ฝากครรภ์ที่คลีนิค/โรงพยาบาล

เราสงสัยค่ะว่าทำไมแม่ๆส่วนใหญ่ถึงฝากครรภ์ที่คลีนิคกันหรอคะ เราท้องแรกเลยฝากกับโรงพยาบาลเพราะมีสิทธิบัตรทองค่ะแต่ส่วนใหญ่เจอแต่คนฝากครรภ์ที่คลีนิค ความแตกต่างเรื่องการดูแลหรอคะ

58 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

(ยังไม่ได้ฝากนะคะ ราชวิถีต้องท้อง3เดือนกว่าขึ้นไปถึงรับฝากครรภ์)ประสบการณ์ตรงจากรพ.รัฐ ค่ะที่ราชวิถี จ.กทม.ค่ะมีใบนัดซาวจากที่นอนแอดมิทคราวก่อน ต้องไปเข้าคิวเพื่อเช็คสิทธิ์บัตรทองตอน06.30 ถึงเคาร์เตอร์ได้ยื่นเอกสารเช็คสิทธิ์บัตรทองตอน07.30 รอลิฟท์5นาทีอัพแถมต้องระวังโดนชนโดนกระเป๋าฟาดจากญาติๆคนป่วยอีก(เพราะคนไม่ป่วยไม่ระวังไม่ดูอะไรเลยวิ่งกระแทกๆเบียดๆเข้าลิฟท์ให้ได้เหวี่ยงกระเป๋าฟาดท้องคนที่ยืนในลิฟท์ดีที่เราระวังตัวยืนกุมท้องเลยกระแทกโดนแขนก่อนแต่ทำให้ปวดท้องไป3วันเต็มๆ) ยื่นใบนัด07.50 ได้พบหมอและซาวตอน11.40(ซาว2นาทีจบ) รอเอกสารจากหมอเพื่อยื่นจ่ายเงิน30บาทตอน11.50 รอลิฟลง5-6นาที คนชนอีกแล้ว ใส่ทั้งชุดคลุมท้อง ทั้งติดเข็มกลัดที่ท้อง บ่งบอกว่าท้องชัดเจนต่อให้ท้องไม่ใหญ่ก็ตามเค้าใส่เพื่อบอกว่าให้ระวังเพราะคนท้องอะระวังอยู่แล้ว แต่ก็โดนชนโดนกระเป๋าเหวี่ยงใส่ท้องค่ะ ถึงได้ยอมไปคลีนิคมากสุดคือแค่นั่งรอคิว

Đọc thêm

ส่วนใหญ่คนที่ฝากคลินิก​เนื่องจากไม่สะดวกลางานเพราะส่วนใหญ่เปิดช่วงเย็นและเสาร์อาทิตย์​ แต่อาจจะมีคชจ. หลักพัน ได้เห็นพัฒนาการ​ของลูกทุกครั้งที่ไปหาหมอ ส่วนคนที่ฝากรพ. เนื่องด้วยเรื่องคชจ. ไม่เสียตังแต่เสียเวลา และอาจไม่ได้ซาวทุกครั้งที่นัด อันนี้ต้องแล้วแต่รพ. ด้วยค่ะ เราช่วงแรกฝากคลินิก​หมดหลายพัน แต่เราไม่ได้ฝากพิเศษ​จึงต้องย้ายมาฝากที่รพ. รัฐเนื่องจากรกเกาะต่ำ ไม่เสียคชจ. แต่ได้ซาวทุกรอบที่มาหาหมอคะ

Đọc thêm

บ้านนี้ฝากพิเศษรพ.รัฐทุกท้อง ส่วนตัวรู้สึกว่าตรวจละเอียดกว่าคลีนิค และเสียแค่5,000แล้วจบเลย ของเรา3เดือนแรกได้ซาวด์ทุกวีค เดือนต่อๆมาซาวด์ทุกนัดเดือนละ1-2ครั้ง ถ่ายคลิปได้เต็มที่ วันไหนไม่ถ่ายหมอก็เรียกให้ถ่าย และทางนี้มีภาวะแท้งคุกคามทุกท้อง คือไปตอนไหนก็ได้ส่งตัวเข้าแอดมิททันที ส่วนตัวคิดว่าการเลือกฝากก็แล้วแต่การบริการของแต่ละที่เลยค่ะ

Đọc thêm

ส่วนใหญ่ที่ฝากคลินิกเพราะสะดวกเรื่องเวลาค่ะได้ตรวจเร็วกว่าบางที่เปิดทุกวันไม่ต้องหยุดงานไป ได้ซาวตามที่ต้องการแลกกับการจ่ายเงินหลักร้อย-หลักพันแลกกับรูปสวยๆของลูกในท้อง รพ บางที่คิวยาวรอนานไม่ได้ซาวให้ทุกครั้งบางทีไปตั้งแต่ตี5กลับอีกทีบ่ายโมงแล้วเสียเวลาค่ะบางคนวันลามีจำกัดต้องเก็บไว้ใช้ตอนคลอด

ส่วนตัวฝากที่โรงพยาบาลรัฐค่ะ. ตอนนี้บางโรงพยาบาลมีคลินิกนอกเวลาแล้วค่ะ สะดวกไม่ต้องรอนาน หมอซาวด์ให้ละเอียดค่ะ คนน้อย 16.00-20.00น. ลองสอบถามตามโรงพยาบาลดูนะคะ หาครั้งละ 350฿ ถ้าซาวด์หลายมิติ850฿ ค่ะ ได้ยาบำรุงครบ ถือว่าโอเครมากนะคะ ที่นี่ อีกอย่างได้คำแนะนำจากแม่ๆที่มีประสบการณ์ด้วยค่ะ คุณหมอดูแลดีมากๆค่ะ

Đọc thêm

ทำงานค่ะ สะดวกช่วงตอนเย็น ยาวิตามินที่หมอคลินิคให้เหมือนกันกับโรงพยาบาล แต่ฝากคลินิค หมอจะซาวด์ให้ดูการเจริญเติบโตของลูกให้ดูทุกครั้งค่ะ ค่าใช้จ่ายตั้งแต่แรกจนถึง8เดือน ประมาณ20,000ค่ะ ก็ถือว่าคุ้มกับการที่เราได้ดูลูกทุกเดือน ไปโรงพยาบาลใช้เวลาเกือบทั้งวันค่ะ ทำให้เราเสียเวลา แค่นั้นเองค่ะ

1y trước

เหมือนกันเลยค่ะแม่ฝากรพรัฐยังไม่รุ้น้ำหนักลูกเลยไม่ซาวให้

เลือกฝากคลินิกเพราะเหตุผลด้านเวลาค่ะ สะดวกวันเสาร์-อาทิตย์ การดูแลของหมอก็ดีค่ะ คุณหมอละเอียดมาก แนะนำดี สามีเข้าไปในห้องตรวจด้วยตลอด แต่ค่าใช้จ่ายก็จะสูงกว่าฝากรพ.รัฐ เลือกวิธีการคลอดได้ เราเลือกผ่าคลอดกับหมอที่รพ.เอกชน แต่สุดท้ายได้คลอดเองเพราะครรภ์เป็นพิษหมอส่งไปเร่งคลอดที่รพ.รัฐค่ะ

แต่ก่อนเราก็ฝากที่ รพ.คะ แต่ตอนนี้ท้องสอง ไปฝากที่ รพ.ตรวจทุกอย่างครบแล้ว เราเลยมาฝากที่คลีนิกคะ เพราะเรานั่งนานจนมีเลือดออก เลยย้ายมาฝากที่คลีนิกคะ สะดวก รอไม่ถึง10นาที ฝากครั้งละไม่เกิน1พันคะ หมอก็มาจาก รพ.คะ เพราะเราไป รพ. ทั้งวันคนเยอะมาก ไปถึงพร้อมหมอ ได้กลับบ้าน16:00พร้อมหมอ😅😅

พี่ท้องที่3ฝากคลีนิกคะ สะดวกเรื่องเวลา ตรวจละเอียดกว่าใช้เวลาไม่นานเสียเงินเยอะกว่าแต่คุ้มคะหมอแนะนำดีด้วยคะ (ไม่ต้องรอนาน) ส่วนฝากท้องที่โรงพยาบาล ใช้เวลารอตรวจนานมากไป6โมงเช้ากลับ6โมงเย็นตอนตรวจใช้เวลาแค่5นาทีไม่ค่อยแนะนำอะไรมากไม่เหมือนคลีนิคคะ

ฝากที่คลีนิคเพราะสะดวกและซาวด์ดูลูกทุกครั้งที่นัด ส่วนยาคุณหมอส่งเข้ารับยาที่โรงพยาบาลที่คุณหมอประจำอยู่ เนื่องจากแม่เป็นครรภ์แฝดเสี่ยงสูง ต้องรับยาเยอะ และลดค่าใช้จ่ายแม่ด้วยค่ะ คลีนิคจ่ายแต่ละครั้ง 300-500 บาท ซาวด์ทุกครั้ง รับยาฟรีที่โรงพยาบาล

Câu hỏi liên quan