เป็นโรคซึมเศร้าขณะท้อง

เรามีอากการซึมเศร้า ร้องไห้บ่อย เรียกร้องความรักจากสามี แต่สามีก็ไม่สนใจ กลับหาว่าเราเรียกร้องเอาแต่ใจน่ารำคาญ ทะเลาะกันบ่อยมาก เราร้องไห้เกือบทุกวัน ทะเลาะกันก็ปล่อยให้เราเศร้าไม่คุยกับเรา ไม่เคยปลอบ ทุกวันนี้กลับมาบ้านก็เล่นแต่โทรสัพไม่เคยคุยแลกเปลี่ยนชีวิตประจำวันกัน ไม่เคยพูดคุยหัวเราะหยอกล้อ กลับมาบ้านก็มีแต่เอาไว้อาบน้ำนอน จนไปหาจิตแพทย์ หมอให้ยาต้านความเศร้ามา 1 เดือนให้เรากิน เพราะเราเป็นโรคซึมเศร้า แต่เราไม่กล้ากินยา เพราะกลัวมีผลกระทบต่อลูก หลังจากที่ไปพบหมอจิตแพทย์ เค้ารู้ว่าเราเป็นอะไร แทนที่จะเข้าใจเรา แต่ก็ทำเหมือนเดิมไม่เคยสนใจดูแล ไม่คุยกับเราเลย เราครัวจะทำยังไงดี กับสามีคนนี้ จะเลิกดีไหม เพราะอยู่ก็เหมือนไม่อยู่ มีก็เหมือนไม่มี ไม่เคยแม้แต่จะจับท้องเราด้วยซ้ำ ไม่เคยเห่อลูก ไม่เคยให้ความรักกับเราเลย ถ้าเป็นซิงเกิ้ลมัมจะมีความสุขกว่าไหม หรือให้เราทนๆไป ถ้าเป็นคุณ คุณแม่จะทำยังไงคะ

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กอดนะคะ❤ แม่ลองคุยกับสามีตรงๆค่ะ ว่าเราต้องการอยากให้ดูแลเอาใจใส่บ้าง ลองส่งบทความในเฟสหรือในไลน์เกี่ยวกับการตั้งครรภ์ให้เค้าอ่านบ้างค่ะ เผื่อจะเข้าใจแม่มากขึ้น ผู้ชายบางคนมีวิธีการแสดงออกไม่เหมือนกัน บางคนเป็นห่วงแต่ไม่ค่อยแสดงออก เค้าจะยังไม่ค่อยผูกพันธ์กับลูกในท้อง จนกว่าจะคลอดออกมาให้เห็น บางคนอาจจะเพิ่งเคยมีลูก ไม่รุ้ว่าต้องทำยังไง ดูแลแบบไหน แม่อย่าคิดมากนะคะ ตอนท้องอ่อนๆสามีบ้านนี้ดีใจมาก เพราะเค้าอยากมีลูก และนี่เป็นลูกคนแรก แต่วิธีการดูแลของเค้ากลับไม่ค่อยแสดงออก แต่ก็มีพาไปหาหมอทุกครั้ง หาของกินที่อยากกินมาให้บ้าง แต่ไม่ค่อยถามสารทุกข์สุขดิบระหว่างวันเท่าไหร่ เล่นแต่เกมส์🤣 เราน้อยใจร้องไห้เลยค่ะ5555 อาจจะเป็นเพราะอารมณ์คนท้องด้วยน้อยใจง่าย พูดกับเค้าตรงๆว่าเรารุ้สึกยังไง เค้าขอโทษแล้วบอกว่า เค้าไม่เคยมีลูกไม่รุ้ว่าต้องทำยังไง เราเลยส่งบทความเกี่ยวกับอาการคนท้องให้เค้าอ่าน ตั้งแต่นั้นมาเค้าก็ดูแลเราดีขึ้นค่ะ แม่รอคลอดน้องก่อนนะคะ เผื่อเค้าเห็นลูกแล้วอาจจะดีขึ้นก็ได้ค่ะ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
5y trước

เคยมีลูกมาแล้วก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่เค้าอาจจะไม่เห่อลูกค่ะ แม่อย่าคิดมากนะคะ สู้เพื่อลูก สามีเลิกกันไปก็เป็นคนอื่น แต่ลูกคือลูกของเรา สู้ๆนะคะ❤