เราอยากรู้ว่าฝากท้องเสียตังมั้ย

เราอยากรู้ว่าฝากท้องเสียตังมั้ยและเสียประมาณกี่บาท

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้ามีประกันสังคมที่ รพ.เอกชล ยังงัยก็เสีย เหมือนเดิมอาจจะมีส่วนลดนิดหน่อย ของเราฝากครั้งแรกเสียเกือบ2000 แต่มีประกันสังคม เลยลดเหลือ1900 กว่าบาท แต่ถ้ามีอาการแพ้อย่างอื่นเขาให้ยาฟรีเป็นสิทธิของประกันสังคม แต่ รพ.รัฐเราไม่รู้ค่ะ

Thành viên VIP

แล้วแต่โรงบาลคะแม่บอกไม่ได้แต่ถามว่าเสียไหมเสียคะอยู่ที่ว่าจะมากหรือจะน้อย คุณแม่มีสิทธิ์30บาทหรือประกันสังคมก็ไปใช้ตามสิทธิถ้าไม่อยากเสียมาก ส่วนตัวใช้เงินสดเพราะใช้สิทธิตามโรงบาลบริการแย่มาก แล้วแต่ที่นะคะ

ถ้าสิทธิ30 ฟรีทุกอย่างค่ะแต่ต้องเป็นร.พ.ที่เราใช้สิทธิอยู่นะคะ ถ้าสิทธิประกันสังคมฝากที่ไหนก็เสียตังหมดค่ะ เพราะประกันสังคมไม่ได้ครอบครองเรื่องการฝากครรภ์ แต่จะเป็นเหมาจ่ายให้ตอนคลอดทีเดียวค่ะ

ฝากรัฐบาลหรือฝากเอกชนก็เสียเหมือนกันจ้า อยู่ที่ว่าคุณแม่ใช้สิทธิ์อะไร เเต่ถ้ารัฐบาลก็จะถูกกว่าเอกชนแน่นอนจ้า เสียน้อยเสียมากก็คือเสียค่ะ

ของเราเสียค่ะ ฝาก รพ. รัฐ ใช้สิทธิเบิกจ่ายตรงของสามี ไปฝากครั้งแรกเสียค่าตรวจของเราเอง 70-80฿ ค่าเจาะเลือดสามี 210฿ ค่ะ ที่เหลือเบิกจ่ายตรงเอาค่ะ

Đọc thêm

เสียจ่ะ ครั้งแรกจะเสียค่าเจาะเลือดค่าอัลตร้าซาวน์ด้วยจ่ะ ละครั้งต่อไปก็เดือนละครั้ง ใกล้ๆคลอดก้นัดบ่อยขึ้น ราคาแตกต่างกันไปแต่ละที่ค่ะ

ฝากรพ.รัฐบาลไม่เสียจ้า แต่คลิกนิกเสียค่ะครั้งแรกก็ประมาณ1500ขึ้น แล้วแต่คลินิกแต่ละที่

ดูที่สิทธิ์ของแม่ ค่ะ ว่าใช้สิทธิ์อะไร ถ้าสิทธิ์จ่ายตรงก็ไม่ต้องเสียค่ะ

บ้านนี้ฝากคลีนิคครั้งแรก 1600ค่า อัลเตอร์ซาวด์+เจาะเลือดจ้า

ฝากคลินิกครั้งแรก1750 ได้ซาวด์+เจาะเลือด+ฉีดวัคซีน