ลูกเป็นผื่น

เราอยากรู้ว่าเป็นผื่นเป็นตุ่มอะไรใครรู้ช่วยตอบหน่อยค่ะ มันจะหานเองไหม หรือต้องไปหาหมอ กังวลมากค่ะ

ลูกเป็นผื่น
24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนแรกจะมาน้อยสักพักมาเต็มหน้าเลย ที่ตัวจะมานิดหน่อย ไปหาหมอหมอก้ให้ยาทายากินมาแต่ไไม่หายสักที เลยใช้น้ำอุ่นเช็ดบ่อยๆค่ะเลยหาย แต่ก็เป็นๆหายๆนะค่ะ #ประมาณ3เดือนถึงจะหายสนิดมั่งค่ะ เข้าบอกมา ##ใสกิ้งแต่ก็ยังพอมีความแดงหน่อยๆ

Post reply image
5y trước

ลองใช่น้ำอุ่นน้ำต้มสุกเช็ดดูนะค่ะ ประมาณ3-4วันก็จะค่อยดีๆขึ้น ถ้าไม่หายหรือไม่ดีขึ้นคุณแม่ไปหาหมอเลยค่ะ ตอนนี้ลูกเราก็ได้1เดือน17วัน ก็ยังเป็นๆหาย แต่ก็ดีกว่าตแนแรกค่ะ เราใช่น้ำอุ่นเช็ดอย่างเดียวเลยค่ะที่หน้า

แม่ลองไปปรึกษาหมอดูก่อนนะคะ เผื่อน้องแพ้อาหารผ่านนม ถ้าไม่ใช้แม่อาจต้องดูเรื่องน้ำยาซักผ้า ครีมอาบน้ำ น้องอาจแพ้ลองหยุดใช้อาบน้ำเปล่าใช้ทีละอย่างสังเกตุอาการจะได้รู้น้องแพ้อะไรจะได้เปลี่ยนยี่ห้อผลิตภัณฑ์✌

5y trước

ถ้าเป็นอาหารแม่ควรงดพวกแป้งสาลีอาหารที่ทำจากนมวัวไข่ไก่ของหมักดองนอกนั่นแม่ทานปกติไม่รสจัดไม่ค้างคืนปรุงสุก กินแต่หมูกับเกลือเดี๋ยวน้องขาดสารอาหารเป็นห่วงนะคะ😍

ของบ้านนี้เป็นแรกๆนิดเดียวค่ะต่อจากนั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนแม่ไม่สบายใจเลยไปหาหมอ หมอให้ยามาทาแล้วให้เช็ดหน้าน้องเบาๆแบบซับเอาไม่ให้ถู 3 วันน่าน้องใสกิ๊กเลยค่ะ แม่ลองพาน้องไปหาหมอเด็กดูนะค่ะ

Post reply image

ของลูกบ้านนี้ไปหาหมอแล้วหมอบอก ผื่นต่อมไขมันอักเสบ พบได้ทั่วไปในเด็ก หมอให้ยามาทาค่ะ ไม่รู้แบบเดียวกันไหม คุณแม่ลองพาน้องไปหาหมอดูค่ะ รูปนี้คือดีขึ้นเยอะแล่วค่ะ

Post reply image
5y trước

ขอบคุณค่ะ

แนะนำครีมนัวนี้ค่ะ ผื่นเด็กแรกเกิด ที่บ้านขึ้นรอบคอ แดงมากเลยค่ะ ทางสองวัน หายสนิทเลย ทาหน้าก็ได้นะคะ ยุบหมดเลยคาะ

Post reply image

บ้านนี้พึ่งได้12วันเป็นเหมือนกันคะตอนแรกนึกว่าแพ้แป้ง หยุดแป้งก็ยังไม่หาย ไม่รู้ผื่น หรือแพ้อะไร

Post reply image

ผื่นน้ำนมค่ะ เดี๋ยวก็หายเองแล้วแต่คน หรือไม่เอาน้ำเหลือมาเช็ดล้างด้วยได้ค่ะ

แพ้น้ำยาอาบน้ำแพ้น้ำหรือเปล่าที่ตัวก็เป็นหรือแพ้อาหารที่แม่ทานหรือเปล่า

บ้านเราเขาใช้ทาขมิ่นกัน แต่ก้ควรำปปรึกษาหมอน่ะจร่

ตอนเเรกเป็นเเค่นิดเดียวตอนนี้รามไปทั้งหน้า