้ยยย บ้านนี้ก็กลุ้มใจเหมือนกันค่ะคลอดน้องมาได้ 3 วัน น้องมีภาวะตัวเหลืองเลยได้ส่งตัวไปอีกตึกนึงบวกกับหัวนมเราแข็งด้วยค่ะน้องเลยดูดไม่ได้ หลังจากได้ส่องไฟ 5 วันจนได้กลับบ้านวันที่ 26 ตุลาคม วันที่ 2 ต้องกลับไป รพ.อีกครั้งเพราะน้องตัวเหลืองมากมากเหมือนเอาขมิ้นมาทาหน้าเลยค่ะ วันนั้นเลยต้องได้ส่งตัวแบบด่วนๆเลยค่ะแม่ เพราะเลือดเรากับน้องไม่เข้ากันค่ะ น้องเลือดกรุ๊ปเอส่วนแม่กรุ๊ปเลือดโอเลยไม่เข้ากันค่ะ บ้านนี้ก็เจอปัญหาแบบเดียวกันค่ะแต่ดีที่แม่สามีอยู่ กทม. แต่แกก็โทรมาหาบ่อยมากบอกว่าให้เอาน้ำให้ลูกกินเยอะๆ ตอนเช้าก็เอาลูกไปตากแดดอ่อนๆ ก็ได้แต่ค่ะๆไปก่อนนะคะ แต่ไม่ทำค่ะเพราะคุยกันทางโทรศัพท์ แถมมีบอกเราด้วยว่า "อย่าไปเชื่อหมอเดียวลูกจะตาย" ประโยชน์นี้ทำให้ปรี๊ดเลยค่ะแต่ต้องกัดฟันไว้ โอ้ยยยย อกอีแป่นจะแตกไม่ให้เชื่อหมอว่าซ่านนนนน เพราะให้กินน้ำนี่แหละลูกเราเกือบช็อกถึงสมองได้ส่งตัวแบบเร่งด่วนแถมในวันนั้นที่ได้กลับไปรอบสองหมอบอกน้องจะต้องงดนมให้น้ำเกลือนะ ใจคนเป็นแม่อ่ะเนอะ #แม่มือใหม่ ใจหล่นถึงตาตุ่มเลย จังหวะลูกหิวกินนมพอดีแต่ให้ไม่ได้ สงสารลูกมากเลยวันนั้น แต่ได้ส่องไฟแค่สองวันก็ได้กลับบ้านค่ะเพราะน้องร้องขอกินนมบ่อยมากทุก 2 ชั่วโมง ยังไงก็ลองบอกผู้ใหญ่ในบ้านดูนะคะ สมัยนี้แล้วจะเอาไปเปรียบเทียบกับสมัยก่อนไม่ได้หรอกค่ะ เกิดลูกเป็นอะไรขึ้นมาแล้วแก้ไขไม่ได้จะเสียใจที่หลังก็ไม่ทันแล้วนะคะ

Đọc thêm

อ้างหมอค่ะแม่ หมอบอก หมอห้ามอะไรก็ว่าไป ที่บ้านก็เป็นนะคะ ตั้งแต่เดือนแรกเลย ปู่จะให้เอาไกรป์วอเตอร์ผสมน้ำให้ลูกชายกิน ส่วนย่าจะให้กินน้ำตอนลูกสะอึก และให้กินกล้วยตอนสองเดือน แม่ปฏิเสธและอ้างหมออย่างเดียวเลย อีกอย่างแม่เลี้ยงเองด้วยแหละค่ะ ปู่ย่าเลยไม่กล้าพูดอะไรมาก

ทีแรกเราเอาน้องไปให้ยายเลี้ยง แต่น้องโดนยายจับกินน้ำจับทาแป้ง เราขัดไม่ได้เลยพามาเลี้ยงเองก่อน3เดือน ค่อยเอาไปให้ บางทีแกมีประสบการณ์การเลี้ยงเด็กมาเยอะก็จริง แต่เรารู้สึกว่าเลี้ยงในแบบของเราก็ไม่เสียหาย เลี้ยงในแบบที่อิงตามหมอเพื่อสุขภาพของลูก

แม่เราเลยจ้าาา...เผลอไม่ได้เลยเอาให้กินตลอด...ก็ได้แต่บอกว่าจิบๆพอนะแม่...หมอเขาไม่ให้กินนะเด๋วสมองบวม...ก็ได้แต่ขู่ค่ะ...ว่าไม่ได้เลยงอนเก่งงงง...ปล่อยไว้กับยายไม่ได้เลย...ให้กินตลอดเลย...เขาบอกดูสิน้ำลายเหนียวแล้วน่ะ😮‍💨

เอาจริงๆ ก็ยังไม่ควรกินนะคะ ยิ่งน้องกินนมแม่ยิ่งไม่จำเป็นเลย แม่ลองเอาข่าวที่ให้เด็กกินน้ำกินอย่างอื่นก่อน 6 เดือนให้ปู่ย่าดูค่ะ ค่อยๆ บอกแกว่าสมัยนี้มันไม่เหมือนสมัยก่อนแล้ว สู้ๆ ค่ะแม่

2y trước

จริงเลยค่ะ

Influencer của TAP

เราก้เห่อลูกมากเหมือนกันค่ะ เเละก้พร้อมจะกัดกับทุกคนด้วย5555เราจะปฏิเสธก่อนที่ทุกคนจะให้อะไรลูกเรา รู้ว่าทุกคนหวังดี เเต่เราพูดดักก่อน5555

2y trước

หืมเหมือนกันนเลย ลูกร้องกะจป้อนอย่างเดียวเหมือนกัน จับเรอเเค่เเปปเดียวก้นอน5555 เครียดเลยอิเเม่ ถึงว่าลูกเราก้ตดเอาๆ เเต่โชคดีที่ของเราย้ำว่าจะให้เปนเวลานะ เขาก้พยายามทำตามที่เราบอกนะ เดี่ยวเราก้ได้เลี้ยงเองคนเดียวเเล้วว สู้ๆ

บ้านเราที่บ้านตายายก็เอาน้ำป้อนลูกเราเหมือนกันค่ะแต่ลูกเราน้องเค้าฉลาดมากพอเอาน้ำมาป้อนน้องดุนออกเเล้วคายทิ้งค่ะ🤣🤣

2y trước

หืมเก่งจังเยยลูก😅

คนแก่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ความคิดเหมือนกันเลย ตอนนี้เลี้ยงเองไม่ให้กินเลยค่ะ แต่ตอนไปทำงานฯนี่สิคะ คิดหนักเลย

ของเราแม่ผัวให้กินตลอดเลย อีกอย่างน้องพึงได้18วันด้วย เราอึดอัดมาก

2y trước

เหมือนกันเลยค่ะ

พาไปเวลาไปหาหมอค่ะ คนสูงอายุส่วนใหญ่เชื่อหมอ

Câu hỏi liên quan